Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2006

nhung | nguoi muon nam cu~




Nhng người muôn năm cũ ... hát đâu bi gi?

Phải đính chính ngay câu nói trên chẳng dính dáng gì đến Vũ Đình Liên gì cả. Sở dĩ mà bản thân tui chợt thốt lên câu đó là vì dù ko liên quan đến vị trên nhưng lại có chút xíu dính dáng đến những nàng Kiều xưa cũ ( kiều mang nghĩa đẹp )

Hôm rồi cùng thằng 8 đi xem liveshow nhỏ Thanh Lam - SiuBlack ở phòng trà ( không được đỉnh lắm ) Không Tên. Và gặp lại ...

[Giọng em mang hơi tình tứ run rẩy - Hoàng Kim]


Image


Từng một thời xuất hiện lan tràn trên khắp HTV 9 lẫn HTV 7

Từng một thời sáng sớm em hái hoa hồng bán cho bao ng
ười qua liên miên từ Video sang Cassette lấn cả Compact Disc, từ Truyền Hình chạy sang Truyền Thanh và lan ra cả các tụ điểm sân khấu ca nhạc lớn nhỏ Sài Gòn

Từng là giọng ca
được ư
u ái của Bến Thành Audio - Video và cả những hãng không tên tuổi

Từng hát nhạc nhẹ, trữ tình và cả nhạc Trịnh ( bài Biển Nhớ hát bắt ch
ước mang đầy hơi hướm Ý Lan đ
ấy ạ )

Từng .... Từng ....

Bây giờ vẫn là ca sĩ không tên tuổi.

Vừa qua khỏi cửa chào với mấy em áo dài xinh tươi đon đả hỏi han, mình thấy ngay cô ca sĩ nhìn quen quen. Mà cũng thiệt dễ thương, gặp mình cái nở nụ cười thật tươi dù lúc ấy mới ngờ ngợ hình như là Hoàng Kim ( ? ). Rồi cái nghĩ bà này nghỉ hát lâu rồi, dám bây giờ là thợ may hay xuất ngoại lao động cũng không chừng ( qua đó còn kiếm đường lê chân vào Thúy Nga như bao nhiêu ca sĩ Sài Gòn mất sức hút vậy ). Ngồi 1 hồi thì chương trình mở màn, cô ấy xuất hiện, hát đầu tiên và không giới thiệu tên. Nhưng khi nghe giọng hát cất lên thì đúng là Hoàng Kim. Bây giờ thì có dịp nhìn kỹ hơn vì ngồi cũng không xa sân khấu lắm. Vẫn duyên dáng, vẫn xinh tươi như ngày nào nhưng đã có nếp già trên gương mặt. Thần thái thì vẫn tung tăng dễ thương như mỗi sáng em vẫn thường hay hái hoa hồng bán cho bao người qua.

Em hát Jingle Bells và Bản Tình Ca Cho Em ( Ngô Thụy Miên ). Thú thật, ngày xưa mình không thích em này lắm vì cái trò hái hoa bán cho người ta của em ấy, cũng chẳng chú ý cho lắm. Đọng lại nhiều là hình ảnh em bán hoa và đứng trước 1 cái lưới B40 mà hát lên : khi mùa xuân đến ngây thơ xuân vừa qua ( Sẽ Qua Trong Mưa - Nguyễn Đức Trung ). Hết. Và trong thâm tâm thì cứ nghĩ giọng hát thật non nớt và run run.

Đến 1 lần, ngồi cafe cùng 1 người trong Tĩnh Lặng, - 1 buổi - sáng - thứ - 5, nghe được Biển Nhớ. Mình nói sao giọng Ý Lan hôm nay nghe kỳ kỳ, thì Người đó nói, Hoàng Kim đấy - cái cô hái hoa bán tưng bừng đấy - Lần đó là lần chú ý đầu tiên với giọng hát này nhưng vì lúc đó em đã thôi không còn ( hay không được ) hát nữa nên ấn tượng cũng chỉ ấn tượng thế thôi - rồi chìm vào quên lãng.

Để tối đó ngồi nghe em hát Bản Tình Ca Cho Em - thật ray rứt. Giọng em vẫn run rẩy như thế nhưng nghe rất tình và uớt át. Có lẽ cái kiểu hát tình cảm như hải ngoại không còn hoặc hết được ưa chuộng ở Việt Nam ( mà phải nhừa nhựa như bà Lam - cái chuyện này bàn sau - hay hừng hực lửa như bà Siu mới được mến mộ ). Buồn 1 cái là khi hát xong bài đó rất hay và được khán giả vỗ tay nhiệt tình ( bao nhiêu phần trăm là thích như mình ? Chẳng biết ? ) thì em cũng chẳng giới thiệu tên của em.

