Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2007

Người đàn bà hát bằng giọt nước mắt yêu thương




Ngày xưa, cậu mang xuống nhà 1 đống băng cát xét cần thanh lý, má cùng tôi ngồi lựa tất cả những cuộn băng có đề chữ Duy Quang & Lệ Thu. Tôi được nghe.

Ngày xưa, mỗi lần ba mượn được cái đầu video về chiếu phim cho cả nhà, ba luôn tìm thêm những cuộn băng ca nhạc hải ngoại về cho má. Những lúc quây quần cả nhà xem ca nhạc, mỗi lần đến Lệ Thu là má bảo Lệ Thu đó. Tôi được nhìn.

Cũng ngày xưa, khi cậu tặng quà nhân dịp đậu vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, cậu hỏi muốn nghe ai hát. Chẳng do dự, tôi bảo Lệ Thu.

....

Ngày nay,

Tôi bước vào khán phòng nhạc viên bằng những tình cảm gom hết từ ngày xưa. Trong cơn mưa chiều vội đến, bên tai là tiếng hát của em gái nhỏ, tôi nghĩ về lời nói của gia đình mình, phải chi được nghe Lệ Thu hát trên sân khấu. Rồi chẳng biết vì đâu, mắt cay.

Tôi ngồi nghe Lệ Thu hát. Chưa bao giờ tôi nghe Mười năm tình cũ hay như thế, chưa bao giờ Xin còn gọi tên nhau làm đầu óc tôi bị ức chế đến thế. Mỗi lần cảm xúc dâng lên quá mạnh mẽ, tôi vẫn hay bị như thế.

Người ta nói chị hát bằng những giọt nước mắt yêu thương, còn tôi thấy chị ở sự rung cảm tinh tế. Tôi nhớ người anh bảo là nghe Mùa thu chết, Nước mắt mùa thu để thấy được sự dữ dội trong giọng hát của chị. Đêm qua, khi chị có ý hát tặng thêm 1 bài, tiếc là Nước mắt mùa thu chưa được phép dù có rất nhiều người như tôi yêu cầu.

Người chị ngồi cạnh cứ hay nhắm nghiền mắt, tay ôm đầu để thưởng thức những bản tình ca vang dội khắp khán phòng. Tôi xúc động muốn chia cùng chị rất nhiều những tình cảm trong lòng, nhưng lại không muốn phá vỡ không gian ấy. Tôi im lặng. Cảm ơn chị đã cho em một hình ảnh đẹp đến thế trong bài viết.

Ra về, nhiều người nán lại để được bắt tay, hôn má, hỏi han chị. Tôi đứng nhìn, không chen vào đám đông, nhưng dõi mắt theo từng cử chỉ của chị. Niềm vui rạng ngời trong ánh mắt, nụ cười túc trực trên môi. Tôi biết chị hạnh phúc.

Tôi cũng hạnh phúc, và ấm lòng vì những giá trị của ngày xưa.

Nhiêu Kiến Huy

19 nhận xét:

Hippie ツ nói...

Biết mà... :)
"Chợt nghe mùa thu may trên trời không
Còn ai giữa mênh mông đời mình"

Hippie ツ nói...

Biết mà... :)
"Chợt nghe mùa thu bay trên trời không
Còn ai giữa mênh mông đời mình"

lunglinh nói...

Uh, tiếc là ko được nghe trực tiếp "Nước mắt mùa thu".

Đỉnh Yên nói...

@LungLinh cũng có đi xem à? Hay hé!

Cô gái Đồ Long nói...

cộng thêm nhiều cảm xúc từ những sợi mưa ngoài trời....

Ryan nói...

Sao anh giàu thế, em thấy vé buổi này đắt kinh :-s
Em ít nghe Lệ Thu hát, nhưng thực sự ấn tượng 1 lần nghe LT hát Hạ Trắng, hay hơn Khánh Ly nữa

Meg nói...

Hôm qua em thích Mắt lệ cho người nhất. Lần đầu tiên em thấy bài đó hay. Hihi

REMINISCENT SKY nói...

Nói cho hết ý : Lệ Thu đã có một đêm diễn xứng đáng với đẳng cấp của mình, phải không phóng viên? :D

Dill nói...

Huhu, anh đi coi mà hỏng rủ em.
Tiếc ơi là tiếc, chỉ hận là mình... hong có tiền, khịch khịch...

Đỉnh Yên nói...

Sau này có thể anh sẽ hú em nhe.
Hận đời đen bạc chi em, khè khè

Đỉnh Yên nói...

@Vũ: anh đi free. Hì hì. Chưa giàu đến mức có thể đi xem hết đêm này đến đêm khác em ơi
@Hippie: Biết mà...:)
@Sky: thanks bạn hiểu lòng tui (chứ ko có PV nào hết à nghe). Đủ rồi !

nhocdenthui nói...

Mai đi đám tang :)) (mình vô duyên ghê á)

Đỉnh Yên nói...

Đồng ý !

Mun khùng!!! nói...

Nên ngừng lại khi đang ở đỉnh cao, he he

Đỉnh Yên nói...

Đỉnh cao của Lệ Thu qua lâu rồi! Đây là thời gian để những "vàng son" trở lại.

Audiophile nói...

Có những ngày , để mình trong phòng, nhắm mắt lại để nghe Nước Mắt Mùa Thu, thấy lòng rưng rưng.

Đỉnh Yên nói...

LT của hiện tại mà

Đỉnh Yên nói...

Du cũng lãng mạn thế!

Dan nói...

Hình trên trông LT lạ nhỉ? Khg giống như thường thấy.