Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2006

No*.




Tôi đi gởi quà dùm bạn, một buổi chiều nhiều gió. Gió bao nhiêu cho đủ lòng bạn? Món quà được gởi đến 1 người mà bạn mến.

Trên đường về, gió lộng. Bạn im, tôi cũng chẳng cách chi lên tiếng. Nói thế nào nhỉ? Những suy nghĩ cứ miên man trong đầu. Và dường như không thể im lặng mãi như thế, bạn nhỏ lời :

- - Tao nợ những gì không thể yêu thương.

Tôi hỏi lại, như cách mà tôi vẫn hay hỏi lại trước bất cứ vấn đề gì phát sinh dù nói thật lòng tôi vẫn chưa xử lý câu chữ. Bởi một điều tôi biết chính bạn sẽ xử lý nó rộng đường hơn tôi, và tất nhiên sẽ hợp lý hơn tôi nghĩ.

- - Nói đúng hơn, là những gì mình có thích, có mến nhưng vì trở ngại mà thành không thể.

Lại miên man. Bạn nghĩ gì ? Tôi không biết, chắc chí ít cũng liên quan đến việc tặng quà. Và tôi … tôi cũng miên man. Mình còn nợ gì không? Quá nhiều, có quá nhiều thứ không thể xảy ra, tại tôi, tại khách quan, tại chủ quan … cũng nhiều, nói chung là không thể. Không thể yêu thương nên chấp nhận. Xem như đã định ra số phần. Mà có phải do mình đâu, đôi khi tôi nhìn vào bàn tay mình, cảm giác vô dụng dâng lên đến ngột ngạt. Thì ra sống mãi trong đời chỉ để trả dần, trả lần những nợ nần trong nhau, bạn nhỉ?

Trời đầy gió, những ngôi sao không ngừng nhấp nháy. Tôi nhìn trời, nhìn sao, bất giác tôi nghĩ đến những con hạc, tôi muốn lắm, góp thêm 1 con hạc cho bạn, chỉ mong điều ước bạn thành sự thật, dù biết chắc mãi mãi không thể. Bạn biết không, tôi luôn giữ trong mình 1 con hạc, niềm ước nhỏ nhoi mãi mãi chỉ là mơ của bạn, giữ lại đó và chia sẽ cùng bạn tất cả những gì là có thể qua lời nói, qua những cảm nhận yêu thương.

Nghĩ cũng thành lạ, sao mà long đong với nhau và u uất như nhau mãi. Chẳng thể nào an lành, bạn nhỉ?

Tôi nói với bạn khi chợt nhận ra sự im lặng của mình trong miên man suy nghĩ bản thân là một điều kỳ cục.

- - Tao nợ bản thân một đời yên bình.

Bạn tặng tôi ngay không cần suy nghĩ những lời hát:

- - Tôi nợ bình yên ngàn lần đau nhói
Tay nợ bàn tay một hơi ấm thôi
Tôi nợ phòng em một chỗ chưa ngồi
Em nợ mùa thu một lời chưa nói

Rùng mình, không vì gió, chẳng vì đâu … Tôi có đau nhói chưa … có. Tôi có cần ấm không … cần. Tôi cảm nhận rõ rệt những rã rời, mệt mỏi mà bản thân đã trãi qua và nghĩ là ắt hẳn sẽ còn tiếp diễn nên tôi rùng mình.

Gió nhiều quá. Gió bao nhiêu cho vừa lòng ta …

Và tự bao lâu rồi mùa đã thôi không về cùng gió ?

Và này em, em có nghĩ ta còn nợ trong nhau một thành thật yêu thương ?

Tối 17/05/2006 (To T To Myself)

20 nhận xét:

AvecToi nói...

@ D.Y : IM LANG ... chang co gi phai noi, nhung Vo^ Ngo^n ho^~n ddo^.n ... xoa tay. O^m cham nhau mot kha('c.
"Một nửa trái tim khuya thắp lửa
Mưa còn mãi đổ giữa cơn mơ
Một nửa trăng treo màu bán nguyệt
Một nửa đã chìm trong máu đêm
Một nửa cuộc đời trôi không êm
Qua bao ghềnh thác những hỏi mời
Một nửa linh hồn không muốn tới
Đôi tay một nửa đã buông lơi
Một nửa biển khơi mây thôi tụ
Một nửa bay cùng với thiên thu
Bao giờ mình thấy tình cho đủ
Nhận vừa một nửa cũng phù du"

¤ Robbey ¤ nói...

Boc tem phat!

¤ Robbey ¤ nói...

