Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2006

nghe Mu*A




Tôi nhận được câu hỏi, lòng khấp khởi mừng thầm, hóa ra mình vẫn còn được dành nhiều quan tâm đâu đó, khi xa khi gần.
Hỏi rằng : hạt mưa rơi bao lâu rồi ? dạo này Sài gòn mưa nhiều mà sao chẳng thấy nói về mưa. Hay là hết yêu cảm xúc với mưa rồi ?

Tôi cười ...

Dạo này Sài Gòn mưa nhiều thật, mưa dầm dề, dai dẳng cả ngày, vừa tạnh đấy lại hối hả từng đợt ...
Và thật thà rằng cảm xúc với mưa vẫn trọn vẹn như ngày nào, không chút gì phai nhạt. Vì khi trong cơn mưa, tôi lại được nhìn rõ tôi là tôi với những cảm xúc luôn tươi nguyên và nồng nàn. Vì 2 từ gột xóa tôi vẫn hay dùng và thường dùng như nói về những gì cảm nhận rất đời sau cơn mưa.

Hôm mưa rồi, gặp lại em giữa phố người đông hối hả, em cũng gấp gáp lắm trong dáng hình, một lời chào tôi định bụng nhưng vượt qua, vì cảm thấy thật kịch. Tôi không thể kịch cũng chẳng đóng tuồng với cảm xúc của mình, nên tôi lướt qua, rất nhẹ, rất êm và chậm rãi, không gì vội cũng chẳng gì mất tự nhiên. Nhưng mưa xuống, tôi lạnh. Cái sợ xa xôi kéo đến gần khi tôi phát hiện lòng mình lạnh như mưa đá, dội vào lồng ngực, thoảng chút nhói nơi tim. Tất cả đã qua, cảm xúc cũng không thể nào níu giữ, tôi buồn nhiều khi biết mình chai sạn hơn với đời này. Đó có phải là tôi không - một hạt mưa đã từng thổn thức và vật vờ vô định ?

[

Một lần yêu thương cũ

-
Hạt Mưa Rơi Bao Lâu
-
Khúc Mưa Tháng 6

]


Dạo này Sài Gòn mưa nhiều thật ... cũng có những khi mưa tôi lại muốn bày tỏ những gì chỉ riêng mình ấp ủ, nhưng thôi giấu vào những cảm xúc, cất hết trong giấc mơ, tôi sợ rồi những sẽ chia của tôi bị vấy bẩn bởi những lời nói không lành.
Những tỏ bày ... là đẹp đấy ... là yêu là thương đấy ...
Tôi sẽ không nói nhiều về mưa, mưa đủ đẹp cho lòng tôi cứ thương thương từng cơn nhớ, nhớ dâng tràn như mưa ướt tóc, tràn vai , thấm áo. Tôi thấy tôi đi trong mưa mà hồ hởi quá qua từng con phố, từng ngã ba, ở nơi nào đó biết đâu đang có ai đợi chờ tôi bằng một vòng tay ấm, một lời nhẹ thưa ân cần ... biết đâu ....
Tôi không nói về mưa ... mà tôi nghe. Nghe thử cùng tôi này - giọng mưa dịu dàng lắm, nồng nàn lắm. Nghe thử chưa - cảm xúc của tôi đây này ... là hiện tại đấy ...

Image

Rừng thông xanh rất xanh
Hạt mưa cũng rất xanh
Mùa thu khoác áo mưa xanh mát lạnh
Rừng thông cũng biết em
Hạt mưa cũng biết em
Mùa thu cũng biết em thật nhẹ nhàng

Và mưa rơi cứ rơi
Mùa thu vui vẫn vui
Rừng thông vi vút như
Hát nên lời

Rừng thông nói với anh
Hạt mưa nói với anh
Mùa thu nói với anh
Về nụ cười của em

Mưa xôn xao mái hiên
Mưa long lanh trắng đêm
Vây quanh anh mùa thu dịu êm
Nghe thông reo rất xa
Nghe mưa đi rất xa
Nghe trong em mùa thu bao la

27 nhận xét:

¤ Robbey ¤ nói...

Kip boc tem. Pac pac pac. =)

¤ Robbey ¤ nói...

Em hiểu.

Đỉnh Yên nói...

@ Rob : em ko the nhe nhang hon sao, 3 tieng Pac Pac Pac nghe sao the tham qua. Ac ac

Mr. Cu'n nói...

Dao nay sao cu PR cho Nhung the nhi?
Xem cai Video Clip "Nghe Mua - Hong Nhung" thay dep qua, ko biet ong co cai Video Clip do chua?
Dao nay dang cha'n Nhung...

phoipha nói...

uh, chán Nhung...
Có người đồng cảm :(

Blirding nói...

