Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2006

Lie^n ' s Tho*




Đỏ như thế

Nồng nàn như thế

Một ngày mặt trời rụng xuống tim tôi

 

Cháy bỏng những khát khao lặng im

Tôi tìm thấy tôi một nửa

Yêu tôi như chưa bao giờ

 

Bạc như thế

Lạnh lùng như thế

Một ngày mặt trời một nửa chìm sâu

 

Tôi dâng tặng linh hồn tôi

Nửa khát khao còn lại

Và nửa trăng mệt mỏi cúi đầu

 

[ - cÓ mỘT nỬA mẶT tRĂNG tRONG mẶT tRỜI - ]

 


 


 


--------------------

 

 

 


Lạc xuống giữa triền dốc một con đường


Bông hoa dại từ đỉnh núi


Đã có ai đi qua đây để lại món quà hối lỗi


 


Những dấu chân đã mờ


Ngày đông nào tìm kiếm


Lẽ nào mặt trời hoang dại mãi cháy trong tim tôi


Tước đi giấc ngủ


Để tôi trở lại con đường


 


Tồn tại thứ ánh sáng đã tắt


Là anh


Rơi xuống từ vô định


 


[ - cÒN lẠI - ]


 




 

11 nhận xét:

AvecToi nói...

từ bé tôi đã biết có trong tôi 1/2. 1/2 không thuộc về tôi ... bất giác tôi cần 1/2 ... 1/2 thuộc về tôi từ khi tôi đã biết tôi mất tôi 1/2 ...
cũng bất ngờ em đồng cảm những cái từ Liên's Thơ !

...:x:Koi`:x:... nói...

"Tồn tại thứ ánh sáng đã tắt"...em liên tưởng đến "nắng khuya" từ entry trước ...thứ ánh sáng nhạt nhòa nhưng kì bí ...
Hi , ngại quá ...cứ như ...hiểu zậy chài ^^ ( đừng cười em ^^)

¤ Robbey ¤ nói...

Đỏ thiệt. Póc tem nha. :P

Đỉnh Yên nói...

@Rob : đỏ hé. Ac ac, ko còn lời nào dành cho nhau ngoài Đỏ
@ Toi : làm như chỉ có Toi mới cảm được Liên's Thơ vậy. Ac ac

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Dep , cai trang tri cai entry nay trong dep thiet. mai mot thu bat chuoc xem sao
Cho xin ti' ban~ quyen nha anh Huy

Đỉnh Yên nói...

Bởi vậy điều anh lo lắng đã trở thành hiện thực, xa anh là bé Mưa nhà ta trở nên vô duyên chưa
Ha ha
Anh cũng đang thèm đi Đà Lạt nữa nè

Đỉnh Yên nói...

Theo anh thì thơ của Phạm Thị Ngọc Liên dễ cảm vì có thể nhà thơ đa cảm. Ai thích Liên 's Thơ cũng thuộc dạng đa cảm và .... nhạy cảm luôn, :))

zuzu nói...

baitho nay dep qua ...
co mot dieu that su tinh co la em rat thich Pham Thi Ngoc Lien ^_^ rat thich, nguoi phu nu co don...

Đỉnh Yên nói...

@Kaka : thông minh rồi đấy, chứng tỏ tinh thần sáng suốt và thân thể khỏe mạnh hé. Mừng em !
@ Mèo Ngố : tự nhiên đi em, Mèo Ngố thì không cần tiền bản quyền ha ha
@ Be Ngày Mưa : trên là 2 bài thơ của Phạm Thị Ngọc Liên trong tập Thức Đến Sáng Và Mơ : Còn Lại và Có Một Nửa Mặt Trăng Trong Mặt Trời đó em

Mưa nói...

hihi.. làm hết hồn, tưởng lão mập nhà mình làm thơ nghe .. $#^%$&^ ko hỉu j hết ^^. Thèm ra ĐL wá.. mà sợ ko biết mùa này có j chơi hong ! hay toàn là mưa.

Mưa nói...

^^ bài thơ hả anh