Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2007

Thi'ch Đu`a




7h30 hơn, khán phòng đã lô nhô nhiều hàng ghế khán giả.

- Hàng thứ 4, cái ghế trong cùng.

Lẽ ra 4 mình, nhưng vì lý do đột xuất nên ngồi 1 mình. Không sao, dạo này mình vẫn thích 1 mình.
Hàng thứ 4, ghế trong cùng - gần sân khấu thế à. Thế thì thích thật. Hình như khi nào cũng thế, chỉ cần ngồi ở một hàng ghế gần trong đầu luôn nghĩ ngay đến 1 vấn đề có liên quan - phải chi Duyên Dáng Việt Nam 5 được ngồi ở hàng ghế này. Chẳng có lý do gì đặc biệt cả, đơn giản là vì DDVN 5 diễn ra ở Nhà Hát Bến Thành và có Hồng Nhung hát Giọt Sương Trên Mí Mắt.

Đang nghĩ thì Má gọi.

Con đang ở đâu mà ồn thế.
Dạ, con đang đi coi Những Người Thích Đùa
Của Thanh Bạch - Xuân Hương à?
Không có Thanh Bạch. Xuân Hương làm một mình.
...
... ...

Xuân Hương làm một mình, như một mình ngồi xem Những Người Thích Đùa vậy. Cũng hay !

Cái vấp đầu tiên - ...với chương trình này của chúng tôi .... rồi nhanh chóng sửa lại ...của riêng Xuân Hương. Tôi nghe một chút gợn.
Những lời lẽ phòng hờ - vì là chương trình đầu tiên ... nên sẽ có những sai sót mong các bạn thứ lỗi ... . Tôi cười nhẹ.

Và hình ảnh người đàn bà - đứng 1 bên cánh gà vừa mặc áo Táo Quân vừa chỉ trỏ các bạn diễn, vừa ngoắc tay ra hiệu cho các diễn viên bước ra sân khấu, vừa .... vừa ... tự nhiên tôi nghe cay sóng mũi.

Ngồi ở ghế trong cùng ở những hàng đầu tiên âu cũng là một may mắn, tôi được gặp con người thật ngoài đời của chị, một người đàn bà tự đứng, tự thực hiện, tự đùa với đời, dù chị luôn luôn phát biểu rằng : "Thật ra mình không dám đùa, đùa ở đây là người khác đùa .."

Người đời đùa với chị, cuộc đời đùa với chị, người thân cũng đùa với chị ... Có bao giờ chị sẽ đem những trò đùa ấy lên sàn diễn !

Chương trình kết thúc, tôi đứng lặng khi thấy một mình chị đứng lại trên sân khấu. Có thể chị vui khi khán giả vỗ tay tán thưởng, có thể chị hào hứng khi đâu đó có vài giọng hát lẻ cùng chị cất tiếng hát mừng xuân. Tôi muốn lắm - bước lên bắt tay cùng chị, không phải tỏ bày sự hâm mộ, không phải thân thiết mừng rỡ gặp lại nhau, chỉ đơn thuần là cái bắt tay dành cho sự độc lập của chị. Nhưng tôi không làm - có thể tôi muốn lưu hình ảnh chị cứ cười, cứ hát, hát cho hết đoản khúc xuân một mình.

Lần đùa này, lưu lại nhất là nếp thời gian đã hằn in trên gương mặt chị, nét buồn khi Xuân Hương không cười mà đang diễn vai buồn trên sân khấu - đó có phải là nét mặt của chị ngoài đời khi không vui - sao buồn được đến thế. Tôi ghi thêm 1 điểm nhấn cho chương trình Những Người Thích Đùa mà mình đã từng cười lăn bò là - khi - Xuân - Hương - không - cười.

- Chương trình thế nào em?

(Lắc đầu)

- Không hay lắm, đúng không?

- Dạ

- Mà thấy tội tội em nhỉ ? Thiếu nét duyên của Thanh Bạch thì như thiếu chút gì đó

- Anh cũng thấy tội phải không?

- Ừ !

Ừ. Dẫu sao xin được chúc chị sẽ thành công không chỉ ở lần đùa năm nay!

21 nhận xét:

REMINISCENT SKY nói...

Diễn một mình và xem một mình... Thấy được cái lẻ loi thì có khi còn lẻ loi hơn...
P.S: Nghe Nhung hát 'Một mình' đi... ;)

Ken nói...

Di ma` ko ru?
1 mi`nh cho đáng đời ^,^

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Anh Huy chen co lot vao` nhung~ hang` ghe khong vay
hihihi????

