Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Vòng Tròn của Nhung


Khi Nhung vẽ vòng tròn.

Tôi luôn tin tưởng mỗi khi Nhung bắt đầu tung tin về một dự án nào đó. Không ít thì nhiều, sản phẩm đó sẽ tạo ấn tượng, tạo nên nét thú vị. Để riêng tôi, khi tiếp nhận, ít nhất một lần phải gật gù "Nhung mà !".

Nhung đã vẽ xong vòng tròn. Một cuộc lột xác dữ dội. Ngay khi Nhung gọi điện và nói "chị chắc chắn em sẽ bất ngờ. Đến chị khi nhìn thấy mà còn phải giật mình". Tôi đoán trước sẽ có một cú sốc. Sốc cho số đông khán giả, những người luôn nhìn và soi nghệ sĩ ở con mắt ra chừng vô cảm. Còn với những người yêu mến chị, sốc mấy thì cũng tìm được lý do giải thích cho chị.

Chị làm tôi giật mình thật. Tôi đã không tin người phụ nữ 40 tuổi lại chấp nhận để hình ảnh mình bị nhào nặn như thế? Trước những "mỹ từ" người ta dùng rất thản nhiên, tôi cười !

Người ta nhận xét, dùng từ mô tả đâu có sai !
Tôi im lặng và tiếp tục chờ đợi. Tôi tin vào dự cảm, nếu hình ảnh không ổn thì âm nhạc sẽ ổn.

Đó là sự chờ đợi không uổng phí. Tôi nhớ cảm giác lần đầu được xem trailer giới thiệu trên kênh MTV, thể loại nhạc điện tử mà anh Võ Thiện Thanh làm ra khiến tôi rợn người. Và cả lời hát nữa. Lùng sục thật lâu trên mạng, tôi không sao tìm được bản mp3 thường tràn lan trên mạng như các bài hát khác. Tôi bất ngờ, bởi khá lâu, tôi ít khi buộc mình phải lùng sục như thế.


Vòng tròn nói về sự hiển nhiên vô thường của đời sống. Với tôi lại là một cuộc tái sinh đầy sáng tạo. 
Khi Nhung hát nhạc dance, chất dance đó tất nhiên sẽ khác Thu Minh hay Hồ Ngọc Hà.

Đây không phải là cuộc so sánh, mà là sự bày biện những món ăn tinh thần khác nhau. Vấn đề là bạn hãy chọn.

Tôi chọn Vòng tròn, như từng mê tít Thiên Đàng, hay ngất ngây với Xin hãy thứ tha. Có thể nghe Ngao Du hay Sài Gòn để thấy Nhung không già cỗi (hay là chưa bao giờ già cỗi). Nghe Vòng tròn để vẫn an lòng, Nhung vẫn là Nhung với những trải nghiệm tinh tế. Bởi, album mất gần mấy năm để có bản master cuối cùng. Công lớn thuộc về Quốc Trung. Khi những bản mix của anh đậm hơi hướng world music trên nền dance rộn rã. Cách hát của Nhung cũng thảnh thơi, đơn giản như những lần phối hợp với anh. Có vài ngúng ngoảy, điệu đàng trong Nghịch nắng và Bống Bống Bang Bang mà tôi không thích. Không thích bởi không phù hợp với cảm thụ của tôi lúc này..

Hình ảnh trong album cũng không "mạo hiểm" như trong clip.



Về những người chờ cùng tôi.
Chúng tôi chọn cách nhìn từ xa để giữ mãi hình ảnh đẹp đã họa lên từ Bống. Theo năm tháng, Bống khác đi còn chúng tôi giữ niềm yêu thích cố hữu. Đó là điều đáng trọng, bởi cần có một niềm tin vững vàng đến mức nào, bạn mới có thể mãi hoài niệm và mãi nâng niu như thế.

Tôi và một số bạn bè tôi làm được !

Tôi hiểu điều đó bởi những lúc như lúc này, chúng tôi đang sôi nổi bàn tán về Vòng Tròn.

Người nghệ sĩ - theo tôi - cần có những tấm lòng cố hữu như thế.

Thật lòng, tôi quý cách chúng tôi í ới nhau, nhắc nhở nhau về mỗi lẫn Nhung vẽ vòng tròn !

Đỉnh Yên - 24/11/2011.

5 nhận xét:

Mai Trung Hậu nói...

bởi cần có một niềm tin vững vàng đến mức nào, bạn mới có thể mãi hoài niệm và mãi nâng niu như thế.<= Thích nhất câu này nhưng tiếc là gu nhạc ko phải thể loại nên ko cảm được!

Dinh Yen nói...

Ha ha. Em về nghe Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm và Bảo Thy của em đi và cố giữ niềm tin đó.

Mai Trung Hậu nói...

BT, Hoài Lâm ko phải gu em, em thích Ý Lan cơ :X

Dinh Yen nói...

Tội cho chị Ý Lan.

Mai Trung Hậu nói...

mới làm blog giống anh :))