Tự nhiên nghĩ đến em hát nơi chốn Không Tên mà Không Xưng Tên thấy buồn buồn cho em. Buồn cho giọng hát mang hơi tình tứ run rẩy của em

( Hy vọng lần trở lại này em không hái hoa đem bán nữa ! )

[Giọng em kỹ thuật nồng nàn - Phi Thúy Hạnh]


Image


Không mất hút như em trên - em Phi Thúy Hạnh này vẫn đâu đó xuất hiện ở các tụ điểm và phòng trà. Có điều nhắc đến em là vì tội cho em lăn lộn bao năm trời vẫn không bứt phá và thành sao được, dù chỉ là sao phòng trà như Xuân Phú, Nguyên Thảo, ... Hôm rồi em hát Màu Xanh Tình Yêu của Sĩ Đan hay hơn bất cứ ca sĩ hải ngoại nào từng hát qua bài này. Sau đó em chơi luôn Unbreak My Heart ( Toni Braxton ) và Tình Là Giấc Mơ ( hay Hận Tình Trong Mưa - nhạc Nhật - lời Khúc Lan ) khá thuyết phục.Bỏ qua những lỗi phát âm không chuẩn, em hát rất có style, dù là hát lại của 1 số người đã thành công với ca khúc này. Em ngân và luyến láy, xử lý cho phù hợp giọng của em nên nghe vừa khác vừa thích, dù biết là không hơn những người như Thu Phương hay Khánh Hà. Mà so sánh như thế thì thiệt là vô lý nhưng có thế mới thấy được cái cố gắng của em. Hơn nữa, mình cứ nghĩ không hiểu sao một phong thái tự tin như thế, hát rất khỏe như thế và giọng cũng hơi khàn đặc biệt như thế mà tại sao không nổi được?

Chắc là tại không có nhiều bài để hát chăng ?

Tiếc thay - em mãi chỉ là ca sĩ hát lót.

[Cái chuyện bàn sau - bà Lam]


Image

Image

Bà Lam - bà đẹp vô cùng - ăn mặc thì xinh hơn cái hồi Nắng Lên nhiều ( dù vẫn không bằng người hay mặc những thiết kế của Valerie Mc Kenzie ) nhưng ngặt nỗi bà hát đãi giọng nhiều quá khiến mình ngao ngán. Cứ nghe thoảng hương ngọc lan ..ang ...ang ...ang ...ang ...ang là làm mình liên tưởng đến tiếng chuông gió thoang thoảng thoảng thoảng thoảng. Ac ac. Có điều lần đầu thấy Thanh Lam kết hợp với Lê Minh Sơn hay khi bà hát mộc ( theo kiểu Hiền Thục hát với 1 cây guitar ) bài Hoa Sữa, Trăng Khát và Ôi Quê Tôi

[Chuyện cuối cùng - em Thái Thùy Linh - giọng ca sắp thành người cũ ????]


Image


Đang mê mẩn Rồi Quên và Trở Về thì hôm rồi nghe Mr Béo nói thấy em Thái Thùy Linh hát cho 1 cái siêu thị hay hội chợ gì đấy. Nghe cũng buồn buồn cho giọng hát của em - cũng từng 1 thời là Sao Mai đình đám. Rồi tối qua ở tiệm đĩa thấy nguyên cái poster to đùng của em giới thiệu Thái Thùy Linh Vol 2 với chủ đề : Lời Nói Dối Chân Thật. Ac ac. Kiểu thế này thì chắc em cũng đi luôn quá ?

Mong sao em không là người của muôn năm cũ !


*** đã edit cho phù hợp với kiến thức văn học và theo yêu cầu của bé 8 ***

22 nhận xét:

Đỉnh Yên nói...

8 à : Sông dài bể rộng mắt Lam trôi chìm chứ.
Ai mà mắc áo len mùa đông kết hợp áo tắm ghê vậy? Anh nhớ áo tắm và quần Jean mà? Mode của sao quốc tế đấy !

Sorento Nguyen nói...

Người của muôn năm cũ - đọc cái Tít thì cứ nghĩ sẽ thật thiêng liêng và tưởng nhớ ... hóa ra treo dầu dê bán thịt người ... xoi mói những kiếp cầm ca đau xót kia.
Chuyện ngoài lề là nhắc nhở lần thứ nhất : yêu ai yêu cả một đời ... thấy gớm ... ớm ... ớm ... ớm ... dừng có mà xạo ... ạo... ạo ... ạo nhe em !

Đỉnh Yên nói...

Cái kiếp cầm ca chua xót kia có thể sẽ có vào 1 ngày ko xa. hia hia
So mê Thanh Lam tự bao giờ mà cũng bày đặt đãi giọng vậy chài ?

Meg nói...

Lúc đi thì âm thầm, lúc về thì hoành tráng!

Đỉnh Yên nói...

