Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2007

Tân




Mùng 3 Tết

Thằng em ngồi trên xe đi miền Trung thăm người yêu, ăn sôcôla, nhớ và nhắn tin cho mình. Ặc, có vẻ không liên quan mấy. Nhắn qua nhắn lại mấy tin thấy em nó hân hoan cũng vui lây cho nó. Hy vọng cái hân hoan này trường kỳ qua tháng thứ 3 để phá vỡ kỷ lục mà trước giờ em nó tự thiết lập.

3 Ngày Tết trong nhà, ngoài phố, quang cảnh bình thường như những ngày không Tết. Hic, càng ngày cảm giác Tết đã thiếu hụt đi quá nhiều. Sáng nay, con bạn còn bảo sao không thấy không khí Tết gì hết. Bảo nó già rồi, mà cũng nghe tê tê.

Người ta bảo mùng 3 Tết thầy, mình cũng hẹn hò vài đứa đi thăm Cô - người duy nhất mà mình có vẻ muốn đi thăm. Nói vậy không phải là vô ơn, không nhớ đến thầy này cô kia, mà thú thiệt nghĩ đến cái cảnh đến nhà cô thầy, học trò ngồi đó cười cười nói nói, cô thầy ngồi đó cười cười nói nói, mình thấy sao sao, thấy kịch quá. Mà hỏi han tình hình thầy cô thì càng kịch, vì .. hic.. qua gia đình là mình biết hết thông tin của các thầy cô rồi. Biết như vậy là bị chê trách, mà thôi, kệ, thà vậy còn hơn.

Mùng 3 - cũng có nghĩa là hết Tết. 3 ngày xuân trôi qua nhanh chóng, năm nay không thấy tiếc nữa, mà nhìn thời gian đi như một qui luật. Có nhớ một xuân nào đó lâu rồi, khi nghe mình than phiền sao 3 ngày Tết gì mà qua nhanh, Má bảo mai mốt lớn hơn sẽ thấy nó nhanh hơn nữa, mà cũng bình thường. Ừ thì năm nay đã thấy bình thường rồi, mới đó, đã thấy rồi, già nhanh ghê !

Hôm trước khi về, gặp chị của Meg, chị bảo riết rồi Tết nhứt là 1 cái gì đó làm xáo trộn cuộc sống thường nhật. Nó đến làm mọi chuyện cứ rối tung lên, đảo lộn những nếp sinh hoạt giản dị hàng ngày. Ngẫm mà thấy đúng. Nhưng nghĩ lại, những xáo trộn như vậy mới thấy mình còn phải dọn mình cho những bề bộn chộn rộn cần thiết, nếu không mọi thứ cứ thế mà nhàn nhạt trôi thì ... cũng buồn.

Mỗi ngày, tranh thủ online để thấy cái tươi vui của mỗi người trong mùa xuân. Hình thức vui lây cũng hữu hiệu. Nhưng cũng gặp vài blog chông chênh, cũng bận lòng đôi chút. Lại gởi lời chúc yên vui, thanh thản. Tết nhứt mà, dù gì cũng nên tươi.

Mùng 3 rồi, mọi người vui, anh chị vui, bạn bè vui và m cũng vui nhé !

26 nhận xét:

lunglinh nói...

Đỉnh Yên cũng vậy, nhé !

Gypsite nói...

Co le~, anh cung tranh thu? online de^? mu*o*.n nie^`m vui tu blog cua em. Em vui nhe'!

Koo® nói...

oi..em cung thay y nhu anh...hic, em cung gia roi ah? (tu hoi vu vo, ko can tra loi) :-"

Hao Duy Phan nói...

Sao lại không thấy tiếc nữa? Tiếc Tết lắm :)
Sao lại rối tung? Là vui vẻ có trật tự chứ :)
Năm mới hạnh phúc :)

Đỉnh Yên nói...

Có cảm giác Tết qua nhanh!
Có tiếc nuối khi viết blog này!
Có níu kéo Tết khi comment
>>>
Chứng tỏ còn trẻ chán và ham Tết lắm ! Ha ha
Chúc mọi người vui vẻ !

[deleted] nói...

Hết Tết là lại quần quật cày đó anh!

Meg nói...

Qua nhanh quá. Em muốn Tết nữa cơ!

[deleted] nói...

