Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2007

Chuyện Dài Bất Tận




Chuyện dài bất tận (cũng tương đồng với nghĩa nhiều chuyện)

Nói thế nào,

Tôi sợ cảm giác nặng nề này, trong công việc, cuộc sống, tình cảm hay tất tần tật những thứ như thế quanh cuộc đời này. Bản thân tôi nhìn thấy rõ sự cố gắng của bạn, đặc biệt cái tích cực tôi chưa từng thấy ở bất cứ một người làm nghề nào khác. Tuy nhiên, kết quả không như mong muốn, mà đúng ra không phải lúc nào nó cũng như mong muốn của mình. Thì vậy, cho nên đôi khi cuộc đời vẫn thế.

Đôi khi vẫn thế,

Nên nhủ lòng cưu mang cảm xúc, làm vui cho mình trong những lúc nặng nề xảy đến từ công việc, từ đời sống. Bạn bè vẫn lời ra tiếng vào hàng ngày, hàng giờ, hàng phút và cả hàng ... comment. Nụ cười là cái đáp trả, nhưng thiệt thà trong lòng nó nhói. Mà thỉnh thoảng đôi lần nó đã nhói như thế, cũng được gần 1 năm rồi.

Một năm rồi,

Cảm giác này muốn từ bỏ cho rồi. Biết đâu chối bỏ lại trút đi được một chút nặng nề. Mà cũng thiệt thà ừ thì là không làm được. Nhiều lúc thấy tự ái với chính bản thân mình ghê gớm, có vậy thôi mà làm không xong. Nhưng sao mà từ bỏ cho được, riết rồi thành sợ những lần hội ngộ. Gặp đấy, rồi lâng lâng đấy, rồi buồn đấy và ... thất vọng đấy. Nhớ lại lời Quốc Bảo, thấy thiệt là đúng : đời nhập nhằng vào với mơ. Là thật !

Thật thà,

Hôm rồi chia sẻ với người em nhỏ nhắn dễ thương nhưng không hiền, tôi thèm cảm giác cafe của những buổi xưa thơ dại. Ặc, nghe có vẻ sến nhưng đúng thật như thế. Cái thưở chỉ cần nghe có hẹn hò cafe là nôn nao, háo hức trong lòng. Bây giờ, cảm giác ấy nó trốn đâu rồi không biết. Thèm được một lần như cũ, vô tư nói, vô tư cười, cafe có đường hoặc sữa, để không nghe đắng với đời.

Đắng,

Nhưng không thể thiếu trong mỗi đầu buổi sáng. Cũng không thể vứt bỏ trong cõi đời này, ngay bây giờ. Tương lai thế nào, mai tính, chỉ biết hiện tại, sao khó khăn trôi qua ngày lắm thay. Nhận ra mình hình như bắt đầu ao ước nhiều, vẩn vơ nhiều hơn một thời gian không xa vừa tạt qua. Câu hỏi cũ lần nữa lặp lại với trạng thái mới: Nên mừng hay lo?

Mừng hay lo?

Không làm sao trả lời ...

cúi xuống...

cho nhập nhằng...

trong...

mơ.

28/11
(1 ngày sau khi Việt Nam chính thức đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008
và 1 ngày trước khi Lam Xưa chính thức Nam tiến -
Cả 2 ngày không liên quan gì đến ngày này, cảm xúc này.
Vậy thôi)

19 nhận xét:

Linh xinh nói...

Hay là lại "nhắm mắt" lại trong vài giây để dặn mình bớt nhạy cảm và cả nghĩ đi, anh nhỉ!?

Đỉnh Yên nói...

Cũng là 1 cách. Cảm ơn em !

Ngày nắng lên nói...

anh ơi, tập lãng quên đi anh!

... nói...

Nên mừng vì mình vẫn sống tốt dẫu hơi nhói.

.. nói...

khakha, hen chi toi qua cho tui leo cay!

yaiba nói...

đọc lời bạn nhà báo mà cứ như soi gương :-| .... hổng biết nói gì về một vấn đề mình cũng đang đối diện ....
ah.... thế ra trước giờ đi cafe toàn miễn cưỡng ah? /:)

Hình như là... Tôi nói...

Tự làm cho mình nôn nao, háo hức không phải là chuyện khó. Cảm giác chẳng phải do chính mình tạo ra hay sao? :)

Meg nói...

em có 1 tính từ mới, được nhìn rất lạ. mai sẽ hỏi anh vì sao.

Đỉnh Yên nói...

@De Nicholas: có nhói mới biết quí những lúc ko nhói, bạn nhỉ?
@Yaiba: bạn T cứ mời cafe đi, sẽ thấy miễn cưỡng hay ko. Hehe
@HNLT: tự tạo ra thì dễ nhưng mà phải có động cơ chứ bạn :)

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Nhím: đôi khi cái sự đến và đi em cố tập cho bình thản, nhưng một số thời điểm, 1 số sự việc mình ko lường được, khiến mình ko an lòng trước mỗi cái đến và đi. Phức tạp và bất tận anh nhỉ? Cảm ơn anh!

Sorento Nguyen nói...

Đôi khi 1 niềm tin không điểm tựa cũng làm nên đời ...
Lại nhớ về 1 chuỗi dài đeo đuổi ... làm nên hôm qua. Và tôi đã biến tôi thành 1 con trăng dưới căn gác ... đứng canh hạnh phúc ... hay soi ... !!!

Tinh cầu B612 nói...

Chẳng biết nói gì với em cả. Với anh thì cuộc sống đơn giản là đến và đi, cứ như vậy, buồn cũng được, vui cũng chả có gì.

Poco nói...

oh ma ma

Đỉnh Yên nói...

?

Apple nói...

Nhẹ nhàng mà mông mênh buồn = nhẹ buồn (1)
Ngọt ngào mà đăng đắng sầu = ngọt sầu (2)
Vô thường mà dịu dàng ưu (tư) = vô ưu (3)
Thôi thì từ (1), (2), (3), mong bạn bằng an trong tâm hồn!
đpcm
(Có thấy quen quen cái cách comments này k? Bài tập toán học đấy, làm xong rồi phải có 4 chữ đpcm=điều phải chứng minh)

...:x:Koi`:x:... nói...

Như thế này nghe mênh mang quá...cảm thấy như trôi và xa bởi một ngày như thế...
Em luôn tào lao. <<< Câu không liên quan đến entry anh H, nhưng vẫn type 8-|

Đỉnh Yên nói...

@Kaka: em luôn được welcome mà
@ Apple: Nhận xét của thày: chứng minh đúng. Hehe. Thanks Apple.

BooBoo™ nói...

Thật ra thì, em cũng có "theo dõi" đời anh! Hí hí hí

Đỉnh Yên nói...

Hí hí hí, cảm ơn em.