Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2007

Nhắm Mắt Đi




Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió
Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện
Nếu nhắm mắt …

Hoàng Tử Bé - quyển truyện khiến gợi nhắc về những lời hát một thời thuộc lòng cho dù chẳng cố tình nhớ.

Nói thế nào nhỉ? Tôi không thông hiểu cho lắm quyển truyện dù nó dành cho trẻ con. Có thể ai đó đúng khi nói tôi không còn vô tư để hiểu những lẻ đơn giản nhất từ truyện.

Vậy thì tôi nhắm mắt. Cái nhắm mắt không phải lúc nào cũng mang lại cảm giác yên bình.Không là tiếng thì thầm cổ tích bên tai, cùng tiếng xôn xao mỗi làn gió nhẹ qua. Cũng chẳng thấy đâu những bà tiên xuất hiện nhiệm màu. Đôi khi nhắm mắt là thể hiện của sự bất lực.

Như vầy, khi bạn khép mắt lại nghĩa là bạn chẳng còn thiết tha với chuyện bạn đang có. Phớt lờ mọi thứ, phớt lờ xung quanh, phớt lờ cả bản thân mình. Bạn chẳng còn muốn mình đối diện với chính cái khó khăn, cái đau đầu mà lẽ ra bạn phải nhìn trừng vào nó cho dù sau đó bạn phải buông tay.

Cũng như là, khi bạn nhắm mắt nghĩa là bạn chấp nhận buông xuôi theo chiều chấp nhận, phần thiệt hại hay phần nhúng nhường là ở bạn. Nhắm mắt như để tự hổ với bản thân.

Nhưng bạn có thấy là cái nhắm mắt nó nhẹ nhàng hơn một tiếng thở dài "đánh thượt" như cấu vào lòng người không?

Sao không thử chọn cho mình biện pháp nhắm mắt đi. Có hay ho hơn rất nhiều đấy!

Dạo này công việc tạo áp lực cho rất nhiều người. Nhắm mắt xem ra sẽ là 1 phương pháp có thể lựa chọn để tự an bản thân mình.

Hơn là tiếng thở dài "đánh thượt" cấu xé lòng người mỗi sáng.

Vậy nhé !


20 nhận xét:

Đỉnh Yên nói...

@Âu: liên quan gì đến cafe ko em?
@Sô: mở ra thấy nguyên con Mèo ú . Vậy đi ha! Ha ha :))

REMINISCENT SKY nói...

Vậy rồi, sau đêm qua… anh Mèo có hiểu thêm được tí nào chưa? :”> :-/

Đỉnh Yên nói...

Sau đêm qua thì có thông thêm 1 tí ..:D

Sorento Nguyen nói...

hmmmm, đừng có shock mé nha!

Giu`a nói...

Ko thỏ dài đánh thượt là cách người ta muốn nói với người cạnh mình là tôi đang bị stress...

Giu`a nói...

oh, bỏ chũ "ko" đầu nhé !

Âukio - Đông Âu nói...

chời ! hèn gì anh bảo đi học nhóm ... ặk ặk

MÍ MEO nói...

Em cung~ dang nham mat day anh...nham mat de tu giup minh` troi qua mot bien doi lua....

Sorento Nguyen nói...

"điều nhẹ nhàng" rất khó làm, đôi khi cái nặng nề làm rất vô thức ... nhưng sẽ gắng ... mà mở ra ... mong thấy gì nhỉ ? :)

...:x:Koi`:x:... nói...

Em thích nhắm và hít đầy hương cà phê .....thoải mái lắm anh :D

Đỉnh Yên nói...

@ Chi Giùa: da đúng thế chị, nhưng cái thở dài làm ảnh hưởng mình lắm. Mình thì lại cần nhẹ nhàng hơn.
@LanNhiDo @ Kaka: :)

¤ Robbey ¤ nói...

Nhắm mắt là một cách nhìn nhận lại tất cả sự việc mà không chịu bởi những cái lừa tình mình đang nhìn thấy đó anh. :)

zuzu nói...

em thich nhat la cai doan : con tran bung dong bung mo...dung la tre con.

Đỉnh Yên nói...

@ Rob : không phải ai cũng thích cái kiểu ưa lừa tình như em cả.
@ Zuzu : suy nghĩ 1 hồi anh mới biết là em đang nói đến Hoàng Tử Bé . Hehe

Hippie ツ nói...

Em thích nhắm mắt giữa một cánh đồng cỏ trước vịnh Phần Lan mỗi chiều! :x
Em cần nhắm mắt khi thấy một bà già lỡ chuyến xe bus, nhìn dáng mà thấy còn tệ hơn cả nghèo, chạy hớt hơ hớt hải trong tuyệt vọng.
Em muốn được nhắm mắt ngủ vì dạo này em mất ngủ trầm trọng! :-(((

Hippie ツ nói...

Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió
Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay
Tiếng ríu rít chim sâu trong gió
Con chìa vôi vừa hót vừa bay.
Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện
Sẽ được nhìn thấy các bà tiên. (Đã nhắm mà cũng còn nhìn được mới ghê)
Chuyện con Cám, con Tấm, con Bạch Tuyết, con ƯHP, con ĐVH...
Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ
Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay! (trở về với thực tại)
Thơ của Phan (hay Phạm) Thị Thanh Nhàn, học lớp 2, em nhớ nhiếu đó đó!

Đỉnh Yên nói...

- VẬy hôm nào em chụp 1 tấm hình đang nhắm mắt chấp tay giữa cánh đồng cỏ trước vịnh Phần Lan cho anh xem nhé.
- Chuyện con Cám con Tấm, con UHP con ĐVH, ... kể mãi chẳng hết sẽ khiến bà mệt mỏi đó em :))

Hippie ツ nói...

- Hình em ở Vịnh Phần Lan một đống trong blog đó! Anh Huy thích kiểu nào? :-"
- Tôi yêu truyện cổ nước tôi
Vừa nhân hậu, lại đa tình đa mang.

Đỉnh Yên nói...

Anh thích kiểu nào em ... nghiêm mặt ! :P

Đỉnh Yên nói...

.... nghĩa là không lừa tình ! HEhe