Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2006

XUAN | ngap ngua




Ô hay mùa đông mà xuân đã lâng lâng ...


Thẳng ra thì cảm giác này là đang có thật.


Kể ra cũng hơi kỳ khi mà Noel chỉ sắp đến mà đã nói về xuân.


Mà kể ra không nói thì không trung thực với lòng ... He he ... Nên nói


Số là vậy. Hôm qua, nhacSO up album mới của Đài Phát Thanh Truyền Hình Bình Dương, chủ đề Em và Mùa Xuân ( ặc, đang mùa đông giới thiệu album Mùa Xuân ). Nghe album : [Tại Đây]


Thật ra chuyện up cũng chẳng liên quan mấy đến mình nếu mình không từ tâm tội nghiệp 2 bé Chương và Cường đã gánh vác nhiều chuyện khác, nên mình chấp nhận ngồi gõ lyric. Chính xác là gõ từng từ từng chữ lyric nhé.


Thế cho nên mới có chuyện : mình cứ bị quăng vào một mớ hỗn độn cảm xúc xuân, hình dáng xuân, không khí xuân và cả tình xuân. Hết xuân phơi phới, xuân dịu dàng, xuân mơn man ... Đến phố xuân, nhà của mùa xuân, bếp xuân, ... Chưa kể đến nào là giao thừa, hái lộc, mai vàng, bánh chưng, câu đối, lời chúc, lời lành, .... Và ....


Rồi sáng nay bé Nhí gởi 1 đống offline : nhà có ADSL rồi, Tết Tây nhớ về nha, chuẩn bị nhiều món ăn ngon lắm, ... ...


Kết quả là ... Mình cũng mơn man theo xuân. Trong đầu thì cứ ong ong câu hát " ô hay mùa đông mà xuân đã lâng lâng, ô hay mùa đông mà mai đã đơm bông " còn trong lòng thì ngập ngụa là nhớ.


Nhớ đến con đường quanh co quen thuộc về nhà mỗi khi tết đến thật thích. Thích nhất là những khi tan học về, đạp xe qua phố mà thấy lòng mình sao phơi phới biết chừng nào. Người thì chào mời, đưa đẩy, người thì nhòm ngó hoa lá cành. Mình ko chào, ko nhòm mà hay thả xe thật chậm.


Nhớ cái đông đúc chen lẫn ở chợ mỗi khi vào giáp Tết, người người, nhà nhà đổ xô đi chợ. Nhà gần chợ nên cũng vui lây. Những đêm 28, 29 thì hầu như khỏi ngủ, vì tiếng mua bán, âm thanh ồn ào như là ban ngày.


Nhớ đến những việc vặt mình hay phụ để dọn dẹp hay trang trí lại nhà cửa : rửa mấy cái quạt, lau mấy cái ghế, chà cái sân trước nhà, ...


Nhớ giờ ăn uống sum họp gia đình tối giao thừa. Rồi giây phút thiêng liêng, ấm áp không nơi đâu có được khi được ở trong nhà mình những giờ phút đón giao thừa : sạch sẽ, tươm tất, thanh bình.


Nhớ ... Nhớ ...


Image

 


[những điều gọi tên là thiêng liêng thì không nên phô bày trên blog]



Đến đây cái nhớ đến lời bé Sô nên thôi ko nhớ nữa.


Cho nên, vì cái nhớ thì vô hạn lắm, càng nói thì tình cảm lại ắp đầy rồi nói tuột ra. Mà có những điều nên giữ lại cho riêng mình. Nơi đó là bình yên êm ấm, là những gì cất tiếng yêu thương được gọi.


Cho nên mọi người xem ảnh đỡ vậy, cái ảnh chụp hoa Đà Lạt do nhiếp ảnh gia ngừơi Đà Lạt MPK đấy nhé.


Cho nên nhủ lòng ... Gắng chờ .. Ngày mai nắng ấm cho em rộn tiếng cười ( nói câu này là bé Sô vui lắm đây, vì tháng 12 là tháng của ..... Bé Lan mà - từ bà chuyển xuống thành bé rùi đó nha )


16 nhận xét:

Đỉnh Yên nói...

