Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

Nights in Rodanthe

Muốn viết gì đó về Nights in Rodanthe, về Diane Lane tuyệt vời mà chữ nghĩa phiêu du tận đâu đâu.

Hôm rồi đọc bài bình của Nguyễn Thanh Sơn dành cho Kỵ sỹ bóng đêm, thấy ngẩn người vì bài hay quá. Phải kinh nghiệm thế nào, trải đời bao lâu mới cảm nhận tinh tế được như thế. Xem phim này tôi chẳng thấy hay lắm như mọi người thấy. Nghĩa là tôi dở.

Tôi thì sống và nghĩ đơn giản (hay đang cố) nên thấy là mình vẫn thích hợp cho kiểu nhẹ nhàng của Diane Lane, của Nights in Rodanthe. Tôi thích cách cô ta run rẩy, dù hạnh phúc hay đau đớn. Thích ánh mắt nói bao điều của người đàn bà trung niên, gợi cảm. Thích cả cách cô không ngượng ngùng phơi bày thân thể, dù chẳng còn thanh xuân.

Photobucket

Có một chi tiết khiến tôi nhớ nhất phim, dù không liên quan đến Diane Lane, chính xác là 1 câu hỏi. Ông chồng già chất vấn trong đau đớn vị bác sỹ vô tình gây cái chết cho bà vợ già. Ông hỏi: "Ông có biết mắt bà ta có màu gì?". Vị bác sỹ lặng người. Đơn giản vậy đã đủ tinh tế để chứng tỏ Nights in Rodanthe là một phim tình cảm hơn bất kể phim tình cảm nào.

Lại rất muốn nói thêm về cảnh nghẹn ngào của Diane Lane khi cái tức tưởi tăng cấp theo từng giây, từng phút.

Hay nỗi mong chờ trào trong ánh mắt.

Tất cả, là tôi ở một quá khứ không xa hay một tương lai thật gần.

Bài viết về Nights in Rodanthe trên VnExpress.

9 nhận xét:

Meg nói...

Anh có nghĩ sẽ đi xem lại không?

Đỉnh Yên nói...

Anh sẽ xem lại nhưng không chắc là đến rạp.

Meg nói...

A, em hiểu "âm mưu" của anh rồi! :P

Sorento Nguyen nói...

Tao cũng chẳng ưa Kỵ Sỹ Bóng Đêm mà hình như nói đến Diane là thích vì rất thích Hoa Hướng Dương ... Mà hình như Huy ta thì thích phim tình cảm/tâm lý hơn Hình sự/Hành động mà. Hay hay dở hơi phù phiếm tí :D

Đỉnh Yên nói...

@Sô: dạo này bạn Tú dùng từ phù phiếm nhiều nhé. Từ này không hay tí nào, đổi đi.
@Meg: anh thì không tài nào thấy được cái âm mưu mà em nói.

Mr. Cu'n nói...

Thích Madagascar II hơn.
(Comment ko liên quan, hehe) :)

Poco nói...

Em thấy Mr Cún nói chí lí. Nên coi Madagasca thì hơn, hơ hơ...! (Còm có liên quan đến còm của Mr Cún!)

Đỉnh Yên nói...

Em hay thật. Tự dưng nhận mình vô duyên như bạn Cún.

Đỉnh Yên nói...

... và vô duyên.