Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2008

Cái sự LỚN

Ban đầu, nhủ bụng thôi chẳng đá động làm gì. Nhưng tự nhiên trưa nay ngồi ngẫm nghĩ, thấy có liên quan đến cảm xúc hiện tại 1 chút nên gom lại viết luôn.

Cái sự LỚN

1/ Thằng em nhắn tin báo động cho tôi biết. Tôi cũng dư biết là sẽ có gì đấy xảy ra. Nhưng nhủ lòng là không quan tâm và sẽ không quan tâm. Tôi gọi điện để nắm tình hình sơ bộ. Về nhà, tiếp tục theo đuổi cuộc hành trình của Nakata và Kafka, rồi chìm vào giấc ngủ, bình thản.

2/ Buổi sáng, cũng hối hả với cuộc họp đầu ngày, tranh thủ ăn sáng với đồng nghiệp, rồi lên đường cho cuộc họp tiếp theo. Cuối buổi họp, người chị cho biết đã đọc được thông tin như thằng em tối qua. Hẹn chị ăn trưa, để nghe thêm 1 chút về mình. Nghe bất cứ chuyện gì liên quan về mình, cũng hay.

3/ Đầu giờ làm buổi chiều. Như chị nói, phải đọc để biết mình trở thành nhân vật trung tâm thế nào. Thế là vào đọc. Đọc xong, bình thản. Hơi bị mắc cười, 1 chút.

Diễn giải theo tính cách của khoảng 1 năm trước:

1/ Lập tức online để biết tình hình thế nào dù đêm hôm khuya lơ.

2/ Lập tức nghỉ họp chạy ra ngoài, gọi điện để nói nhiều hơn với chị chẳng hạn.

3/ Mắt, mặt, mũi, tai... lập tức đỏ.

Kết luận:

Tôi lớn hơn 1 chút. Tôi mừng

LỚN:

Lớn - theo cách tôi nghĩ phải là lớn thật. Nên tôi chỉ dám nhận mình khác hơn xưa 1 chút. Bởi một khi anh thật sự nghĩ mình lớn thì hành động anh cũng phải lớn. Mà anh muốn có hành động lớn thì anh cần phải có một suy nghĩ lớn từ đầu. Thêm nữa, những người xung quanh, cung phụng anh cũng cần phải lớn.

Như vậy, tôi lớn hơn được 1 chút (nghĩa là so với tôi trước đây, chứ tôi không nhận mình đã thật lớn) là nhờ những người xung quanh tôi. Họ không bưng bệ, phụ họa như một đám rối lúc lắc, gật gù chiếc đầu trong mọi tình huống. Đúng hay sai cũng lúc lắc, gật gù.

Bài học này, cũng giúp tôi khác xưa 1 chút.

8 nhận xét:

Âukio - Đông Âu nói...

Ôi mình được nhắc đến...
Vô tình thôi, từ lâu người vẫn vô tình với nhau
hehe

NEE nói...

Đó giờ, trong mắt tui, người lúc nào cũng ‘LỚN’! :D

Mr. Cu'n nói...

Ai, ai dám bảo là bạn Mèo còn BÉ???

Mr. Cu'n nói...

Ai, ai dám bảo là bạn Mèo còn BÉ???

Tinh cầu B612 nói...

Chuyen chang dang. Minh phan ung hoa ra la minh bang cai "nhan vat" day a, minh len tieng nhu vay hoa ra minh chua biet ve "nhan vat" day sao. Trong khi ai cung biet nhan vat nay com lam nhung chuyen toi te hon the.

Đỉnh Yên nói...

@ Âu: cảm ơn em. Haha. Người đưa tin kịp thời.
@ NEE: xuất hiện lần đầu trong blog mà bày tỏ quá. Haha. Thanks
@ Mr cún: tự mình thấy mình còn bé thôi bạn à
@ Anh Tinh Cầu: cho nên em phản ứng như entry này là mềm mại nhất có thể rồi anh. Thanks anh

BooBoo™ nói...

ừa, dù hổng hiểu anh nói chuyện gì, nhưng hiểu phần nào cái tâm trạng của anh!

Đỉnh Yên nói...

Thanks em Xuân. Em Xuân lúc nào cũng dễ thương thế. Hehe