Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2007

Kiep sau !




Tối qua tôi gặp lại em trong một đêm mộng , tôi trực diện trước em mà hỏi rằng em có tin vào kiếp sau ? Những muôn kiếp nối nhau dài hàng mà tình thì vẫn cứ bền bĩ và âu yếm.

Rồi tôi cũng sẽ hỏi rằng em có tin vào tình yêu vĩnh cửu, không đặng nhau kiếp nay thì tìm nhau trong muốn kiếp tới ? Phải tìm nhau vì cảm xúc ấy cứ lớn dần theo năm tháng, theo từng thế kỷ trôi, vì ngày nối ngày dài hơn, tình kéo tình đầy thêm.

Em tin không?

Anh đã từng không tin.

Cho đến tối qua, anh thức cho đầy một tối mộng, cho đến kết một câu chuyện tình, chuyện tình của bức tranh người thiếu nữ áo đỏ. Ừ, thì là tiểu thuyết, nhưng anh nghe cay nồng. Nó thật như đời kia vẫn thực, đôi khi nó cũng mong manh như đã từng mong manh.

Lung linh lắm sự chờ đợi nhau. Đợi chờ trong muôn kiếp. Cái chết không còn là sự chia cắt, ly biệt không còn là đớn đau.

Truyện viết thế này :" Chia ly là không phải chấm dứt, phải chia ly để có được một khởi đầu mới". Và khởi đầu ấy có khi không phải nhất thiết cùng nhau kiếp này.

Nếu em tin, và nếu tôi tin thì đời này vẫn còn một điều đẹp đẽ. Và em, và tôi sẽ không có những giá như, nếu mà.

Sẽ

... không có những đêm khuya lơ khi về trong chính mình, nghe lạ lẫm quá một bóng hình tối.
... k
hông có những đêm mộng, chợt bàng hoàng khi thấy mình chẳng dám tin nổi dù chỉ là giấc mơ.

Thấy mình đến gần mình mà nghe như ác mộng toát lạnh mồ hôi.
Thấy ta đến gần ta mà lạnh giá cả một bàn tay với

Tôi có tin vào kiếp sau hay không?

Em đừng hỏi anh nhé vì anh luôn tin vào những hóa kiếp luân hồi. Sẽ có những kiếp sau, sau nữa, thế nhưng anh là ai? anh như thế nào? anh còn cưu mang tình yêu này hay không? anh không biết cũng không thể khẳng định được điều gì.

Như vậy đấy, giản đơn quá mà bình thường quá phải không? Thế mà nó làm thành ra một đêm trắng.

Đến khi những thanh âm cuộc sống thường nhật bắt đầu rộn ràng, anh biết mình mệt mỏi, có gì đó đè nặng lên mi mắt, trĩu nặng, anh ngờ ngợ nhận ra lòng mình.

Không đơn giản như anh đã nói
Không bình thường như anh vẫn nói

Hóa ra là ...

Thôi anh chìm vào giấc ngủ, nghẹn ngào một lời hát kiếp sau xin giữ lại đời cho nhau

Image

[Một tối kết thúc KIẾP SAU - Marc Levy]

21 nhận xét:

¤ Robbey ¤ nói...

Kiếp sau anh Huy giảm cân và yêu người miệng vẩu. :P

Sâm Cầm nói...

đã đọc "kiếp sau", đã tin. nhưng hoang mang lắm khi nghĩ rằng: sống nốt kiếp này, liệu quá khó khăn?

Đỉnh Yên nói...

@Sky : thanks Sky. Không biết nên hoang mang, và vì còn hoang mang cả ngay kiếp này. Dẫu sao thì cứ tiếp tục ...

Đỉnh Yên nói...

@ Sam Cam : chính cái hoang mang như Sam Cam nói mà có blog này đấy. Thanks for sharing.

Anh Tlitf nói...

em ko tin kiếp sau.Sống1 kiếp mà khó thật.

Đỉnh Yên nói...

Cũng chỉ là cảm giác em à. Đôi khi nó có thể là tín ngưỡng để vui sống cho qua 1 lần. Đừng nghĩ là khó nữa ...

Sorento Nguyen nói...

Có nghĩ đến Kiếp sau à ? Thật nghĩ về Kiếp sau ư ? Lạ.
Chỉ có kiếp này chẳng kiếp sau.

Đỉnh Yên nói...

Ko phải cảm xúc của mình luôn bao hàm cảm xúc của người khác
Ko phải cảm xúc thì luôn đồng nhất cho mọi thời điểm
Ko phải chỉ có mỗi kiếp này.

Hao Duy Phan nói...

Còn kiếp trước nữa...

Đỉnh Yên nói...

Hình như kiếp trước Hảo hứa hẹn nhiều thứ lắm mà chẳng thấy trả gì hết, hay đợi kiếp sau ? Ha ha

Anh Tlitf nói...

Da, kiep nay song qua la khó, đôi lúc em nghĩ thế thôi ạ! Em sẽ cố ko nghĩ thế nữa!

REMINISCENT SKY nói...

Cứ sống kiếp này trước đã H à... Dẫu sao vẫn chưa biết có cái gì sẽ chờ đợi mình đâu, có khi cả kiếp sau cũng không tìm lại được nữa là...

Meg nói...

Nếu em không phải một giấc mơ...

Đỉnh Yên nói...

Anh bắt đầu chuyển qua giấc mơ mang tên em...

Donacamela nói...

Em đi mây trôi
Tôi về bèo dạt
Gió trời vẫn hát
Nửa chiều nắng chao
Thả câu ca dao
Mà nghe đồng vọng
Tình đau kiếp trước
Dội về mênh mông
Thôi nghiêng mùa đông
Đổ buồn xuống sông
Lũ dâng đầy nhớ
Sầu tràn đồng yêu
Mơ chi câu hát
Mơ chi lời thơ
Để mà dang dở
Thôi đành mắc nợ
Chắc còn kiếp sau...
(Đồng dao cho tình cũ - Donacamela)

Đỉnh Yên nói...

@Donacamela : thanks bạn vì bài thơ có liên quan đến Kiếp Sau.

Audiophile nói...

trước khi mình biết kiếp sau thì mình phải lê lết qua hết kiếp này !

[deleted] nói...

Em không tin có kiếp sau. Nên chỉ cần sống tốt ở kiếp này là dc.

Đỉnh Yên nói...

nhìu khi mình lê lết qua hết kiếp này nhưng vẫn không trọn cảm xúc cho một kiếp

Đỉnh Yên nói...

... nếu em thật sự thấy em sống tốt, thì kiếp này cũng đủ ...

dingying nói...

ah , em rat tin khiep sau , cung nhu mong muon ton tai cua no ...
......mong anh khong phien long , khi em copy bai anh teo nha ! neu anh pha ndoi , em se xoa di ngay . chi? giu cho rieng minh !