Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2006

1 | ngày - tôi




Năm nay tôi 25 tuổi. Có nghĩa là trước đây 25 năm tôi vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Mỗi khi đi đâu, mẹ mang tôi đi. Tôi chưa biết khóc. Một đứa trẻ khi nằm trong bụng mẹ chắc chắn là không biết khóc. Tôi muốn các bạn tưởng tượng điều này. Lúc đó chúng ta như thế nào nhỉ? Chúng ta không có ai làm bạn, ngoài mẹ ra. Cho nên bố tôi nói, một đứa trẻ ra đời là một sự may mắn; ngày tôi ra đời là ngày tôi may mắn có thêm bạn mới... Chẳng hạn, làm sao tôi có thể quen bạn – những ai cố ý hay vô ý lướt mắt qua blog này và chọn bạn làm bạn nếu tôi không ra đời?

Tôi 25 tuổi – không còn những sắp đặt cho những bề bộn của 1ngày đáng để nhớ, thôi những vướng bận đôi khi làm mệt mỏi cho những sắp đặt như thế.

Tuổi 25 năm nay – hình như nhẹ nhàng và bình thản hơn

Tôi thích từ bình thản ở trên

Tôi đọc và thấy hay khi tác giả nói về những cái tên

Không có gì đẹp bằng cái tên của mình. Một cái tên là một tình thương lớn.
Bạn tên gì vậy? Có khi nào bạn hỏi bố mẹ tại sao bạn lại có cái tên đó không? Tôi tin rằng bạn sẽ được nghe một câu chuyện thật dài về nó. Ðó là một bí mật về bạn. Một bí mật mà chỉ bố và mẹ bạn biết. Và chỉ khi đó bạn mới biết tại sao một cái tên lại là một tiếng nói đẹp đẽ nhất.

Cái tên quan trọng lắm. Bởi nó là cái tiếng đẹp đẽ nhất mà người ta sẽ gọi trong suốt cuộc đời một đứa trẻ. Ðứa trẻ này khác với đứa trẻ kia trước tiên là một cái tên. Khi nhớ một cái tên tức là ta nhớ về một con người có cái tên đó. Không gì tuyệt diệu hơn khi mình gọi tên người thân của mình

Rồi khi lớn dần, những tên gọi dần được thay thế bởi những danh xưng để thể hiện 1 góc cạnh, 1 ý tứ nào đó trong cốt lõi tính cách mình cũng nhằm hướng đối phương nhớ đến mình dưới danh xưng bao hàm nghĩa tích cách như thế.

Và tôi nghĩ cái danh xưng cũng quan trọng lắm. Những cái tên – từ đó – cũng được kết nối với danh xưng – 1cách để thể hiện mình

Bạn có khi nào hỏi mẹ mình chuyện này chưa? Tôi nghĩ sẽ rất thú vị. Bạn sẽ biết về mình lúc mới chào đời. Bạn có biết mở mắt nhìn bố mẹ không? Bạn bao nhiêu kí? Khi ngủ, bạn khóc mấy lần trong một đêm? Bạn có tóc không, màu gì? Cả trăm chuyện để biết về mình. Nhưng tôi muốn nói với bạn một điều, chúng ta phải bí mật. Chuyện đó phải riêng tư. Khi bạn giữ một điều bí mật về mình hay về ai đó, bạn sẽ không bao giờ quên. Những chuyện bạn nói ra rồi, bạn sẽ quên mất. Tôi dám chắc như vậy

Thế thì với tôi – những cái tên – hay những danh xưng sẽ là những bí mật mà tôi nghĩ tôi ấp ủ suốt quãng đời này, giấu kỹ sâu tận trong lòng tôi – nơi đó tôi sẽ nghĩ về cùng những yêu thương.

Ngày 15 tháng 10 năm 2006

Cảm ơn Người đã cho một mùa tròn trăng.

Cảm ơn mọi Người đã cho một | ngày - tôi bình thản.

Đêm qua, tôi nằm và ôn lại từng danh xưng mà tôi hằng biết được. Bạn cùng đếm với tôi nhé : ..., ...., ..., ..., ..., ..., ...., ... , : ..., ...., ..., ..., ..., ..., ...., ... , : ..., ...., ..., ..., ..., ..., ...., ... , : ..., ...., ..., ..., ..., ..., ...., ... , : ..., ...., ..., ..., ..., ..., ...., ... ,

....

.... .... ....

[Font Arial : copy & edit : @ n g u y e n | n g o c | t h u a n - Vua Nham Mat Vua Mo Cua So - ]

29 nhận xét:

Xibolo © nói...

Có phải 15/10 là SN ko? Đọc mà vẫn còn hơi lơ mơ tí ^^ Chúc bạn một ngày dù là SN hay ko thì vẫn là một ngày vui.

UnI nói...

Chuc mung ne... vi hom qua khong he^` co 1 lo`i chu'c..hehehe
Happy... B.I.R.T.H.D.A.Y!!!!!chuc chung chuc chung :p

UnI nói...

Tên tôi: To* Va`ng...