Nghe mu*a mà cũng bă't chuo'c ! Chài ! Kiê.n !

Đỉnh Yên nói...

@ Cun : biet roai, cai clip ma con be bi mua phai thu tieng mua vao phat lai qua cai may cassette chu gi. ac ac, Cai bo ao dam do hinh nhu cung duoc Nhung thich hay sao ma cu mac di mac lai hoai , He he. Tui thong cam cho cai chan Nhung cua ong, tai vi yeu qua nen moi chan day ma
@ Phoi : lien quan ko ? Cu chuc cho co nhieu do ma nhay vao che bai Nhung cua anh ha may?
@ Chim : Ko lien quan !

Blirding nói...

Đê? toà gui thu mo`i đi hâ`u rô`i liên quan há !

REMINISCENT SKY nói...

Nghe ra mua van diu dang nhung sao nhieu day dut... van nong nan nhung cung lam u e! Hom qua dung lai ben hien nha ai de nghe mua, nghe ngay xua go nhip... nhung cung lai tu cuoi minh vung dai, tre con... Chi biet chia se the thoi!

Mr. Cu'n nói...

O, cai clip ma Nhung cua ong vat veo tren cai xich du va toan mau vang thoi co ma. Nhung dau co mac vay mau do dau nhi?

Đỉnh Yên nói...

@ Chim : lien quan gi toa o day ha chai? Cang khong lien quan !
@ Sky : uhm, thanx for sharing... that ra con duoc vung dai va tre con nhu the thi dang mung chu, chi so cam xuc chai san di roi thi met hon thoi.
@ Cun : Vay chac la Clip khac. Nhung cua ong nua chu, yeu Nhung den the sao cu mai choi tu. Ha ha

Tinh cầu B612 nói...

Co'ha.t mu*a tan giu*a~ tro*`i, ha.t mu*a ko cha.m đâ't

...:x:Koi`:x:... nói...

Voi em , mua rat diu dang va vui ! Trong mua chi co tuoi tho va hanh phuc , ko mot ki uc buon !!!
Anh Huy that de thuong nhu mua^ ^

Đỉnh Yên nói...

@ Cun : Sao ong cu dan vat mai ban than minh, nhu the, toi thay toi nghiep ong ghe. Yeu Nhung thi nhan dai cho roi, con tui de thuong da la ranh ranh nhu the thi cung nen chap nhan cho roi, sao mai doi lua ban than va suy nghi minh nhu the !
@ So : Lai la mua nua day So!

Mr. Cu'n nói...

Dinh Yen nho co "mua" cua Nhung ma tu tin ghe ha...

Đỉnh Yên nói...

Ma nho co "NHUNG" nen Blog nay loi keo duoc Cu'n vao thuong xuyen day nhe !
Yeu Nhung den the co day !

Blirding nói...

Huy không là mu*a đá, Huy là mu*a thiên tha.ch ! =))

Blirding nói...

kaka : câu cuô'i sai be't !

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Nhim : The anh thich hat mua nao ? Troi vo dinh hay cham dat ha anh?
@ Kaka : Uhm, dong cam voi em, ke ca cau noi cuoi cung, Hehe, Theo nhu comment cua Kaka thi anh chac rang Kaka cung rat de thuong nhu mua. ( Khong nhu ai kia, nhiu chuyen Kaka he' )

Mr. Cu'n nói...

"Anh Huy that de thuong nhu mua"....Oi troi oi, cau nay lam minh ti nua nga lan quay tu tren ghe xuong dat. Neu la mua, Huy se la mot con...mua da'....Oi, chet mat

Sorento Nguyen nói...

lai la mua a`... uh, mua diu dang roi, mua nhe nhang roi, ko di trong mua nua ma la ngam mua va nghe mua, mua ve that gan roi ...

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Anh ui! Sao cai nay` nhieu comment the?Ghanh ty qua di mat!
Hinh nhu dang bao~ ma anh! Ngay nao cha~ co mua vai dot...
Em khong viet ve mua dc...Vo doc ke Blog anh kiem tu lieu.Hhehehe

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Gan` gan` rui .Nhung DN may hum nay khong co mua ....
Em cho` troi` mua thi moi du~ tam trang de~ ma viet

Đỉnh Yên nói...

Co len co len
Anh doi bai Mua tren Pho Da Nang cua em he!

Đỉnh Yên nói...

@ Meo Ngo : du tu lieu de viet chua em? ANh doi blog ve Mua cua em nhe !
@ Chim : vo^ duye^n vo^'n san tinh troi !

¤ Robbey ¤ nói...

Mưa nước lèo :">

Đỉnh Yên nói...

@ Rob: lam nhan gi do may? Anh ko hieu em noi gi a?