Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Thanh Bùi hoàn tất giấc mơ hát trên quê hương

Sau 2 năm ấp ủ và thực hiện, album hát tiếng Việt đầu tay của ca sĩ Việt kiều Australia ra đời, kết lại giấc mơ về tâm huyết với nghề hát, và cao hơn là tấm lòng với quê hương.

Đầu năm 2010, cái tên Thanh Bùi gây xôn xao làng nhạc với bài hát nhạc phim trữ tình Lặng thầm một tình yêu (xem clip). Những mini show của anh cũng hút khách không kém khi khán giả biết đến anh với thành tích lọt vào top 8 Australia Idol 2008.

Thanh Bùi tên thật là Bùi Vui Thanh, sinh năm 1983, sống cùng bố mẹ tại thành phố Melbourne (Australia). Ngay từ nhỏ, Thanh đã có năng khiếu âm nhạc và rất nhạy cảm với nhạc điệu. Vì vậy, song song với việc học văn hóa, Thanh được bố mẹ cho đi học thêm âm nhạc. Niềm say mê đó thôi thúc chàng ca sĩ trở về và hát trên quê hương.




Thành công tại Australia và nhiều nơi trên thế giới, nhưng Thanh Bùi không dễ dàng chinh phục được khán giả quê hương. Do sống ở nước ngoài từ nhỏ, anh phát âm tiếng Việt không rõ. "Thanh muốn album đầu tay của mình ở quê nhà phải hát bằng tiếng mẹ đẻ. Có chút khó khăn đấy, nhưng không sao... Thanh sẽ gắng", nam ca sĩ chia sẻ trong một lần hát ở phòng trà TP HCM.

Album "Tìm về dấu yêu" hoàn thành, kết lại giấc mơ 28 năm được hát trên quê hương. Mỗi bài hát mà Thanh Bùi sáng tác tái hiện cuộc sống của chính anh. Trong đó có hình ảnh chàng ca sĩ từng trải trong Đừng quay bước đi, hay chân thành, sâu lắng với Giữ lấy tháng năm, có một Thanh Bùi quen thuộc của Lặng thầm một tình yêu và cả một Thanh Bùi hoang mang tự vấn bước đường trở về sẽ như thế nào trong Đường về xa xôi... Tất cả được thể hiện bằng tiếng Việt.




"Mình có được đón nhận không? Mình sẽ thế nào và ra sao trong làng giải trí? Ít nhất một lần, người ca sĩ nào cũng tự hỏi bản thân như thế. Và bạn cũng phải tự nhận ra đâu là đam mê đích thực của mình trong cuộc sống", Thanh Bùi chia sẻ.

Chàng trai 28 tuổi đưa ra câu trả lời, âm nhạc và quê hương Việt Nam là hai niềm yêu thương cháy bỏng nhất. "Tôi đã đi qua những chặng đường tuyệt vời và chắc chắn rằng tôi sẽ bước tiếp con đường này".
Ba mẹ Thanh Bùi (phải) từ Australia bay về Việt Nam ủng hộ anh trong ngày ra mắt CD.
Ba mẹ Thanh Bùi (phải) từ Australia bay về Việt Nam ủng hộ con trai trong ngày ra mắt CD. Với vốn tiếng Việt ít ỏi, nam ca sĩ lúng túng cảm ơn đấng sinh thành trên sân khấu và kết lại bằng câu nói 'I love you'.

Trong lựa chọn đó, Thanh Bùi may mắn được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và nghệ sĩ. Ba mẹ anh từ Australia về Việt Nam để dự buổi ra mắt CD đầu tay tại quê nhà của con trai. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cộng tác tích cực với anh ngay từ những ngày đầu về nước. Và cả hai nữ ca sĩ hàng đầu của làng nhạc trong nước dành cho anh những lời khen có cánh.

"Trong sự nghiệp của mình, tôi thấy thỏa mãn khi được làm việc với những người giàu năng lượng và không ngừng sáng tạo. Một trong số đó là Thanh Bùi", ca sĩ Hồng Nhung khen ngợi.

Còn Hồ Ngọc Hà cho rằng, cô may mắn khi là nữ ca sĩ đầu tiên song ca cùng Thanh Bùi. Ngoài bài hát Lặng thầm một tình yêu thành công 2 năm qua, họ vừa trình làng bài hát mới Một phút giây khác (xem clip), cũng được hâm mộ không kém. Nữ ca sĩ còn tin tưởng mời Thanh Bùi phụ trách phần biên tập ca khúc cho live concert của cô trong tháng 12.

"Thanh Bùi làm việc không mệt mỏi. Sự trùng hợp về tính cách và đam mê âm nhạc gắn chặt chúng tôi với nhau", Hồ Ngọc Hà nói.



Những khích lệ của đồng nghiệp cùng khán giả là động lực khiến Thanh Bùi vừa phát hành album đầu tay đã bắt tay ngay vào các dự án tiếp theo. Gần nhất sẽ là single "Sống trọn cho nhau" và video clip "Đừng quay bước đi", thực hiện chung với Hồng Nhung.
"Giấc mơ đã thành hiện thực. Tôi thấy hạnh phúc khi thực hiện được điều mình mong muốn từ bấy lâu. Tôi tin, những sản phẩm làm từ con tim, từ cảm xúc chân thành sẽ bắt nhịp được với người hâm mộ", Thanh Bùi tỏ lòng.

Kiến Huy

5 nhận xét:

Mai Trung Hậu nói...

chài bữa nay chơi tên thiệt luôn nha...

Dinh Yen nói...

Vì anh thích bài này. [ko phải thích Thanh Bùi nha]

Mai Trung Hậu nói...

thề đi :))

Dinh Yen nói...

Xin thề !

Mai Trung Hậu nói...

chấp nhận hí hí