Hihi ( cười đáp trả chẳng biết có ngụ ý gì ko? ac ac. Dạo này Hảo ghê lắm ha ha )

k®ys... nói...

Vẫn khoẻ anh giai ạ!
Kr không thấy xuân trong mùa đông năm nay, vì đại khái là chẳng nghe bài nhạc xuân nào cả, chỉ thấy mùa giáng sinh đầu tiên trong mùa đông năm nay. Một đêm giáng sinh lạnh đúng nghĩa, có 1 số người để chia cái lạnh, và đặc biệt là không phải đi làm "đêm"...
Nhưng xuân năm nay sẽ là một mùa xuân buồn đầy những khoảng trống...

Sorento Nguyen nói...

" Em yêu những chiều ngồi nghe gió ru ... em yêu ..., yêu thế thôi". Nên những cái nhớ be bé ấy( không được gọi là bé - Ty sẽ xử em đó cái từ độc quyền - dù là nghe rất ghê )cũng thật thiêng liêng.
Lúc nài bé Yến cũng nhấp nha nhấp nhổm chờ Xuân ( để đi chùa cầu duyên với Mẹ) hay đi Hoa Nắng ... nói chung cũng rất đáng để mong chờ hơn những cái đợi vớ va vớ vẩn nào đó.

Ken nói...

Pok ten nhe'
Doc xong, an tuong la`...anh Huy co' nhi`u pe' wa'. Choang ^,^

Đỉnh Yên nói...

Trong này có nhắc đến 1 bé - bé Sô thôi mà em ? Ah có bé Ken lần đầu hí hửng giựt tem của anh nữa. :))

Tinh cầu B612 nói...

PP cho Nha.c so kia`
cha thay xuan gi het

Đỉnh Yên nói...

Vay ma ko xuan. Ac ac
Ngap ngua ra day cơ mà !
he he
Thôi thì nghe album đó cho có xuân cũng được mà anh :P

Hao Duy Phan nói...

Hihi

Đỉnh Yên nói...

Be Sô nhìu chuyện quá. Nhớ nhé ( nếu ko muốn bị lật mặt hay vỡ mồm ), Yên NOT Yến ( đừng có lệch lạc như cái con ko cánh mà đòi bay kia nhé ). Chờ đợi thì cũng có nhưng Hoa Nắng thì chắc ko. Nước dở, chỗ ngồi xấu, ko thích hợp dáng em Sô à :P

zuzu nói...

anh Huy oi. mua dong Ha noi dang lanh lam...
mua dong Sai Gon co dep lam khong ah ?

Đỉnh Yên nói...

Nói đúng hơn là SG ko có mùa đông em à
Tuy nhiên buổi tối và sáng sớm thì hơi lành lạnh, cũng thú vị !

REMINISCENT SKY nói...

Hôm nay lạnh... chạy xa ngòai phố, buốt hết cả tay! Muộn nhưng hy vọng Giáng Sinh năm nay vẫn kịp lạnh... Cái ảnh hoa đào rất đẹp, không gợi nhiều đến mùa xuân nhưng lại nhắc nhớ thành phố sương... :)

Đỉnh Yên nói...

Sáng nay lạnh ... hehe Chạy ngoài phố thích thích ... thích nhất là những khoảng mà có nắng chiếu vào ấm áp ( nghe có vẻ ko liên quan nhỉ ? )
Nhưng đúng là có cảm giác mùa Đông!

¤ Robbey ¤ nói...

Mong tới Tết đc lãnh lương double + lì xì --> đi du lịch với vợ. :x

¤ Robbey ¤ nói...

Down Lan & Điệp chưa? Em up tặng anh kìa. =)

Đỉnh Yên nói...

Ủa ? Ko đón tết tại Xì Gòn hà? Đi Thái hả? :))
Có thấy nhưng ko down >>> vì nhacSO có rồi :P