Giu`a nói...

Kịch có hay "hôn" mà nói tùm lum vậy ?

Giu`a nói...

Ủa, mà tại sao lại nhấn mạnh bà ta làm "một mình" ? Chồng bà ấy ở đâu ?

Meg nói...

Mong sao những người đàn bà, họ không phải một mình như thế nữa...

Mr. Cu'n nói...

Chương trình này ko thấy diễn ngoài Bắc (có lẽ Xuân Hương cũng nghĩ là gu hài của 2 miền khác nhau) nên ko có cảm nhận gì được hết...

Café Đen nói...

kg biet nhung nguoi thich dua ma thieu thanh bach se nhu the nao nhi? minh cung khong hinh dung ra dc khi ben canh xuan huong la mot ai khac, da wen voi cap bai trung nay roi. Hix , minh bit hai nguoi tu xua, xua that la xua, roi cung da tung xem video chuong trinh nhung nguoi thich dua lan dau tien. va tet nam roi minh cung co xem chuong trinh nay. nam nay chac phai di xem tiep wa. de xem cam nhan cua minh co khac ji voi dinh yen khong nhi? have a nice sunday

Đỉnh Yên nói...

@ Meg: trong lần này - và chỉ riêng lần này - anh rất thích chữ "giá như" và "mong sao" của em.

Đỉnh Yên nói...

@Reminiscent Sky : dạo này đang nghe lại Nhung hát Xa Lắm Rồi - thấy hay. Một Mình thì nghe CD ko hiệu quả bằng xem lại đêm nhạc Thanh Tùng ở ngoài Bắc. Khi đó Nhung vừa hát vừa khóc.

Đỉnh Yên nói...

@ Ken : tửơng em đang dốc tâm học bài để thi, :)) Anh vẫn đợi cafe của em nhé ! :))
@ Mr Cún : ông chưa xem qua thì sao ông biết là ko hơp gu ? Để đem ra Bắc chắc cần phải đòi hỏi nhiều điệu kiện mà ekip ko đáp ứng được. Mà Thanh Bạch - Xuân Hương đã từng xuất hiện trong Gặp Nhau Cuối Tuần mà, ông ko xem à ? Lần đó cũng giống giống những người thích đùa ấy.
@ Mèo Ngố : được em, và xem thoải mái đến hết cả chương trình.

Đỉnh Yên nói...

@ Chị Giùa ( đang vô vàn hạnh phúc bên người í ) : dạ, kịch hay những ko có hôn. Nhấn mạnh bà ta làm 1 mình vì lần này là lần bà ta làm 1 mình chứ không phải 2 mình. Sự 1 mình lần này có nhiều cái đáng bàn và thương tâm. Sự một mình còn tạo nhiều cảm xúc khi cảm giác yên ổn 1 mình đi xem hòa quyện và hơi rung động cảm xúc 1 tí khi thấy 1 mình bà đứng trên sân khấu tiếp bước con đường từ xưa của mình - dù không còn người đứng cùng để tạo nên 2 mình
( Hơi lan man phải ko chị ? Chị thông cảm ráng đọc và ráng hiểu hé :))) )

Đỉnh Yên nói...

@ acupofcoffee : đợi ý kiến của bạn nhé.

Đỉnh Yên nói...

Sao tâm trạng thế em?

zuzu nói...

nhung nguoi phu nu ban chat cua ho khong phai la doc lap, chi la nhung ly do ...- nhung nhung nguoi phu nu doc lap deu vay ha anh, sau nu cuoi la luc ho khong cuoi nua...

¤ Robbey ¤ nói...

Xẻ í là mổ xẻ mà, chú thì chỉ nghĩ đến chiện ăn uống thui. ;))

¤ Robbey ¤ nói...

Để XH 1 mình như thế lại tốt hơn chú ạ, cháu không thích những cái cười giả tạo của 1 cặp vợ chồng vờ như hạnh phúc.

Đỉnh Yên nói...

Cháu chắt nhà ai để đi rong phát biểu linh tinh thế này ?

¤ Robbey ¤ nói...

Cô cháu dạy "chia sẻ" là dấu hỏi chứ hem fải dấu ngã ạ. :-S

Đỉnh Yên nói...

Kệ cô cháu. Có người dạy chú là chia xẻ nữa đấy cháu ạ !

Đỉnh Yên nói...

Chịn ăn ún thì cũng chính đáng và đáng quan tâm hơn là thức đêm thức hôm mà này mà nọ cháu nhé, con nít quỉ !