Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2007

Cương Quyết đến mức nào?

Nhớ xa

Năm lớp 9, khi quyết định thi và học ở LHP, tôi đã nhận được một lời nhắn nhủ từ con bạn thân: mày âm thầm thế mà tao phục mày cái khoảng dám làm. Rồi cũng chính nó - sau 2 tháng - khi tôi trở về NBK để học, bảo là: mày ngu quá, cơ hội thế mà không nắm bắt.

Lúc đó, tôi thấy mình ngu thật, có những hoàn cảnh khách quan tác động, nhưng cái chính vẫn là do bản thân mình không cương quyết.

Nhớ không xa lắm

Sáng sớm cách đây vài năm, còn đang chập chờn giấc ngủ, tôi nhận được tin nhắn. Tin nhắn có nội dung là lời chào những người bạn ở đất Sài Gòn của anh bạn từ Bắc vào Nam lập nghiệp. Khi hay tin như thế bản thân tôi đã rất thán phục những người như anh. Bản thân tôi không bao giờ nghĩ mình có thể từ bỏ một nơi đang ổn định để đến 1 nơi khác mà không có sự hứa hẹn hay bảo đảm bằng.

Nhớ gần

Tôi có một quyết định mà riêng cá nhân tôi cho là quan trọng. Tôi chuyển việc làm. Ý định đến rất nhanh và quyết định cũng phải rất nhanh. Trước đó, tôi chưa nghĩ và cũng không nghĩ là mình có thể từ bỏ công việc phù hợp và yêu thích đó. Thú thực bản thân tôi khi đã yên vị nơi chỗ làm mới, vẫn có cảm giác chông chênh. Chỉ cách 1 tầng lầu, chỉ cách một dài tay mà tôi thấy sao khó khăn. Để quyết định sau cùng, tôi đã âu lo mất mấy ngày. Cuối cùng, tôi đã cương quyết hơn khi xưa nhưng nó vẫn chưa thấm tháp vào đâu với cái nhớ kế tiếp.

Nhớ rất gần

Anh bạn đó một lần nữa thay đổi nơi làm việc. Hiện giờ có thể anh đã yên vị ở xứ Hàn. Mỗi lần tôi gặp anh, tôi luôn hỏi thăm về ngày giờ đi, nhưng thú thực tôi có một câu hỏi chẳng dám nêu: đây có là một quyết định hay? Nhưng thôi, tôi biết anh cương quyết hơn tôi và do đó chắc anh không có những kiểu lung lay tinh thần không đáng kiểu như tôi.
Phi trường tối đó, tự nhiên tôi nhớ hoài đến cái tin nhắn của anh khi anh vừa đặt chân đến SG. Tôi tự hỏi, liệu rằng khi đáp máy bay xuống vùng đất mới, anh có thể gởi tin nhắn cho những ai? Buồn cười thật. Những suy nghĩ cứ đầy và vớ vẩn như thế.

Chúc anh sớm ổn định và hòa nhập nhanh chóng.

5 nhận xét:

Đỉnh Yên nói...

@ Mưa : anh lại tưởng em có quyết định rùi?
@ Sky : thanks bạn Sky

Mưa nói...

em cũng sắp có những lựa chọn quyết định đây anh..

REMINISCENT SKY nói...

Mềm nắn, rắn buông... con người hoặc cương quyết, hoặc thỏa hiệp với hoàn cảnh, nhưng cũng không ai cấm họ thích nghi mà! Chúc bạn của Mèo cũng sớm thích nghi nhé! ;)

zuzu nói...

em cung giong anh, ghet nhat o minh la cai tinh khong cuong quyet lam toi cung, bay gio cung nhu the...em co mot chuyen cung chi tai khong cuong quyet ma anh huong toi tan bay gio, thay doi ghe gom...

BETTY nói...

dang mien man ko biet minh thieu gi, sau khi doc blog nay moi biet minh thieu su thich nghi, mot chut hoa nhap. Cam on bai viet.