Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 5, 2006

Nga`y xa




Có những ngày xa theo chiều dài nỗi nhớ ...



Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

Vậy ngày hôm nay … chắc chắn được bắt đầu từ những ngày quá khứ.


Chắc chắn thế !


Nên mới có chuyện vậy nè, hồi sáng này mần chút việc có dính dáng chút đỉnh đến cái mùa hạ, cái mùa chia ly xa trường xa lớp, xa bạn bè, thầy cô, tự dưng sao nghe nhớ mênh mang. Cái nhớ nó cứ dâng, cứ tràn, đến nỗi buộc mình ngồi viết lại cho đỡ nhớ, mà chính xác hơn là đỡ thèm


Những Mùa Hạ Qua Rồi …


Hồi đó là mùa hạ cuối cấp 2, cả nhà xôn xao vì tin thằng Huy đậu vào truờng chuyên Lê Hồng Phong, Má ngước mắt hỏi có học không (đến giờ tui mới biết là má muốn tui nói Không) thì thằng Huy chớp chớp mắt, gật đầu học, mà tui thề tui nói thiệt là lòng dạ tui không muốn tí nào. Tui thi là để chứng tỏ mình cũng có thể đậu như người ta (hihi), với lại hồi xưa đâu phải dân tỉnh nào muốn thi là thi đâu, cái điều kiện được thi nó khắc nghiệt đến nỗi khi cái phiếu báo thi nằm chắc trong tay là  tui quyết định đi thi cho bỏ ghét dù chẳng ôn luyện gì hết trơn hết trọi (hehe). Bởi, lỡ dại cái chớp chớp mắt đó, mà những ngày gần lên SG đối với tui sao thê thảm quá chừng. Tui nhớ như in lúc đó đang thịnh bài chiếc lá mùa đông do ca sĩ hải ngoại Lưu Bích hát, tui cũng hát theo, mà hễ mỗi lần hát tới cái đoạn cuộc sống mới rồi người có thấy vui, là mắt tui lại chớp chớp, lần này chớp là vì khóc, vì nghĩ đến những ngày mình phải sống đời sống mới thế nào trên SG, vì nghĩ tự nhiên đang yên ổn vậy không muốn lại rước cái khó vào thân. Mà cũng thiệt là vô duyên, bài hát người ta yêu đương đôi lứa thê thiết vậy cái tự nhiên gắn với mình là thành cuộc sống xa nhà cực khổ. (chứng tỏ lớp 9 đã biết xử lý câu chữ, haha). Thiệt tình.


Đến mùa hạ lớp 10, cả bọn 6 đứa – 3 xe gắn máy cúp giờ học thêm chạy từ VL qua CT chỉ để nhìn cái trường Đại học Cần Thơ, uống vài ly nước mía, rồi đi về. Nghĩ lại mà còn thấy sao mình sung quá chừng.


Rồi mùa hạ cuối cùng của tuổi đi học, ai nấy lo lắng hành trang lên SG ứng thí thì mình nhởn nhơ cùng con Tú đánh cầu lông, luyện tập sức khỏe, chuẩn bị cho cuộc sống xa nhà thiệt sự. Lúc đó cũng có đi thi với người ta, nhưng mà là thi lấy bằng lái, chẳng liên quan nhưng cũng an ủi khi có ai mà hỏi tới cũng có đường trả lời: dạ con có đi thi, hì hì. Ai mà khôn thì đừng hỏi tới con thi trừơng nào, nếu không muốn bật ngửa vì bất ngờ.


Cũng cái mùa cuối cùng ấy, tui nhớ như in cái ngày lễ tổng kết, sao mà chẳng vui vẻ gì hết. Nào là phần thưởng, giấy khen, bạn bè rôm rả, vậy mà chẳng thể cười nổi. Tui ngồi trong hàng ghế 12TL, tự nhiên muốn ngằm nhìn từng khuôn mặt thầy cô ở trên kia, kể cả bà giáo viên dạy Văn tui cực ghét, tui cũng liếc nhìn bà 1 cái. Trời ơi, ổng xui rồi đất khiến làm sao bà ấy nhìn tui cười một cái, làm tui … tui phải cười lại đáp lễ. Mà mắc chi tự nhiên lúc đó tui cảm thấy gắn bó với cái trường đến lạ, dù tại nó mà tui không đuợc học LHP, tại nó mà tui … mà tui … Đến nỗi khi tan lễ, ra về, tui nhớ là tui bần thần quay lại nhìn nó tha thiết ghê lắm, đến một lúc lâu tui mới chạy đi được, bỏ lại đằng sau cả một quãng đời đi học của tui êm đềm. vui vẻ.


