Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2006

nhU 1 sU cO




- Như một biến cố lớn trong đời sống hả ?
Nó cười. Cười bí hiểm. Mình cũng cười, cười không bí hiểm - mày làm như một sự kiện lịch sử trọng đại vậy - rồi cười ha ha - ngày xưa má tao có dạy mày những biến cố đấy, đấy mới là những biến cố. mày ạ -

Cho nên tôi gọi đây có thể lắm là một sự cố trong đời sống của riêng mình. Nó đến tự nhiên quá, bất chợt quá khiến tôi phải ngỡ ngàng.
Chưa bao giờ, chưa bao giờ cả - cảm giác này -
Quên được không những điều chưa bao giờ ?
Tôi vẫn hay nói cùng em, cùng anh, cùng bạn, cùng mọi người : dường như có 1 cái ngưỡng, mình cần và mình phải vượt qua, nếu muốn bền bĩ lâu dài. Nếu không là mình thua cuộc, và sẽ tự hay bị đánh rơi đi mất. Tôi hay cười vào những cái ngưỡng mà em đã không thể vượt qua, để tôi phải nói phải giải thích cho em thấy. Thế mà bây giờ - giờ đây - tôi thua rồi. Tôi tự hay bị đánh rơi - không quan trọng. Có điều - tôi không vượt được cái ngưỡng như thế. Này em, này anh, và bạn nữa, có thể cười vào tôi rồi đấy. Nào ... Cười đi
Cười đi - tôi đang cười đây này. Cái cười không còn là cảm thông hay chia sẽ cùng em, cùng anh, cùng bạn nữa. Tôi cười chấp nhận - chấp nhận một cách vô thức là sự cố này đến với tôi lần đầu, nhẹ nhàng và âm ĩ. Tôi không với tay níu, cũng chẳng gắng sức đẩy ra xa. Vì là một lẽ tự nhiên của cuộc sống nên tôi học cách chấp nhận - thật nhẹ nhàng - thật từ tốn.
Tôi biết có người đau, phải đau thôi vì bản thân tôi cũng thế, nhưng mơ hồ nhìn nhận đấy là cách giải quyết tốt nhất - đấy thôi !

------

Người anh bảo là em đừng mua cuốn tự truyện của Lê Vân - nó không đáng mua.
Và tôi mua . Chẳng vì lý do gì - có thể là tò mò
Hóa ra cuốn sách cho tôi một mối đồng cảm lớn lao. Dù thật là, ban đầu tôi bị ấn tượng rất xấu về cuốn sách này - từ những lời chê bai, khinh miệt lẫn cả bôi nhọ ....
Có điều, đọc xong, lại nghĩ sao họ chê bai thậm tệ thế kia. Đâu có gì đáng bàn nhiều như thế. Bản thân cuốn tự truyện không cần được đem ra mổ xẻ nhiều như thế
Tôi cứ xem đây là 1 lời sám hối của 1 người đàn bà - 1 bà Lê Vân nổi tiếng - mà tôi chỉ biết qua báo chí và ... Theo trí nhớ duy nhất về 1 cảnh tắm khỏa trần trong Đêm Hội Long Trì. Hết - chỉ nhiêu đó.
Nhưng tôi thấy tôi trong cái chán chường của bà, tôi như bị mê vào cái câu nói - một khi lòng đã chán - của bà. Tôi đọc đến đoạn này, lật đật mang viết ra ghi vào sách : một mối đồng cảm lớn lao từ cuốn tự truyện này - một khi lòng đã chán - rất chán - rồi ký tên, ghi rõ ngày tháng. Có thể cuốn sách này sẽ nhắc nhở tôi về sự cố đời sống lần này, như một lần tôi chán chường và buông xuôi tất cả.
Nhưng tôi thấy cảm được cái nỗi trông - ngóng - chờ của bà qua từng trang nhật kí. Rất đặc biệt - rất thê thiết - hình như đã có 1 thời tôi cũng từng thê thiết như thế .
Bản thân cuốn tự truyện không mạng lại 1 giá trị lớn lao, đọc chỉ để là đọc - may mắn hơn có chút đồng cảm và chia sẽ - vì ngay cả cách hành văn, từ ngữ của người chấp bút cũng rất phình phường
Với tư cách 1 người bình thường đọc - tôi chấp nhận lời sám hối này - và sẽ hay hơn nếu câu trả lời cuối sách cho câu hỏi : Vân ơi, Vân là ai ? Là câu này : Tôi là tôi - rất đàn bà ( câu trong sách : Tôi là Tôi, Là Đàn Bà ). Thế thì tôi thích Lê Vân hơn nhiều.