O. Kho hieu qua. Em con no kem thi phai?

Đỉnh Yên nói...

@ Rob :da nho thi tra no*. di nhe. Ma em giai thich cu the hon 1 chut : no kem Hoa`ng Gia nhe'. Mac cong hieu lam. Hehe

Dill nói...

Nhung moi quan he no nan rang buoc ta voi doi song, voi nhung nguoi xung quanh, voi gia dinh. Tham chi khi khong con nua, ta cung van con no, mai mai...
Phai khong anh ?

¤ Robbey ¤ nói...

Vang, kem cua em thi luc nao cung Hoang Gia thoi, danh cho King an ma. :">

Blirding nói...

Nói thê' thì tôi cũng no*. chô'n này mô.t chút bình yên hic hic hic

Mr. Cu'n nói...

Dang met qua. Doc blog cua ong thay tu "no?." xuat hien voi tan suat kha kha. Ong "no" nhieu lam a??????

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Blog doc cha~ hieu~ gi het....mot con nguoi co tam hon` nhay cam~...va vo cung` "sau tham~"
Doc Blog nay` ma` giong nhu dang hoc mon Triet hoc ay ...hic hic

Mr.Beo nói...

...lai mot toi cafe ko ru tao :-w

Mun khùng!!! nói...

Cai nao xu duoc thi xu di [-x

Đỉnh Yên nói...

@ConHeoLuoi : Phai do em. Doi khi nghi nhu vay nen thay minh nghet tho.
@Avec Toi : ...
@Meo Ngo : em co tha^. xu*ng lam ko?
@Meo Mun : cai quan trong la ban than mi`nh co muon xu` hay ko thoi

Mun khùng!!! nói...

Xu dai di ong oi, co giang ho dat cang bao ke ma con so a.

Mưa nói...

em thích câu: Tao no. ban thân 1 doi bình yên :|

Đỉnh Yên nói...

@MeoMun : Giang ho dat cang con ko bao dam tinh mang an toan cho minh, co the bi da't di bat cu luc nao ma con ra oai bao ve nguoi khac nua kia.
@MrBeo : co ru nhe. Ru nhieu ma Ha dao nay dat show qua ma`, co them nhan loi dau !!!
@Rain : thanks em da thicn cau cua Anh. Nhin chung thi cai gi anh noi ra la hay ma`, dung ko? ( Tra loi dum em luon : Du'ng )
Haha

thoti nói...

Ta(.ng ba.n ba`i ha't pho?ng theo tho* cu?a nha.c si Anh Bang
Anh còn nợ em
Công viên ghế đá
Công viên ghế đá
Lá đổ chiều êm
Anh còn nợ em
Dòng xưa bến cũ
Dòng xưa bến cũ
Con sông êm đềm
Anh còn nợ em
Chim về núi nhạn
Trời mờ mưa đêm
Trời mờ mưa đêm
Anh còn nợ em
nụ hôn vội vàng
nụ hôn vội vàng
Nắng chói qua song
Anh còn nợ em
Con tim bối rối
Con tim bối rối
Anh còn nợ em
Và còn nợ em
Cuộc tình đã lỡ
Cuộc tình đã lỡ
Anh còn nợ em

thoti nói...

Ta(.ng ba.n ba`i ha't pho?ng theo tho* cu?a nha.c si Anh Bang
Anh còn nợ em
Công viên ghế đá
Công viên ghế đá
Lá đổ chiều êm
Anh còn nợ em
Dòng xưa bến cũ
Dòng xưa bến cũ
Con sông êm đềm
Anh còn nợ em
Chim về núi nhạn
Trời mờ mưa đêm
Trời mờ mưa đêm
Anh còn nợ em
nụ hôn vội vàng
nụ hôn vội vàng
Nắng chói qua song
Anh còn nợ em
Con tim bối rối
Con tim bối rối
Anh còn nợ em
Và còn nợ em
Cuộc tình đã lỡ
Cuộc tình đã lỡ
Anh còn nợ em
( va^.y la` ba.n co`n no*. mi`nh 1lo*`i cam on do' nhe :)

Đỉnh Yên nói...

Ban tang 2 lan bai tho
Vay minh cam on ban 2 lan, viec nay thi tra? de dang
Cam on ban! ( x2 :D )

thoti nói...

hi`, vay ma` co' nhieu nguoi no'i lo*`i ca?m o*n kho' kha(n lam do' :)
chu'ng ta het no*. nhau :D

Đỉnh Yên nói...

Uhm
Chung ta het no nhau loi cam on
Chung ta con no nhau cai gi ko?
Hehe