Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2009

Về người thua cuộc

Thế là chấm dứt hành trình dài của Vietnam Idol. Với tôi, chiến thắng thuộc về kẻ tạo được thiện cảm trong lòng người khác.(trong một cuộc thi kém chất lượng và không ấn tượng).

Photobucket

Thiện cảm mà Thanh Duy tạo cho tôi không xuất phát từ lần gặp mặt cách đây 2 năm tại quán trà sữa cạnh cơ quan, không vì lần chào nhau thân ái tại Cần Thơ khi tác nghiệp hoa hậu Tây đô, cũng không vì những comment ngắn ngủi qua blog.

Thiện cảm đến từ cuộc trò chuyện với cả 2 thí sinh trước đêm thi quyết định. Tôi nói BTC cho gặp Thanh Duy trước vì nghĩ quen biết cùng phong cách sôi nổi, trẻ trung trên sân khấu như Duy sẽ dễ dàng nói chuyện với nhau hơn. Nhưng do Thiên bận nhiều cuộc phỏng vấn nên xin được tiếp trước. Và tôi bất ngờ. Nhìn Duy trên sân khấu thế mà ở ngoài không đúng lắm như tôi nghĩ. Em thật thà, chất phác và "non" hơn so với tư tưởng của tôi.

Nhưng khi được phỏng vấn sau gala thứ 9, tôi dự đoán Quốc Thiên. Bởi BTC yêu cầu người được pv phải chọn đúng 1 thí sinh và thẳng thắn nhận xét thì phần trình diễn của Thiên trong đêm này tốt hơn Duy. Phần đầu câu trả lời, tôi đã nói: "giá mà kết hợp được giọng hát và phong cách của cả 2 nguời thì kết quả sẽ thuyết phục hơn".

Đêm trao giải, thiện cảm dành cho Duy tăng hơn nhiều. Sự lễ phép của Duy cho tôi tin tưởng rằng, Duy sẽ trở thành một người đi hát "biết điều", có đạo đức, tác phong tốt (từ đạo đức nên hiểu theo nghĩa nhẹ nhàng nhất có thể, không mang ý đánh giá hay nhận xét bề trên). Cái gật đầu chào Mr Đàm đầu bài hát tôi chỉ nghe qua lời nhỏ em kề bên, nhưng cái cúi gập người cảm ơn người hát cùng sau khi dứt bài khiến tôi xúc động. Xúc động vì tôi nhớ đến lời chia sẻ khá chân thành của Duy trong cuộc pv (sau khi tôi đã tắt máy ghi âm): "nhanh quá anh há. 2 năm rồi. mà em thấy mình may mắn, may mắn lắm. vào đến tận vòng 2 người". Chỉ là 1 lời nói, có thể bạn tin hay nghi ngờ về mức độ thật thà. Còn tôi, tôi tin vào cảm nhận của mình. (Trong đêm này, Mr Đàm cũng có hành động đẹp, xứng mặt ngôi sao đàn anh).

Sau giây phút công bố, tôi tìm Duy, muốn được nói 1 điều gì đó, với tình cảm anh em có được của 2 năm qua (dù không thân lắm). Tôi thấy Duy đang loay hoay giữa nhiều người yêu quý mình. Xoay qua bên này, bên kia chụp hình. Với mỗi khán giả đến chia sẻ và chụp hình chung, câu đầu tiên tôi nghe là 2 từ cảm ơn, không quên kèm lời nhắn nhủ "con vẫn tiếp tục đi hát, cô nhớ tiếp tục ủng hộ con nhé".

Tôi thấy không cần nói thêm với em lời nào. Thái độ lạc quan ấy khiến tôi hài lòng. Hy vọng là, thiện cảm mà tôi có được cũng được tạo ra trong lòng không ít người khác. Chỉ cần như thế, tôi cho là Duy cũng là người chiến thắng.

Còn kết quả VN Idol chỉ là một vòng hoa mắc thêm vào người cho thêm phần màu sắc. Nó phải có như một bước trong dãy lệnh được lập trình sẵn và dù muốn dù không, cũng phải công bố cho xong xuôi mọi bề.

25 nhận xét:

BooBoo™ nói...

lúc hh Tây Đô Duy làm gì a?

Âukio - Đông Âu nói...

:)

Meg nói...

trong buổi họp báo, vừa vào câu cảm ơn, QT cảm ơn chị lao công, anh bảo vệ trước tiên, làm em thấy buồn cười, cái ấy là khéo quá mà thành dở.
hôm qua xem, nhìn thấy sự xôn xao ríu rít của các bạn trẻ xung quanh, em mới thấy VN Idol 2008 hóa ra vẫn thu hút, chỉ có điều đối tượng của nó đã trẻ hơn 1 năm về trước quá nhiều.

BooBoo™ nói...

Huy: anh trả lời em cảnh giác quá hén, em hỏi Duy làm gì tức là Duy làm công việc gì ở HH Tây Đô. Chứ em k hỏi Duy xem anh là gì. Mệt ghê! Anh thanh thản chút sẽ ốm đẹp như em đó, keke

Meg nói...

Quốc Thiên thắng là hợp lý, tụi em đều thấy vậy mà anh Nhím.

