Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2006

T RU N GT HU




"Trung Thu ngày còn bé là những đêm háo hức tôi đón ánh trăng tròn trong điệu múa lân rộn rã, là mâm cỗ bánh trái ắp đầy được quây quần bên những người thân yêu. Trung Thu ngày bé còn là tôi với những nụ cười tươi tắn khi cất cao lời ca đón Tết Suối Hồng dưới ánh sáng lan tỏa đất trời, là nụ cười mà cả khi trong mơ còn thấy ..."


Trung Thu - chỉ hai tiếng ấy thôi cũng dễ dàng gợi lên cho ta cái náo nức của thuở thiếu thời. Một chút nhung nhớ về thuở xưa cũ ấy như chưa từng bị phủ bụi thời gian mà vẫn còn hiển hiện trước mắt ta.


"Trung Thu - của tôi bây giờ là những nao nao khi ngày rằm tháng 8 gần kề, là những giây phút bất giác, ta chợt thèm khát được sống lại những năm tháng trẻ dại, được vui chơi, được tung tăng và được quây quần mâm cỗ cùng gia đình.


Và tôi sẽ lại cất cao tiếng hát - những khúc hát ngày xưa, tươi vui rộn rã - để lại được như ngày xưa, hân hoan Rước Đèn Tháng 8 "


Image

 



 

 

Image

 

--- --- --- --- --- ---

 

 

Tuổi nhỏ một thời của tôi gắn liền với những khúc ca thiếu nhi như thế, say sưa và mê mãi. Để sáng nay, nghe lại câu hát quen tự nhiên thấy lòng mình lâng lâng khó tả.


Sẽ lại trở về vào Trung Thu này !


Chắc chắn thế


Trung thu '06

13 nhận xét:

REMINISCENT SKY nói...

Trung Thu vui ve...

Đỉnh Yên nói...

Thanks Sky. The same to U !

¤ Robbey ¤ nói...

Huy tròn tròn, là Huy tung tăng. =) Hùi đó hình như QV có hát bài này, thix thix haha. Entry này cũng lại năng xê nhacso hú hú :P

AvecToi nói...

Năm nào cũng có một bài thơ để đón em về nhưng năm rồi đã không ... lỗi lầm do vô tri ... năm nay sẽ không nhầm lẫn nữa ... về chứ sẽ vui ... thế nhé !

Tinh cầu B612 nói...

Trung thu na(m nay đi phá cô~ cùng anh ko?

Meg nói...

Có em nè anh Nhím ới ời ơi !!!

Mưa nói...

trung thu vui nha anh :X

Đỉnh Yên nói...

@ Rob : ngày xưa lúc nhỏ là anh đã từ chối tiếng hát Quang Vinh rồi, ha ha, khác tầm với em nhé, :)) . Lúc trước những cuốn băng cassette của anh có Tố Hà, Quỳnh Giang, Mộng Thi, Hiền Thục, Quỳnh Như ( Như Quỳnh bây giờ ), Tuyết Ngân ( Tam Ca Áo Trắng ) ... hát chứ không hề có Quang Vinh, ha ha ( chàng hoàng tử sơn cửa của lòng Rob )
@ Anh Nhím, Meg : Trung thu này em về VL, nhà em có đám, hehe, ăn uống tưng bừng
@ Ngay Mua: em cũng vui vẻ nhé :)) :X

¤ Robbey ¤ nói...

Gúm, em khen đểu. =) Biết có HT mà con này cũng thua NL với DQ. >:P

Đỉnh Yên nói...

Ko hiểu lắm comment của em, NL và DQ ?????? Ko care
Thấy con mèo ngủ dưới trăng dễ thương ko em ?
He he

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Em them an banh trung thu qua!
Nhung ma mien trung moi bi bao!~.hum co $ mua banh
Anh Huy cho em vay 1 it mau banh di!

Đỉnh Yên nói...

Định post cái hình bánh trung thu cho em Mèo Ngố mà thấy kỳ quá nên thôi. Anh tưởng đâu là miền Trung mới bị bão thì không có bánh bán chứ sao lại không có $ mua bánh nhỉ ?

Unknown nói...

Chào bạn, tôi rất thích nghe Mộng Thi hát mấy bài nhạc Thiếu Nhi như Reo Vang Bình Minh, Tuổi Thơ, Học Sinh Hành Khúc...rồi nhạc Trung Thu như Rước Đèn Tháng Tám, Thằng Cuội, Vầng Trăng Cổ Tích... nhưng bây giờ tìm không ra nữa, hồi đó tôi có băng cassette của Mộng Thi, nghe hay lắm nhưng bị hư và đã vứt bỏ lâu lắm rồi, mấy em thiếu nhi bây giờ hát nghe không hay bằng, Mộng Thi phát âm nghe rõ ràng và kĩ thuật thanh nhạc rất tốt, rung giọng được luôn, ca rất có hồn, cộng thêm hòa âm phối khí cực hay ! Cái băng cassette đó có 2 mặt, mặt A toàn nhạc Trung Thu, còn mặt B thì Mộng Thi ca mấy bài thiếu nhi, thiếu niên nghe rất hay, và cho đến bây giờ chẳng ai so sánh được ! Nếu bây giờ mà còn cuộn băng đó thì hay biết mấy ! Vậy xin hỏi bạn có cuốn băng nhạc thiếu nhi, trung thu của Mộng Thi hát không, nếu có thì hay quá ! Hồi âm cho tôi sớm nhé ! Tôi cám ơn nhiều !