Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2007

Choosing a happy thing everyday





An afternoon at Himiko cafe
Photographer: Mr Béo


Lẽ ra nên lấy nguyên tựa đề của Trịnh mà như vậy thì nghe có vẻ ăn theo một số blog gần đây của mọi người quá nên translate nó qua tiếng Anh chọ lạ. Hì

Dạo này bực dọc, nhiều lúc thấy mình như chẳng thiết tha gì hết. Người ngợm cứ ngây ngây, cứ lơ là sao thế. Làm việc luôn trong tình cảnh dật dờ, đầu thì dường như lúc nào cũng muốn đau nhức (ặc). Vào lớp học thì giỡn hớt như điên, ngoài trời mưa mà người cứ toát hết cả mồ hôi. Đứa nào đứa nấy thi nhau chọc ghẹo, lườm, huýt, ôi đủ thứ. Giỡn đã đời, mệt rã rời ... rồi cả đám ngồi ăn. Cái khoảng ăn phải bàn nhiều, vì chính nó tạo nên blog này cũng như làm mình nhớ đến bài "Mỗi ngày chọn một niềm vui" của Trịnh, dạo này cứ nghêu ngao bài này miết.

Số là, cứ sau một khoảng thời gian mất năng lượng cho việc cười, cả đám lố nhố cuối lớp thi nhau ăn để nạp năng lượng cười tiếp. Khi thì kẹo, bắp, bánh mì ... và cả chuối. Ặc. Không hiểu sao hôm rồi, em Lan - chắc là trả công anh Huy dạy bảo cách đánh ghen - đem vào cho cả đám nguyên một nải chuối hấp. Haha, không tưởng tượng nổi trong vòng chưa đầy 10p break time, cả đám vài đứa xơi hết cả nải. Thôi, bàn chuyện ăn uống thế đủ rồi. Vào vấn đề chính, đó là cứ gần cuối giờ học, em Lan lại quay xuống nhoẻn miệng cười rất xinh và hỏi : "Ngày mai, anh mập muốn ăn gì?" Hic, đã biết thế mà còn hỏi ăn gì thì đúng là em biết cách chiều chuộng, hehe.

Nhưng đó làm niềm vui cuối mỗi buổi học, thấy trong lòng phơi phới hẳn ra, và thấy yêu đời hơn chút ít. Thế là nghĩ, nhiều cái chút ít chắc cũng đủ làm vui, nên nghĩ ngay đến bài hát được đề cập bên trên.

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Chọn những bông hoa và những nụ cười
Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
Để mắt em cười tựa lá bay

Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi

Đường đến anh em đường đến bạn bè
Tôi đợi em về bàn chân quen quá
Thảm lá me vàng lại bước qua

Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Cùng với anh em tìm đến mọi người
Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát
Để thấy tiếng cười rộn rã bay

Mỗi ngày tôi chọn một lần thôi
Chọn tiếng ru con nhẹ bước vào đời
Tôi chọn nắng đầy, chọn cơn mưa tới
Để lúa reo mừng tựa vẫy tay


Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi

Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim !


Nghe Nhung hát

Niềm vui ngày hôm qua là được con số 9 cho môn Writing trong khi đa số trong lớp điểm thấp kinh khủng

Niềm vui sáng nay là comment nhớ của em Meg.

Còn gì thêm ?

14 nhận xét:

Meg nói...

Niềm vui của em hôm nay là anh đúng hẹn. :)

Meg nói...

Post thêm hình đi anh ơi. Hihi

¤ Robbey ¤ nói...

Sao lại viện cớ để ăn nhiều thế kia. ~X( Nhưng thôi, ăn trái cây nên tạm tha. ;)) Niềm vui hôm nay là tung hứng tin nhắn với vợ hehehe.

Đỉnh Yên nói...

Hì lâu lâu mới chộp được 1 tấm nhìn được được
Nếu được nhiều tấm như thế là đã đưa lên lâu rùi, hic
Thui có tấm nào nhìn tấm đó đi.
Công nhận Mr Béo chụp tấm nì đẹp hia hia

Sorento Nguyen nói...

Niềm vui .. cho "chon zới" khi mà đời nó khốn nạn ... Yêu và Sống ... cho khỏi lo lắng cho khỏi ám ảnh.

Đỉnh Yên nói...

Thì cố mà chọn đi, cứ tối ngày nghĩ ngợi xa xôi rồi quẩn trí nhé. Nghĩ đơn giản hơn sẽ dễ thở hơn

Giu`a nói...

Cái mặt non chẹt, búng vài búng là phọt sữa ra ngay ! :-))

REMINISCENT SKY nói...

Là vì Mèo vẫn là Mèo (vẫn thích XL với tớ). Được chính là mình, không vui sao?

Dill nói...

Hơhơ, hình đẹp quá !

Gypsite nói...

Blog này nhẹ, đọc là thấy có niềm vui.
Chia cùng em!

Đỉnh Yên nói...

Hì, sợ ko phải sữa mà là mụn đó chị. Ac ac he he ha ha

Gypsite nói...

(Anh đã cố tránh không nói rồi mờ!!! Hix)

Đỉnh Yên nói...

Nhẹ nhàng tại vì có Nhung đó anh. Hehe

Đỉnh Yên nói...

Tiếc là em vẫn cứ thích nói thíe
Hia hia