Đỉnh Yên nói...

@Xuân: Duy đi chơi với 1 người bạn.
@Meg: cái ríu rít đó cũng thiếu tầm pk em?

Đỉnh Yên nói...

@Xuân: Duy đi chơi với 1 người bạn.
@Meg: cái ríu rít đó cũng thiếu tầm pk em?

Tinh cầu B612 nói...

Em làm phóng viên bao lâu rồi đấy nhé.
Anh thấy Quốc Thiên thắng hợp lý hơn dù anh chả thích thằng này, hát chảy, không feeling, không tự nhiên, còn việc nó khéo lộ thì chỉ phản cảm. Nó còn lâu mới có cái đầu của thằng Hà Anh Tuấn được.
Thanh Duy lí lắc dễ thương, thôi thì em ý cứ đi hát Đám cưới cho vui.

Tinh cầu B612 nói...

Em làm phóng viên bao lâu rồi đấy nhé.
Anh thấy Quốc Thiên thắng hợp lý hơn dù anh chả thích thằng này, hát chảy, không feeling, không tự nhiên, còn việc nó khéo lộ thì chỉ phản cảm. Nó còn lâu mới có cái đầu của thằng Hà Anh Tuấn được.
Thanh Duy lí lắc dễ thương, thôi thì em ý cứ đi hát Đám cưới cho vui.

Đỉnh Yên nói...

Haha. Thưa anh, về lý tính em vẫn chọn Quốc Thiên đấy ạ.
Nhưng blog là nơi cảm xúc, em có quyền. :P

Đỉnh Yên nói...

@ Xuân: anh tưởng em theo dõi Idol và biết Duy từng là SV của ĐH Cần Thơ. Hí hí.

BooBoo™ nói...

Huy: ối, ak ak, anh bị cái gì thế, ý em hỏi D là khỉ gì ở HH Tây Đô mà a gặp D í.
Ôi, khó quá, khó như... Khổng Minh sáng nay :))

KhanhNgoc model nói...

thich cai cau "CO QUYEN "cua anh ...the thui

iKu nói...

Ơ hơ ... chị em nhà nó khéo là khen nhau. "lộ " liểu quá. Mà này, con trai việt nam đứa nào ai ái một tí thì được ưu ái hơn thì phải? Bằng chứng ở đây có Mr. Đàm mò mẩm cô bé Thanh Duy, rồi cả Mr. Nhieu Huy dành cho cô bé bao nhiêu mỹ từ (mà mỹ từ thì thường sáo và không thật) ... Xu hướng bây giờ, đàn bà thích làm đàn ông, đàn ông thích làm đàn bà chăng?
Riêng Pep thì thật sự không hiểu nổi tại sao Thanh Duy lại lọt được vào vòng trong và Siu Black lại ưu ái cho Thanh Duy ra mặt như thế? Chả phải showbix Việt quá thừa thải những gương mặt phi giới tính thế này rồi sao? Thêm một Thanh Duy nữa, có khi bội thực.

[deleted] nói...

Hàng dễ thương ghê ta, Chúc bạn bán đắt hàng nhé nhé, rùi lì xì cho tớ nha

Đỉnh Yên nói...

@Boo: khi gặp sẽ nói thẳng vô mặt em để em khỏi thắc mắc nhìu chuyện quá, haha. Khổhg Minh sáng đó thiệt là ấn tượng. :))))
@Siu mẫu: có người bảo anh là nên để "em đẹp em có quyền" nữa đấy :)))))))))))

Đỉnh Yên nói...

@Boo: khi gặp sẽ nói thẳng vô mặt em để em khỏi thắc mắc nhìu chuyện quá, haha. Khổhg Minh sáng đó thiệt là ấn tượng. :))))
@Siu mẫu: có người bảo anh là nên để "em đẹp em có quyền" nữa đấy :)))))))))))

¤ Robbey ¤ nói...

Kết quả thế này là được rồi. Anh thân với Duy hơn thì tất nhiên nói chuyện với anh cũng phải khác hơn, còn trước công chúng thì người bình thường còn khéo nữa nói chi là... ca sĩ. Mỗi đứa 1 cách riêng, khó cân đo đong đếm lắm. Giống như ông Đàm cũng hên xui à, tại ổng khoái Duy nên mới vậy, chứ đâu fải là ko có ~ chuyện abc khác với đồng nghiệp.

Cô gái Đồ Long nói...

Sự lễ phép của Duy cho tôi tin tưởng rằng, Duy sẽ trở thành một người đi hát "biết điều", có đạo đức, tác phong tốt...
P/s: tui cũng zậy!

Đỉnh Yên nói...

:) và ôm chị Đồ Long 1 cái.

Đỉnh Yên nói...

Vớ vẩn!

Đỉnh Yên nói...

Vớ vẩn!

Đỉnh Yên nói...

Vớ vẩn!

KhanhNgoc model nói...

nguyen van cau do la ......"nguoi ta dep nguoi ta co quyen ".....kakakkaka

¤ Robbey ¤ nói...

Sao có mấy comment trong entry này khó hiểu quá, cái gì mà mua hàng, rùi cả bà Khánh Ngọc cũng dzô đây đẹp có quyền nữa hahaha