Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2007

van | N.H.U.N.G




Đầu tiên : Hoàn tòan về Nhung

Nhớ đến lần tôi xem xong liveshow Bống ở Bình Quới, cảm xúc căng đầy đến độ tôi cứ lòng vòng sài gòn về khuya mà lẩm nhẩm trong đầu nhật nguyệt í a trên cao ...

Sáng hôm sau, tôi chuẩn bị cho mình như có một cuộc hẹn quan trọng vậy, thật ra là ghé hàng Net gần nhất, type ngay cái cảm xúc của mình vào mail theo đơn đặt hàng của Ku Hảo. Viết xong hình như vẫn chưa thỏa, liền lên Forum viết thêm vài dòng. Tất cả đều khen, tất cả đều là ưu ái.

Mặc định trong em, trong bạn, trong nhiều người từ lâu vẫn là : Nhung của mày, Nhung của em, Nhung của anh, Nhung của Huy ... Của gì cũng được, cũng làm mình vui cả. Cách gọi ấy nghe như đã thân thiết từ muôn kiếp nào.

Mà cũng là thân thiết đấy chứ ... Tôi vẫn nhớ như in cái lần ở Kinh Tế, cái nắm tay xuống cầu thang, vừa đi vừa trò chuyện, cũng chỉ là những câu chuyện đùa cho qua nhưng hồi ấy trẻ ... Nhớ đến cái chủ động cười sao nghe rưng rưng lạ .......

Nhớ cả quãng thời gian thất vọng với Nhung ...khi nhận ra mình trẻ. Cũng là trẻ. Có phải vì trẻ nên nhầm lẫn nhiều thứ ! Thời gian đó qua đi, không biết có lớn hơn với đời hay không nhưng chắc chắn trong sự ưu ái này, trong sự khen tặng này, mình có nghĩ mình lớn.

Và quyết định đúng đắn vẫn là câu nói của một giảng viên : Huyền Thoại càng xa càng lung linh.

Cho nên giữ lại cái lung linh cho bản thân mình, để được yêu, được vui, được thỏa thích trong sự ngưỡng mộ này.

Ku Hảo, Mr Cún ...bảo tường thuật lại đêm Mai Vàng cho nghe. Mình cũng chẳng biết tường thuật thế nào.

Thì hôm đó Nhung của chúng ta vận 2 bộ đồ, 1 để lên trao giải cho nhà thiết kế Võ Việt Chung, vì là trao giải về thời trang nên cái bộ đồ ấy cũng rất thời trang với tóc bới cao và phát biểu hơi dài về thời trang. Biết chắc sẽ có nhiều người lại ngán ngẫm lời nói nhiều, nhưng không phải bênh vực, thử nghe đi rồi sẽ thấy đó là những lời tôn vinh người được nhận giải. Như vậy, Nhung đã hoàn thành vai trò của 1 người trao giải, mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm tròn khi được mời. Đọc đến đây chắc cũng sẽ có người chặc lưỡi "Nhung mà" . Ừ thì Nhung mà, Nhung của sự tinh tế, khôn ngoan, biết cách thể hiện nền văn hóa trong con người mình. Với tôi, đó là một điều hay.

Thì hôm đó - như đã được dự báo trước - Nhung sẽ nhảy cùng nhóm múa, sẽ remix Vẫn Hát Lời Tình Yêu. Có người cho là không đẳng cấp, có người cho là không chấp nhận được. Còn tôi, vẫn chấp nhận và vẫn đẳng cấp như thường. Không hiểu sao, tôi vẫn rất thích thấy Nhung tươi tắn và đổi mới như thế. Tôi nhớ đến lần Một Ngày Mới phát hành, Nhung đã từng nhảy cùng nhóm múa với Nắng Về Theo Anh. Tôi đã thích. Tôi đã mặc những lời khen chê. Tôi tự thích với sự thỏa mãn khi được tận hưởng những gì mình yêu mến, mình khâm phục. Lần này - không phải là trường hợp ngoại lệ. Tôi vẫn cho là - để làm được như vậy không phải chuyện đơn giản. Cho nên mới có chuyện tôi lắc lư theo Nhung, tôi vỗ tay mạnh nhất ( tự phong ) và hú hú suốt tiết mục. Nhìn lại cũng hơi lạc lõng, nhưng thôi kệ - vì Nhung mà ...