Tui bước vào cuộc sống với một hành trang tương đối ổn từ tuổi thơ, từ gia đình và từ năm tháng yên lành.


Để cứ mỗi lần tiếng ve râm ran, bông phượng nở đỏ rực là tui nhớ, nhớ da diết. Sao tui thèm sống lại cái thời gian ấy quá đỗi, vô tư, hồn nhiên, và … trong trẻo. (Không thật trong trẻo đâu, hehe)


Để mỗi mùa hạ, mỗi gương mặt, mỗi ảnh hình … cứ mãi đọng hoài, đọng mãi trong tui … nó như một dòng xuôi mãi miết vậy … về nơi đó, nơi có tuổi thơ tui ngân lên êm đềm …


 


 


* Mọi người xem giọng văn Blog này cũng 1-7/ 1-10 với Nguyễn Ngọc Tư nhỉ . Hihi


 

15 nhận xét:

¤ Robbey ¤ nói...

Boc tem! Hy vong entry ko buon`. :">

¤ Robbey ¤ nói...

LHP la viet tat cua Lu Heo Phi` ah anh? :-" Haha.

Đỉnh Yên nói...

Hen Xui em oi !

Mr.Beo nói...

oi troi oi, dde nghi ko duoc ha. be NNT nhu the

Blirding nói...

eh hèm, hê't Yahoo kiê.n tói Nguyen Ngoc Tu kiê.n. Cái "thă`ng" này đang muô'n cái chi vâ.y hèo. Rô`i cu~ng có ngày thiên ha. nháo nha'c hay tin "thă`ng" Huy, con ông H o? xóm trên bi. công an bă't. Nhìn cái mă.t nó tra tay vào còng sô' 8 mà buô`n chi la. Má nó cào đâ't, ba nó du'ng chê't trân, bà ngoai nó la.y xì xu.p mà chă?ng biê't chuyê.n chi. Xe bít bùng đi rô`i mà ca? xóm vâ~n lao xao cái tin tro`i đánh vào cái ngày tro`i đâ`y gió đó.

Đỉnh Yên nói...

@ Be Ha : an noi gi do? .Be kho^n thi` be' nho*` nhe'. Be' da.i la` kho^ng phai mi`ng be' ga'nh chi.u da^u a`. Haha. Co`n ko mau va`o comment ca'i kha'c di ki`a.
@ Blir...: la.i bie^n ki.ch do ha? Hen gi ma rot cai FE gi do. Da'ng kie^'p . Hahaha

Mr.Beo nói...

Blird = Nguyen NGOC TA'M =))

Mưa nói...

:| em kien. Chang chú thích cái hình là do em còng lung mo*` mat tìm kiem tren google :|
kien kien kien

Dill nói...

co' mo^.t Nguye^~n Ngo.c Tu* pha^?y

Đỉnh Yên nói...

@ Rain : Chu thich : tam hinh nay la do be Rain nha ta co`ng lung ngoi tim ra va tang cho Anh Huy de thuong cua be. Chiu chua em !
@ COn Heo Luoi : Anh xem nhu la 1 loi khen. Tks em !
@ Bi : Con hu* tha^.t. Haha

bOmbI nói...

Bo^' ti`nh cu?m cu? chu'i ghia. Muo`i ma'y nam di ho.c con cha?ng co' no?i 1 du'a ba.n (toa`n day dua vo'i bang nho'm truo`ng kha'c di tra'n lo.t tu.i ho.c sinh mo'i va`o truo`ng =)) Con cha?ng co' ca'i ky? nie.m ky? va.t gi` sa't, ho.c nam na`o cu~ng mong cho'ng he't nam, va`o truo`ng na`o cu~ng ca`u cho truo`ng su.p do? =)) Cu~ng bo?i ho`i xua muo'n va`o no.i tru' dan lap ma` 2 cu. iu qua' ko no~ cho di nen mo'i tha`nh ra hu* ho?ng do^? do'n the' =))

Đỉnh Yên nói...

Tks em Miu Miu da co loi khen
Ma` he^~ khen la` anh nha^.n

Miu Miu nói...

Nguyen Ngoc Tu phai goi anh la su phu ay chu :X Kawaii :X

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Anh Huy hoc gioi qua !
Oi! than` tuong cua em ...hhehe
Cung~ giong giong mot chut ...mac du` em chua doc mot bai` nao` cua~ pa~ het...
Blog hom nay it mua hon moi ngay` .Anh nhi~ ?
Troi` nang len rui` ...

Đỉnh Yên nói...

The^m 1 loi khen nua !
Anh da`nh nha^.n tho^i