Ak ak, noi gi` ghia thia anh?

¤ Robbey ¤ nói...

Em nao kem qua vay? Ky luc cua em la 1 nam ma haha. :P

Đỉnh Yên nói...

Ừ,ngoài cày bà bói dự đoán em còn quần quật nhìu thứ khác nữa đấy ! Cố lên ! Quần quật cho khoẻ cho tốt nhé

Đỉnh Yên nói...

1 năm - ? người

Mun khùng!!! nói...

Ha ha, sao chặt con trai tui đơ quá vậy ông mập? Mà ông nói đúng đó, ha ha.
P/S: m nào thế? m ở Huế phải không? Chít nghen, he he.

REMINISCENT SKY nói...

Dạo này chữ m xuất hiện hơi bị nhìu trong bờ lốc nhà bạn H. nha! Mà toàn trong các entry tươi nhá! :P
... entry này cũng tươi! :)))

¤ Robbey ¤ nói...

Tui tên M mà haha. ;))

Mr. Đ nói...

tên Đỉnh Yên ... có nghĩa là gì vậy ta ?? vậy thì tên là Đỉnh hay Yên ??
Ê! ông quên lì xì tui ròi "cha" tính lờ lun hả !! acacac
chúc mừng năm mới nha. Mr.Đ thấy tên của ông trong blog của Vịt Bụp, thấy hơi thắc mắc nên ... mạo mụi chạy qua hỏi thăm cho ra chiện !! hì hì ... trước lạ sau quen, mừ quen ròi thì ... mún chưởi !! hahaha

¤ Robbey ¤ nói...

Cho ong 1 dap bay gio. My 1st love. 8-> =)

vy coi nói...

em vẫn còn trẻ lắm nhưng đã có suy nghĩ y chang anh rùi.3 ngày Tết ở nhà ngủ chứ chẳng buồn đi đâu.Tranh thủ lên trường coi bài chuẩn bị cho kỳ tới...ui!!!Tết chi mà buồn rứa!!!

Đỉnh Yên nói...

... và bây giờ Tết tết tết ... hết rùi em ơi.
Cũng tiếc tiếc !

Đỉnh Yên nói...

Thấy MrĐ >> tưởng đâu Tiến Đạt - Giao Thông Hip Hop, thật ra ko phải, hehe
Lì xì tui quăng đầy ra đấy, lo mà chụp.
Chừng nào sắp chưởi cho hay để tui chuẩn bị tinh thần ứng chiến :)))

Đỉnh Yên nói...

@ Rob : Hoang Đường !
@ Reminiscent Sky : M là M thế thôi !
@ Mèo Mun : U có con trai seo? Hehe. 2 cái m nào mới đú đớn ở Huế về đó hả?

Mr. Đ nói...

chòy !! vẩn chưa giải thích cái vụ tên của ông mà !! Đỉnh Yên là nghĩa gì ?? và tên Đỉnh hay yên ??

Đỉnh Yên nói...

Em lo gì trời nắng, em lo gì trời mưa, em lo gì mùa hạ, em tiếc gì mùa xuân ....
(ngứa cổ hát chơi )

BonBon nói...

Lì xì BonBon chưa nè

cat nói...

Tết năm nay mình chẳng đi thăm thầy cô được. Buồn lắm. Nhưng sao Đỉnh Yên lại có cảm giác kịch khi ngồi cười cười nói nói với thầy cô? Đôi khi đó chỉ là cảm giác thôi, đừng tự dằn vặt mình vì những điều như thế, Đỉnh Yên ạ! Lắm lúc có một nơi để tìm về là tốt lắm rồi! Phải không?

Đỉnh Yên nói...

Có một nơi để tìm về lúc nào cũng tốt cả bạn à!
Còn việc đi thăm thầy cô cho mình cảm giác đó vì có 1 lần mình thấy hình như là một sự gì đó "phải" có giữa thầy và trò - và mình không thích.
Hehe, chỉ là cảm giác thôi, mình không quá bận tâm về điều này. Cảm ơn bạn ! Cái mình quan tâm hơn là 1 nơi để tìm về đấy !

Đỉnh Yên nói...

@Mr Đ : Đỉnh Yên là nickname thôi :P :))
@Bon Bon : Quăng rồi đó ... nhớ chụp được nhe