Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Hời hợt

Sáng nay, tôi duyệt một chùm ảnh mà lòng buồn vô hạn.

Lẽ ra tôi đã có mặt ở buổi tiệc ấy.

Quý em mấy nhưng cũng đành cáo lỗi cùng em. Chúc mừng sinh nhật em ngày hôm nay 25/11.

Phải có một lần như thế để người ta sống lễ độ với nhau hơn. Ai đó có thể phủ nhận giá trị lợi ích mà người khác mang tới cho mình, nhưng người đó bắt buộc không được mù quáng trước tính cách hời hợt của bản thân. Bởi nó chắc chắn sẽ làm phát sinh mâu thuẫn.

Tôi có cuộc nói chuyện dài dòng, kể lể tối hôm qua, dù chẳng biết để làm gì. Đây không phải xuất phát từ ý muốn tìm cách giải quyết, bởi thật ra chẳng có gì để giải quyết. Cũng chẳng phải cái buồn thở than. Cái hời hợt này đã thành cố hữu.

Sau khi dài dòng, tôi nghiệm ra cũng vì mình cố hữu.

Tôi có một quy tắc. Mọi cuộc hẹn phải rõ ràng, rành mạch để tôi chủ động cuộc đời tôi. Bạn có thể trễ nãi, nhưng hãy cho tôi con số bạn sẽ trễ, tôi có thể tính toán những gì mình nên làm trong khoảng thời gian chờ đợi. Đừng báo tin hẹn nửa vời. Tôi không bao giờ muốn để mình rơi vào thế bị động.

Không chỉ là tính cách, cách hành xử còn nói lên mức độ coi trọng với người khác. Tôi chưa bao giờ kể công mình đã mang lại lợi ích gì cho bạn, thì bạn cũng đừng nên đánh giá vì bạn thân hơn, vì bạn quan trọng hơn nên không cần những lễ nghi rườm rà. Việc đó không mất thời gian cho bạn, nhưng nói lên mức độ chuyên nghiệp và cách hành xử tử tế của bạn.

Và tôi cần cũng như sẽ chỉ làm việc với những người xứng đáng được tôi coi trọng.

Tôi biết mình buông lơi mối quan hệ này, tôi sẽ thấy rất phiền lòng. Phiền cả trong tình cảm và công việc. Vài lần tôi đã cố gắng dứt nhưng không thành vì quý em.

Lần này, ngoài cái phiền, tôi còn buồn. Vì tôi quý e, và tính chất đặc biệt của cuộc hẹn tối qua.


25/11/2011

5 nhận xét:

Mai Trung Hậu nói...

Em tự hào rằng em ko bao giờ làm người khác phải chờ đợi em chỉ có em chờ đợi ng ta mà thôi

Dinh Yen nói...

Quên đi.

Mai Trung Hậu nói...

Đó là sự thật mà anh cũng phải công nhận :p

Dinh Yen nói...

Không !

Mai Trung Hậu nói...

em biết anh nói không là có! :))