Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2008

Đọc nỗi buồn

Có những nỗi buồn trôi ngang mà không đành lòng ơ hờ. Nên đọc nó và ghi lại.

1.

Nhiều lần tôi thấy em buồn. Cái buồn của em, nó cùng cực đến mức tôi hổ thẹn với cái mà tôi từng gán vào đời mình là... buồn. Em nói nhỏ với tôi đừng khơi lại, vì em không thích. Mà thật ra em không cần nói vì sau hàng loạt sự kiện, hành động, việc làm, cảm xúc .... của em, tôi tự biết. Nhưng em à, cái thở nén hoặc dài thoáng qua vài lần mà em cố giấu, hoặc cái ngưng đọng trong nhiều cuộc nói chuyện, đáng kể nhất là trong buổi tối sinh tố gần đây tự nhiên làm tôi chùng lòng ghê gớm. Một chuyến đi xa và dài đã không đủ cho em nguôi.

>> Tự nghĩ người gieo rắc cái buồn có lường được hậu quả mình gây ra. Cái buồn là cái chia sẻ mình trong một - hoàn - cảnh - tương - tự.

2.

Lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, tôi thấy chị buồn. Cái buồn của chị không có tôi trong đó, nhưng cũng làm tôi hoang mang ít nhiều. Thôi thì "có những điều khó nói nhưng tự hiểu được" chị nhé. Em thì vẫn tiếp tục chúc chị như từng chúc.

>> Cái buồn là cái thông cảm trong cùng một môi trường.

3.

Lần đầu tiên, tôi thấy tôi không buồn trước sự hờ hững của em.

>> Cái buồn là cái nhận thức về mình - không - như - mình.

4 --->

10 nhận xét:

BooBoo™ nói...

cái buồn số 1, và cái Lòng người lạ lùng----> là cái gì đấy liên quan chăng?

Meg nói...

Đôi lần tôi thấy anh buồn. Cái buồn của anh, bằng cái chán chường hằn trên gương mặt, dáng đi, và bằng một cái cười nhếch.

Hình như là... Tôi nói...

Cái buồn là cái cảm giác khi đọc nỗi buồn!

Đỉnh Yên nói...

@ Boo: em sai !

Himalaya nói...

Cái buồn là cơ sở niềm vui để thấy mình đang sống! :)

Đỉnh Yên nói...

Sky's Comment: Lẽ ra 3 phải nằm trước 1 và 2. Không có 'môi trường' và 3 gây ra 'hoàn-cảnh-tượng-tự' thì sao có 1 và 2. Thì thôi nên nghĩ là, nỗi buồn 'mình-không-như-mình' này ít ra cũng không đến nỗi tệ, nó làm mình thấy không phải là người duy nhất buồn, và bớt 'hững hờ' với một số thứ lúc đang vui!
(Lỡ tay del mà may mắn còn copy kịp lại) :D

Đỉnh Yên nói...

Cái thứ 1 và 2 mới làm mình ngỡ ngàng nhận ra mình như thế trong cái thứ 3.

Himalaya nói...

Mình giận dễ sợ, female mà vào gọi " ông " ngon ơ...phải chi nói đuợc như Hồ Xuân Hương : "Ví đây đổi phận làm trai đuợc...."

¤ Robbey ¤ nói...

Có em là luôn phơi phới hehe

Đỉnh Yên nói...

@himalaya: nghĩa là cuộc sống đồng nghĩa với cái buồn hả ông?