Vì mỗi lần xuất hiện - Nhung không cũ ...và càng không làm thất vọng những người yêu mến Nhung. Như tôi, như Ku Hảo, như Cún ... Chắc chắn thế !

Blog này là viết lên nhân việc Nhung đạt giải Sự Nghiệp Tỏa Sáng của Ngôi Sao Bạch Kim. Cùng với một số lời yêu mến của bạn bè âm thầm khuyến khích và động viên của: Hảo, Cún, Sâm Cầm, ... Chia sẽ với mọi người niềm yêu mến này.









Friday January 26, 2007 - 01:38pm (ICT)


32 nhận xét:

Le Minh Light nói...

Em ko hiểu gì cả. Có lẽ anh đang nhớ đến những kỷ niệm của 1 thời xa lắc nào đó... Cái thời mà ai cũng sẽ có cho riêng mình.

Sorento Nguyen nói...

Khổ thơ cuối cùng ... Lan của tao

Sorento Nguyen nói...

Thứ 2 hôm đó không có Tình Yêu ở lại mà chỉ có Nắng về theo Anh nên anh nhạc công bị đơ là phải ... !

Sorento Nguyen nói...

Thứ 3 một mình thì nhớ Nhung, còn đi giua moi nguoi hinh nhu la khong nhớ ai hết

Đỉnh Yên nói...

Comment 1 : khổ thơ cuối cùng là Lan nhưng chắc chắn không là Lan của Sô

Đỉnh Yên nói...

Comment 2 : chẳng những có Tình Yêu Ở Lại và có cả Một Ngày Mới, không có Nắng Về Theo Anh. Nếu Sô nhớ hôm đó Sô đã tiếc rẻ sao chơi 1 ngày mới mà không có nắng về theo anh. Sô nhé !

Đỉnh Yên nói...

Comment 3: vì đó là Sô, Sô thay lòng với Nhung từ lâu rồi. Vẫn biết như thế !

Sorento Nguyen nói...

Chuyện đã qua nhắc lại một chút ... còn cái chuyện anh nhạc công thi muốn không nghe 2 từ Không biết thì hát một đoạn cho anh ấy nghe. Bị "Niềm Thương Nhớ" một lần rồi.

Meg nói...

Nói thiệt, hôm qua mỗi lần em thấy ổng nắm tay anh và 8 là em lại... hồi hộp.

Đỉnh Yên nói...

@ Meg: sao thế em? em sợ đến lượt em à ?
@ Le Minh : uhm. Kỷ niệm thơm từ năm ngón tay ....... chưa qua hết 1 bàn tay đã lao đao lắm rồi!

Đỉnh Yên nói...

Comment của 8 :
---> Anh Huy: Hôm qua cũng lộng lẫy lắm, anh đừng ái ngại hay áy náy. Lộng lẫy nhất là khi anh và "anh tỷ phú" hẹn nhau đi ăn phở bình dân. Ặc ặc!
---> Meg: sợ ông ấy không bắt tay bạn à?
---> 3 chúng ta: Hôm qua buồn cười quá. Thật tội nghiệp chúng ta cũng như các cô, các bác ngồi đó!
Lỡ tay del mất, bảo mãi cũng ko là ko. Hư thật ! :)))

Tinh cầu B612 nói...

À em là thế, à ừ Nhung là thế
Thôi em "dấu" cho riêng em biết, khi đêm xuống em sướng em hót.ót.ót.
Thôi em "dấu" cho riêng em biết, khi đêm xuống em sướng em lắc.ặc.ặc
Chuyện giấu kín ấy mà, như gió mây thoáng qua hà ha há

Đỉnh Yên nói...