-------

- Em đã đọc xong và cảm thấy thích
- Riêng bản thân anh thì vẫn thấy cuốn này không hợp với em
- Thì em có bảo là hợp đâu. Em chỉ thích vì có vài đồng cảm thôi

-------

Một vài đồng cảm cho ra cái blog này - cũng có thể gọi là - 1 sự cố -

tháng 11 / 06 - những ngày cuối tháng

23 nhận xét:

¤ Robbey ¤ nói...

Giật tem!

¤ Robbey ¤ nói...

Đời lắm người, những người vượt qua đc thì ít, những ai có ý chí thua một con kiến thì ta không nên cố lôi họ làm gì. Nếu có cũng chỉ xềnh xệch trên sàn, thảm thương lắm. Mà, ông mập thế mà rơi một phát thì chỉ ảnh hưởng đến những người xung quanh. :(( Rơi đâu là sập đấy. =)
Bà này sám hối mình bả đc rồi, thấy bả nhắc tới ai là bôi bác người đó, em đọc bả nói về bố mẹ bả thôi cũng đủ pó tay rồi. Khổ, phải chi ai cũng đc như ba mẹ em. :x

Đỉnh Yên nói...

Ha ha
Anh thì rất là kính nể ba mẹ em - há

TuanMania nói...

Tẹo nữa đi giằng giật xem ai có quyển này không :"> ... kể ra mình cũng giống Lê Vân ở khoản giằng giật - LV giằng giật chồng người ta, còn mình giằng giật sách người ta :"> ...

Đỉnh Yên nói...

Chúc em thành công ! Sẵn dòm nghiêng dòm ngó giựt dùm anh 1 cuốn nào với nhé! he he

Đỉnh Yên nói...

@ Zuzu :
- Về Lê Vân : anh đồng cảm với bà ấy ở cái khoảng chán nản và 1 vài điều trong cách yêu của bà. Còn chuyện gia đình thì anh ko bàn, vì mình ko sống trong tình cảnh của bà nên ko biết. Có điều, anh thấy một số người dựa vào những nhận xét của bà về gia đình mà lên án, chửi bới bà thì anh thấy tội cho bà.
- Về sự cố : dạo trước anh rất khó khăn để vượt qua, lần này anh thấy mình thanh thản và nhẹ nhàng hơn. Đơn giản hóa mọi chuyện sẽ thành hay em à !

REMINISCENT SKY nói...

Không đọc 'Yêu và sống' vì ai cũng yêu và ai cũng sống nên tự truyện như thế thì... 'thường' quá, mà đã 'thường' thì thế nào cũng có đồng cảm, mà đã có đồng cảm thì sớm muộn cũng thành thương hại! Ghét cái việc phải bố thí chút bủn xỉn của mình cho người khác nên nhất định là... không đọc!
Cái ngưỡng nào? Đời có bao nhiêu là ngưỡng, vựợt được một lần có vượt mãi được không? Va vấp một lần cũng không có nghĩa lần sau chẳng chỏng chơ té nữa! Thế nên tốt nhất cứ đứng mà nhìn thế giới bên kia của những cái ngưỡng thôi! Chẳng muốn mình đau, nên các tốt nhất để không đau là đừng làm đau người khác... dù đôi khi cắn xé nhau thì mới thành cuộc sống! Rất... 'Reminiscnet Sky' đấy nhé, có ai thích tôi được hơn chút nào không? :)

Đỉnh Yên nói...

