Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2007

t | H | i | Ê \ N




Hôm nào mình sẽ lên Chùa
Ngồi quỳ dưới cội cột đà từ tâm

Bao năm sen nở lặng thầm
Hồ Yên - Tĩnh đọng, la đà Sân - Si

Chọn hoa từ dưới chợ đông
Để dâng cùng cụm hương vương khói trầm
Có bao lời khấn âm thầm
Cầu Duyên hay chỉ ngồi thiền với Không

Có bao cuộc Mộng long đong
Mình mong mình chỉ nợ trong một dòng.

Có khi lòng đã an bày
Để mân côi chuỗi thương vừa bàn tay
Quấn quanh bằng sợi hồn ai
Bằng Duyên với phận đắng cay cỗi già
Dành cho nhau phiến lá đa
Ấp từ trong cõi an nhiên số phần

Để nghe chuông khấn một lần
Hôm xưa mình có ngồi thiền một thiên.

Dường như đời đó vẫn nghiêng
Vội chi từ tạ những môi biết cười.

Chợ đông con phố biếng lười
Thì mình xin phút lên Chùa … nghe kinh.

Chuộc cho nhau nỗi khổ vơi
Để dăm ba đoạn tháng ngày ấm êm
Chuộc cho nhau lời dối mềm
Từ nôi lên võng thăng trầm đức tin.
Chuộc cho nhau giữa điêu linh
Chiếu khăn hẹp khổ lạnh về đôi khi
Chuộc cho nhau những lời thề
Từ xa xưa cũ có nhòa vơi đi.

Chuộc cho nhau một phần quà
Gói đầy nỗi nhớ trong lần từ ly
Chuộc cho nhau hết những gì
Thời gian không thể đo lường trái tim

Chuộc cho nhau trong kiếm tìm
Mắt mình nhòa nhạt hao mòn giấc mơ.
Chuộc cho nhau cạn những giờ
Tội – Mê – Say – Tỉnh - Tình - Người - Nợ - Vay


Thanks Sô For This Poem
(Có vẻ không liên quan)

15 nhận xét:

[H]UY! nói...

...:))

Sorento Nguyen nói...

Chuyện gì đây ... cứ xem blog này nghĩ là blog mình ... mình tưởng cai 360 nó bị điên loạn ... :-s !!! .... mà ừ .... của chúng ta !!!

REMINISCENT SKY nói...

Ơ, nhìn cái ảnh...
Cứ tưởng Kinh thánh! ;(

Đỉnh Yên nói...

@Mr Cun : mình phải có bản sắc riêng của mình không lẫn với ai chứ ! Mr Cún cũng để ý dữ hé! Hé hé !

Đỉnh Yên nói...

Thi giống như ai đó đạo Phật mà cái miệng lúc nào cũng Chúa Chúa Chúa ... đã bỏ loài người đấy thôi !

cat nói...

....!!!!!!!!!!!!>>!!!!

Mr. Cu'n nói...

Ờ, cái ảnh đẹp thật đấy, bài thơ thì rất mang tính chất THIỀN, dù chưa vần điệu lắm...
Ừ, công nhận nha, lúc nào cũng Chúa, Chúa, Chúa...đã bỏ loài người...
Hay từ mai, Đỉnh Yên làm quả Phật, Phật, Phật...đã bỏ loài người luôn đê

Đỉnh Yên nói...

Chủ yếu là cái tâm nó tịnh, còn tâm không tịnh thì có gần chùa hay ko thì vẫn nổi sóng như thường. Rob thì nổi phải biết rồi! Haha

Gypsite nói...

Em ơi!!! Anh sợ.....

Đỉnh Yên nói...

Sợ .... what ?

¤ Robbey ¤ nói...

Ở gần chùa quá thành tu lun rùi.

THÍCH NHẤT ANH nói...

òi oi.. hổm rày tưởng mình đãng trí, giờ mới thấy chuồng mèo và nhà Sorento có entry y chang!

NGUYỄN nói...

...:D

Đỉnh Yên nói...

:D

NATE nói...

Dinh Yen cho phep copy bai tho nay ve blog Nate nhe! thanks a lots :)