Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 2, 2008

Năm mới

Năm tức thời mới.

Một năm nhìn quanh, gói lại chỉ đậm đà 6 tháng cuối. Mọi cái đều mới mẻ, đều rất tình cờ.

Nhớ lại một buổi sáng Lê Ngô Cát, dưới những gốc vàng. Câu hỏi nêu ra "anh có nên... hay không?" Thoáng ngần ngừ, một số đứa em trả lời là "có". Bây giờ thú nhận, ngay lúc đó, không gian đó, tôi đang muốn chọn cái yên bình. Nghĩa là tôi ngại cố gắng cho một chuyển biến mới, một khởi đầu mới. Bởi đôi khi chỉ nghĩ tới thôi là cảm thấy rối rem trong lòng. Ổn định với cái hiện có bao giờ cũng nhàn hạ và an tâm hơn. Nhưng, quyết định... bởi khá nhiều lý do. Mà lý do chính đáng nhất là "liều". Lúc đó chỉ nghĩ "liều 1 phen" rồi ra sao thì ra. Chính xác hơn khi đó chán đời, chẳng thiết tha nhiều lắm.

Bây giờ thì tha thiết nhiều rồi. Nhiều cái đến và được trong 6 tháng cuối năm. Tôi cũng chưa từng nghĩ bản thân lại thích nghi nhanh thế. Nhiều lời khen, động viên, thăm hỏi... tôi mang ơn trong suốt thời gian đó. Chỉ mĩm cười, ngoan ngoãn gật đầu vâng dạ, để thấy ấm một đôi lần hiếm có mà đã gần 3 năm, chưa từng có. Nói thế không có nghĩa là không có chê bai, trách móc lẫn đánh giá gây đau lòng... nhưng thôi, như chị nói "việc mình mình làm, thành quả mình sẽ tự thấy, không ngại người khác nói".

Túm lại, xem như đã tổng kết 1 cách cơ bản xong năm 2007. Nhìn chung là nhiều cái mới đến với đời, làm thích.

Giờ thì dành lời cảm ơn đến những ai có công giúp tôi có quyết định trong 6 tháng cuối năm rồi. Một số khoảnh khác đáng nhớ trong năm nhắc lại như hình thức ghi nhận công lao của ân nhân trong thời gian qua (người nào có dính tới thì tự biết nhé, hehe).

- Cầu thang tầng 3 - 68 VVT, váy digan khuyên nhủ nên quyết định nhanh chóng, dù lúc đó là 1 vị trí khác không phải như bây giờ (vị trí đó giờ vẫn thiếu, đôi khi mình cũng lấn sang hehe). (chúc em hạnh phúc và ổn định năm mới)

- Cafe buổi sáng thứ 5 - Audio File, tân SV RMIT khuyên nhủ nên hỏi lòng ra đi vì lý do gì để có quyết định cuối cùng.(chúc em toại nguyện với ý muốn kỳ quặc trong năm mới)

- 2/9 về nhà nghĩ lễ, Ba đem 1 xấp bài in trên mạng ra. Xúc động muốn trào nước mắt. (ồ, chỉ là bụi trong mắt thôi). (chúc sức khoẻ và an lành cho gia đình này)

- Online lúc 15h 1 ngày cuối năm sau buổi ăn cơm ở quán Vợ thằng Đậu và trái cây dưới bóng hoàng lan, nhỏ em gởi msg bảo anh nên tự tin với công việc của mình. (em cứ hiền xinh như thế, em nhé, cho vừa lòng anh và vô số người khác)

- Chat chiều 30 Tết, Sếp bảo hôm nào làm thêm mấy bài SV ăn Tết xa nhà nữa nhé. Cái này xem như lời động viên lớn lao cuối năm. (Nhân vật này cũng còn nhiều cột mốc đáng lưu tâm nhưng không kể ra mắc công entry dài ngoằng. Dù sao, cảm ơn chị nhiều nhiều, dù đôi lần đôi ta vẫn giận dỗi nhau ngay công ty. Chúc chị năm mới, có tin vui mới. hehehe).

Hôm nay mùng 1, đi chùa ăn chay cả ngày rồi, hy vọng mọi cầu nguyện được hoá thực.

Chúc toàn thể mọi người năm mới vui vẻ !

Đỉnh Yên

17 nhận xét:

yaiba nói...

chúc bạn mọi cầu nguyện đều hóa thực :)

Đỉnh Yên nói...

cảm ơn bạn T :)

BETTY nói...

chúc cho công việc đang theo đuổi thành công mỹ mãn để biết mình đã có sự đổi mới thành công, chúc cho học hành k bị bỏ bê :D

Gypsite nói...

Mừng cho em với những cảm nhận yên lành và ấm áp, thấy vui cho em! Năm mới vẫn giữ bình yên cho em và cho cả anh nữa nhé!

NATE nói...

Nhung dam me se len troi bay cao, uoc muon roi se thanh su that! :)

Meg nói...

:)

Đỉnh Yên nói...

Cảm ơn em. Chúc em mau chóng đoàn viên. hehe

Đỉnh Yên nói...

:))
Thanks

kun_kon nói...

Mọi điều tốt lành ;) Chúc năm mới sẽ có nhiều biến động thú vị hơn/

Đỉnh Yên nói...

Để thử liều xem thế nào ! Hehe

REMINISCENT SKY nói...

1. Sáng đó có mưa lất phất (nói vậy cho nó lãng mạn, 'hành nghề' riết rồi tự nhiên cứng nhắc)!
2. Nhờ 'liều' mà được ít nhiều trong công việc, sao không thử 'liều' một phen trong một số thứ khác?

Mr. Cu'n nói...

Lạnh quá, chả comment gì được. Huhu

Đỉnh Yên nói...

Lạnh quá mà cố gỏ 1 dòng vậy là quý lắm rùi hehe

Mr. Cu'n nói...

Xin tí nắng Xì Goòng nào...

Hình như là... Tôi nói...

Mọi người là bao gồm cả bạn nữa đấy. Vui vẻ nhé cho dù có phải là năm mới hay không.

Dương Thanh Vân nói...

ê. sao ko có tui trong bài viết của ông gì hết, tui là người giúp ông thích nghi nhanh chóng đó

Đỉnh Yên nói...

@ Dương Thanh Vân: mèn ơi tui có biết đâu hè?