Ôi, Anh đấy ư ? Em thì vẫn thế thôi anh !
Có điều đôi khi em cũng thán phục mình, dẫu sao cũng đã phải khiến anh nhảy chồm chồm theo Mỹ Tâm :))
Thôi anh giấu cho riêng anh sướng, đi nhé !

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Bà Nhung là bà nào thế anh?
Em không có quen bã ...

Đỉnh Yên nói...

Uhm, để anh quen được rồi em

Sâm Cầm nói...

hihi, như từ lần đầu tiên nghe Nhung 17 tuổi hát đến giờ, vẫn nhìn Nhung bằng "đôi mắt đẹp"(dẫu đã từng thất vọng).Nhưng... Nhung mà! hihi...
thi thoảng vẫn nghêu ngao: "đi đến nơi nào lời chào đi trước..." Hihi. Nhung ngày ấy - bây giờ hay sau nữa, vẫn là..một tình iu! :X
THank Đỉnh Yên về những gì có...Nhung! :)

Hao Duy Phan nói...

Mãi giờ mới về nhà để đọc bài của Huy :)
Hun ... một cái: Chụt :D

REMINISCENT SKY nói...

Cũng gần Tết rồi... hay là thu âm tặng mọi người 'Lắng nghe mùa xuân về' đi Đỉnh Yên... :)

¤ Robbey ¤ nói...

Nhung sắp lấy chồng rồi đấy anh, lấy Tây. Nghe bảo giữ người iu khư khư. :P

Đỉnh Yên nói...

@ Sam Cam : những gì mà SC nói làm DY cảm thấy mình viết blog này thật xứng đáng . Cám ơn vì những gì ... vì Nhung :)))
@ Sky : thu thi được nhưng thiếu ai làm Bằng Kiều rồi. Ha ha

Mr. Cu'n nói...

Mình thật là vinh dự khi được góp mặt tới 3 lần trong cái Blog Entry này của Đỉnh Yên.
Rất thích cái câu: "Huyền thoại càng xa càng lung linh".
Đang nghe Bài hát ru Mùa đông khi đọc Blog Entry này...

Đỉnh Yên nói...

Ặc ặc

Mr. Cu'n nói...

Nhung vẫn là Nhung mà, đừng có lo...

Đỉnh Yên nói...

@Mr Cún : sao ko là Ngày Không Mưa để liên tưởng đến DY nhỉ? :)))

Đỉnh Yên nói...

@Rob : tin ko ro nguon goc. Ko care
@ Anh Nhim: lai la anh day u ?

Hao Duy Phan nói...

"Nhìn lại cũng hơi lạc lõng, nhưng thôi kệ - vì Nhung mà ..."
--
Hảo vừa xem xong Mai Vàng, không lạc lõng đâu :)

Đỉnh Yên nói...

Vậy à ? Hehe

Tinh cầu B612 nói...

Em cứ đề cao anh cao quá. Anh có biểu diễn hay trao giải Mai Vàng đâu. Em đề cao thế thì anh cũng phục chứ gì phải em phục. Rất hân hạnh được sung sướng

Vịt Bụp ® nói...

có 2 điều à, 3 chứ, cực thú vị với bạn, hehhe, 1:con mèo avatar giống mèo nhà mình quá, trông yêu chết mất 2: mình cũng yêu chị Nhung cực kỳ, heheh, chưa từng bao giờ thất vọng về chị... 3: tôi cực kỳ ghét con Mỹ Tâm dở hơi biết bơi ấy.. con điên ấy vừa giả dối vừa quê mùa

Đỉnh Yên nói...

Hic , Mình cũng yêu Nhung, nhưng mình không ghét Mỹ Tâm như bạn
Welcome!

KyotheWind nói...

em ơi có đĩa Trách chi cơn mưa chiều Ái Lan Vol 2 bản đẹp khg em.

Đỉnh Yên nói...

Hic, em chỉ có cái bản nghe cho biết là nghe thôi, chứ âm thanh nghe vào muốn nổi điên lên.
Em thích bài Trách Chi Cơn Mưa Chiều, Kỷ Niệm Ngày Thơ, và Du Đời Về Đâu. Ko biết làm sao có được bản đẹp đây!