@ Sky : hình như không , Sky à
H a h a
Cái chính là mình nào có muốn gì đâu mà nó cứ đến - nhẹ nhàng - từ tốn và - ám ảnh miết thế đấy
Thế mới đau đấy !

zuzu nói...

sự cố ? cũng cần nhỉ, anh nhỉ...
em không hiểu là có đồng cảm được hết với Lê Vân không nữa.
có lẽ tại mình không khổ thế nên không hiểu hết, nhưng có thể chuyện gia đình em nghĩ dù thế nào cũng không nên nói một chữ cạn tình, vì trách nhiệm, nghe bạc lắm...
còn sự cố, lúc nào em cũng thấy bọn nó thật đau đầu ^-^
anh vuợt qua chúng có nhanh lắm không ?

Sorento Nguyen nói...

Ôi, L.V phải cảm ơn H chút đỉnh ... vì chắc chắc có kẻ tò mò ... hay thậm chí đồng cảm hay nhặt được mình từ trong mớ chữ "tự xử" đó. Trong cái đám bình thường chắc chắc cũng có đứa không bình thường cũng như trong những trang sách đó ( mấy trăm ngàn chữ cố đọc hết cũng có vài chỗ ... thích).
Ôi, mỗi cuốn sách như một con người ... :D. Đọc nhiều sách ... không cần yêu cũng được ... Tìm được mình để Yêu mình hơn là được ...
Ôi, ... không thể chán và nản lâu nhé! Ôm cái coi.

Tinh cầu B612 nói...

Le Van va Nhieu Huy? Dong cam? Em viet tu truyen di. he he he (cuoi ngoai luo^`ng 1 tie'ng)

...:x:Koi`:x:... nói...

Da co su co^'...nhung khong la`m em lo*'n len T___T
Hinh nhu chi them so , them lo va` them ngu anh a. !!!
Nhung gi anh cam nhan thuong da'nh do^.ng den moi nguoi _ thay_mot_chut_rieng _trong do'...

Đỉnh Yên nói...

@ ka ka: những sự cố đôi khi làm mình chùng bước và ko lớn lên được đâu em, tuy nhiên chấp nhận và thay đổi theo nó đôi khi lại mang cho mình một bước tiến - đôi khi hay hơn và thích hợp hơn
Anh vẫn mong em có được những bước thay đổi thích hợp và thành công
Chúc em sức khỏe và mong tin em !

Đỉnh Yên nói...

@ Sô: sao Sô có thể bày tỏ tình cảm lẫn dục vọng lộ liễu như thế, Ôm thì ôm đâu có sợ, he he, mà ôm nhìu thì yếu nên thôi khỏi ôm. He he. LV ko cần cảm ơn H, LV chỉ nên cảm ơn H khi mà chính Sô cũng mày mò đi đọc LV kìa

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Nhím : Nhiêu Huy - Yêu và Ghét hả anh? thế Luật Sư Trần Trừng Trị có đồng ý chấp bút cho Nhiêu Huy hay ko? h a h a h a ( cười sảng khoái )

Meg nói...

Chúc anh tìm được sự đồng cảm ở nhiều cuốn sách khác.

Tinh cầu B612 nói...

Nếu cần Luật sư Trần Trừng Trị để chắp bút thì em nên hỏi thẳng nhân vật đấy chứ sao lại hỏi anh. KHông thì nhờ Pép hoặc Kiến tìm Luật sư TTT giúp cho. hơ hơ(Cười tủm)

Đỉnh Yên nói...

... ở nhiều cuốn sách khác mà Meg sẽ tặng anh à?

Đỉnh Yên nói...

Mèn ơi, em có biết đâu nè? Vơ bậy trúng bạ đó mà ! Hi hi ( cười mĩm gian xảo )

Dill nói...

Em cũng thích "Yêu và sống", nhớ dắt em đi ăn bún bò lol

Đỉnh Yên nói...

Hia hia
OK em
Ai biết em rãnh lúc nào ! Có gì anh sẽ gọi hé !

[deleted] nói...

Bữa tình mua nhưng chưa mua anh ạ. Vì mắc quá! Hic, không biết có hay không nhưng thuộc dạng best-seller nhỉ?

Đỉnh Yên nói...

Hôm trước đi qua Phú Thọ, thấy nó tái bản lần 1 có kèm phụ lục hình ảnh với cái bìa đẹp hơn ( lần tái bản này chỉ bán duy nhất ở Phú Thọ ), nên anh mua luôn :)