Ôi ! Khi về hoành tráng nhất là anh lăn ra ngủ mặc kệ một đống bề bộn chưa dọn dẹp .

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Ai vậy anh?
không quen ả...
heheh

Mr. Cu'n nói...

Sao ông lại dành cho Lam có một đoạn ngắn tun ngủn kia hả ông Đỉnh Yên? Rồi lại còn đưa cả tên Valerie Mc Kenzie vào trong cái-đoạn-ngắn-tun-ngủn kia nữa?
Ko hề biết Hoàng Kim là ai luôn, còn Phi Thuý Hạnh và Thái Thuỳ Linh thì có nghe qua, nhưng ko quan tâm...

Đỉnh Yên nói...

Tại vì bà Lam mà nói dài thì ko phù hợp với cái Tít, hia hia
Hôm đó Lam hát hay và máu, cũng dễ thương. Nhưng tiếc là ... yêu ai ( ... ) yêu trọn 1 đời nên ko thể yêu Lam được
H a h a :))))

Meg nói...

2 người âm thầm dẫn nhau đi xem mà ko rủ ai hết. Thật là ghia gúm nhe!

Đỉnh Yên nói...

Còn nhìu cái ghia gúm hơn nhìu Meg ui !
Mà đâu có âm thầm đâu ? nghe nói tối đó vì sảng khoái quá, 8 đã chơi 1 liên khúc status của Thanh Lam trên Yahoo muh?

Mr. Cu'n nói...

Sao ông phải khổ sở thế nhỉ?
Thế cái người mà ông yêu ấy, đâu có "yêu ai yêu trọn 1 đời" đâu cơ chứ? Hehe

Đỉnh Yên nói...

Tui iu trong thầm lặng ông nhé
KO co oang oang như ông và ku Hảo, ha ha

REMINISCENT SKY nói...

Đúng đúng, váy viếc như thế làm sao mà xinh tươi như thiết kế của Valerie Mc Kenzie cho được :)))... Đi phòng trà Không Tên và gặp những giọng ca một thời có TÊN, buồn nhỉ... (Không thích Hòang Kim, từ cái thời còn 'bán hoa hồng' cơ, sướt mướt quá, Thái Thùy Linh cũng không thích nốt, giọng tốt, nhưng gồng quá, nghe mệt!!!)

Cao Đăng nói...

Ddung la Thanh Lam thi khong hop voi cai tit nay. Anh nen danh han 1 cai blog that hoanh trang dde gioi thieu ve Thanh Lam: ddep, an mac ddep (di nhien la khong the so sanh voi o ngoai mac ao long mua ddong va o trong mac ao tam roi), hat cuc hay va giao luu khan gia cuc tot!
Thanh Lam: Mat nguoi rong mai nhu 1 dong song...

¤ Robbey ¤ nói...

Phải có ng này ng kia mới có xã hội chứ anh. Ai cũng mún thành sao hết đâu đc? ;)) Dĩa TTL nuốt ko nổi, rock riếc gì như điên ấy, nhạc nhẽo như chắp ghép vào rồi vò thành 1 mớ. 8-|

Đỉnh Yên nói...

Thì phải có ngườinày người kia !
Nhưng trong những người này hoặc những người kia thì mình vẫn muốn vị trí của họ được đánh giá ở một mức độ khá hơn.
CD Thái Thùy Linh nghe được !

¤ Robbey ¤ nói...

Bà Lam có vẻ gầy bớt. Anh có hỏi bả bí quyết chưa hie hie.

Đỉnh Yên nói...

Tại vì bà có Lê Minh Sơn túc trực bên cạnh đêm ngày đấy !
Biết rồi học hỏi đi nhé
Ko liên quan đến Tui !

Đỉnh Yên nói...

Ca sỹ đó em !

Sâm Cầm nói...

Hoàng Kim hát "Phố biển" của Thanh Tùng rất nhí nhảnh, rất dễ thương và hồn nhiên! Cũng một thời đã xa...

KyotheWind nói...

Hoàng Kim là con bé răng lòi sĩ thảm thương phải không ? bắt chước Ý Lan nhưng bà kia thì điệu sang còn HK thì điệu nhão. Anh chán bà Lam quá Huy ơi, mới coi Bài hát việt lại thấy bà la ông ổng bài mới của thằng Sơn nữa hix.

Đỉnh Yên nói...

@ Sam Cam : đúng rồi đấy. Hát Phố Biển và hình như còn hát cả Giọt Nắng Bên Thềm nữa dù không hay ...
@ Kyo : Răng khểnh anh à, anh dùng từ ghê quá. Bà Lam thì ôi thôi miễn bàn- hôm qua trong liveshow Thu Minh, bà trở về cái style cũ của bà trong chác ăn mặc, nhìn gớm ko chịu được