AvecToi nói...

và em đã lớn hơn ...
và em đã mở ra ...
... từ một-ngày-tôi như thế này ...
và chắc là em vẫn còn mãi một điều chờ đợi : một ngày một bình thản ... có mơ ước gì không ... mong là điều cầu nguyện sẽ THỰC !

Đỉnh Yên nói...

@RainyDay : khi lên nhớ mang theo quà nhé. Ha ha
@ Avectoi : thanx "anh iu"

Mr. Cu'n nói...

Chúc mừng SN ông, tôi sẽ gửi Chả Cốm cho ông, cũng là quà SN luôn nhưng ko phải hôm qua, ko phải hôm nay, mà là một ngày có người vô Sài Gòn. Hoặc là ông ra Hà Nội...

)l( Ụ (( nói...

('.') Chúc mừng Sn nhé!!!ko muộn chứ?

k®ys... nói...

Chà, lâu lâu ghé thăm lại đúng dịp, duyên thế cơ chứ!!! Ókì, chúc mừng bước chân thứ 25...
*** Đời ta có bao nhiêu bước chân...tèn tén ten ***

Đỉnh Yên nói...

@ Mr Cún : chài, thế thì khi nào mà có chả cốm đây. Nào là chả SN, nào là chả Trạng vòng 1, 2, 3 nữa chứ .
@ lAcEy : Hơi hơi thôi, ko sao,cảm ơn nhé
@ Krys : hy vong bước chân đó còn dài và nhiều nữa ... Cảm ơn nhé

¤ Robbey ¤ nói...

Hờ hớ hờ hơ hơ hờ anh đâu có bảo cho em biết nhờ??? :"> Hôm nay em mới sửa máy đây. Chúc mừng sinh nhật anh Huy trễ 1 ngày. Hun anh Huy chụt chụt, còn ko cho là hun người iu của ông à haha.

hado nói...

hay ghe, hehe.
em tên là Long và nặng nhất nhà, 3.5kg khi sinh ^^

Mr.Beo nói...

Hụt bóc tem! Chúc mừng một ngày Huy một lần nữa ;)

Đỉnh Yên nói...

@ hado: thế sao càng lớn em càng ốm thế em?
@ Mr béo: thanx không phải "K.." một lần nữa. Ha ha

Đỉnh Yên nói...

@ Xibolo: đúng đấy bạn, Cảm ơn nhé

Mr.Beo nói...

đập chết mày

REMINISCENT SKY nói...

Chúc mừng trở lại! Bánh sinh nhật nhìn ngon quá nhỉ... :)

Đỉnh Yên nói...

@ SKY : thanx. Cái bánh đó bằng sữa tươi ( ha ha ) nên ăn ko ngán, nhìn ngon mắt mà ngon miệng nữa :))
@ Uni : Cám ơn Chục Chưng. Tên Tơ Vàng thì hay nhưng mà không phù hợp lắm với cái bề ngoài tròn trĩnh đâu nhé, :))

Mưa nói...

hehe... hôm wa ăn chơi linh đình hem anh :x

Mưa nói...

mốt len nhacSO choi ( dong tien adsl lun ) :p

chimsexulong nói...

chúc mừng sinh nhật Huy nhé, cố gắng ăn mau chóng nhớn nhanh nhanh lên nhé :)

T.r.a.c.y 1.0.7 nói...

Lan dau tien doc mot blog... cam nhan mot su dong cam den la?! Muon viet, muon chia se, nhung khong phai la comment. Chi cam on nguoi viet da mang den cho toi mot cam nhan khong the dien ta bang loi ve ban, ve toi, ve cai nhan tinh the thai nay..., mot chut gi do da xao tron...

Diep_vi_hb nói...

Mot ngay troi HN rat dep. Chuc mung Huy - cai ten xuat hien vao ngay 15 - 10! ;)

Đỉnh Yên nói...

@Chimsexulong : cảm ơn anh, ( thủ thỉ ) em lớn rồi, haha bây giờ em ăn nhanh hay chậm cũng lớn :))
@ Rob : tự nhiên đi em ! Thanx em !

Gem nói...

Chúc mừng sinh nhật Huy :)

Pooh ® nói...

Happy birthday "a lil late" nha :)

Đỉnh Yên nói...

Thanks Gem & Pooh Pooh

Đỉnh Yên nói...

@ Zuzu : cảm ơn em. Chúc em mau chóng 25t và làm đưoc việc mà em muốn

zuzu nói...

anh Huy 25 tuoi roi day, cung la mot cai moc cuc ky dang ghi nhan...(em cugn co mot viec rat muon lam vao tuoi 25 ...), chuc anh Huy gap nhung dieu thuc su tot lanh..

Đỉnh Yên nói...

@ Cat Tuong : cảm thấy vui khi có người đồng cảm. Thật sự không mong mỏi gì hơn khi cảm xúc của mình được chia sẽ và đồng cảm như thế. Cảm ơn bạn !
@ Diep_vi_hb : Cảm ơn Diep nhé. Mùa này là mùa thu Hà Nội, vẫn nghe nói đẹp lắm nhưng vẫn chưa 1 lần đặt chân đến được.