Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2006

Mu`a Gio' O Bien




Về Biển


Chào thành phố, tôi tạm xa đôi ngày. Có chút hy vọng lóe lên, có chút nỗi niềm dài theo từng cột cây số bỏ Sài gòn lùi dần xa tít. Tôi về biển, biển có cho tôi nỗi thanh thản đợi chờ bấy lâu?

Xe lăn bánh, tôi nhét vào tai mình mớ nhạc hỗn độn, nào ballad, dance, rock và cả jazz ... Rồi tự dưng khi chưa xa được Sài Gòn, một nét nhạc quá đỗi quen dịu dàng ngân, tôi buông lõng tay mình, nghe như tan loãng, nghe như mênh mang.


Hồng nhé hồng ơi cơn đau trầm hay lúc bình an

Hồng sáng lòng tôi, ôi tình thương sao tinh khôi

Hồng sẽ hồng thêm đến trăm lần


Nghe như có một dự cảm sâu xa cho một điều không lành.

Quãng đường dài không đủ để cho tôi cảm giác mệt, khi những ấp ủ còn đâu đó, những nghĩ suy hay trăn trở, đôi khi buộc mình ép lòng cố gắng.


Nhưng gió


Image



Gió ùa về, mạnh quá. Xoáy qua tay, áp vào mặt, hất lên tóc, …

Những cố gắng chỉ để hoài công, nghe như có điều tiếc nuối vô hạn.

Bàn tay thì nắm chặt, mà không giữ nổi một chút ấm giữa con gió lạnh thổi về từ biển.

Tôi biết, từ đây đã an bài.


Vậy thì thôi,


Tôi chào sáng tinh mơ bằng những nét nhạc thân, bằng những cởi mở một lòng đang giá lạnh.





Image



Biển buổi sáng thanh bình. Tôi dõi mắt theo đường chân trời, mơ hồ có một đường chỉ ngang mỏng manh cứa vào mắt, sởi chỉ không đủ hồng cũng không đủ dày để trói buộc, bay lãng đãng cùng mây, cùng gió, cũng những gì đã đặt lên môi thành tiếng gọi yêu thương quen thuộc.

Này, bay đi nhé, rồi hãy vướng mắc một nơi nào đó xa mù …

Chợt nhớ và vu vơ những lời ca xưa rồi quên hát : biển chiều đầy sóng vỗ.


Image



Biển chiều vẫn đầy sóng vỗ …

Nhớ nhung là cái gì đó rất hình sương bóng khói. Thế nhưng, tôi ép nó phải thành hình, thành lời gãy gọn và trần trụi trước biển. Biển phải thấy được nó, rồi biển hãy cuộn sóng dữ dội cuốn trôi đi xa dùm tôi.

Biển bao giờ cũng như tôi đầy biến động, ớ nơi nào biển cũng như tôi đầy giông tố.

Và mưa … sao tôi chẳng mong mà mưa đến. Mưa cứ rơi đều ngoài biển, những điệp khúc thân quen cứ dỗ nhẹ những nỗi buồn vui có tên hay không tên trong lòng. Mưa vô tình. Cát bay gió thổi cũng vô tình. Con sóng cũng bạc đầu trắng xóa. Trắng cả giấc mơ tôi, xóa cả những nhỏ nhoi vọng ước hão huyền.


Vâng,biển chiều vẫn đầy sóng vỗ

Từng con sóng dạt vào bờ, hung hãn, rồi trôi đi. Tôi ngồi ngắm. Dạt vào, trôi đi, rồi dạt vào trôi đi …

Thế đấy, có khi là qui luật. Thêm một tiếng thở dài cũng chỉ đề dằn vặt bản thân thêm chút nữa. Mà biển có nghe cùng tôi nhịp thời gian đang trôi chảy ? có nghe những yêu thương đang rũ cánh rời bỏ lòng mình?

Tôi muốn nói, nói cùng biển, cùng sóng rằng không phải thế, nhưng có phải tôi đang dối cả lòng mình?


Lại một sớm mai trước biển,


Kỷ niệm óng ánh từng giọt sương đọng mờ ngoài cửa kính, như giọt nước lăn trên má đêm nào tôi nghe nhói buốt nơi tim, như ánh nhìn rực rỡ ngày nào tôi nhận những lời thưa thốt ân cần rất hồng, …

Không,

Này là những ngang tay xóa đi từng mảnh vỡ trong lành hơi sương

Này là những ánh mắt thôi xa vời trước biển

Này là những chìm đắm u mê đang chìm dần lòng biển

Này là những giọt nước mát lành sớm mai như từng giọt nước mắt.



Khóc nữa đi sớm mai, lòng tôi thì đã tạnh.







Image


Về biển,

Biển chôn vùi đi mất hết cả rồi !


Mùa đã qua :



Mùa Xanh



Mùa trôi


26 nhận xét:

¤ Robbey ¤ nói...

Boc tem pat.!

¤ Robbey ¤ nói...

Hinh mac bikini dau ko post di, hay mat do boi nen buon ruoi ruoi the? =)

Blirding nói...

Sóng da.t vào bo`, hung ha~n, rô`i trôi đi. Da.t vào bo` hung ha~n rô`i ... vo* đi ... cái bikini xanh thâ~m. Tôi ngô`i che, bikini xanh thâ~m, da.t vào, trôi đi ...da.t vào ...trôi đi ... tôi ngô`i che chă'n ! Biê?n thâ.t vô tình, sóng thâ.t vô tình ...cuô'n chiê'c bikini xanh thâ~m ...trôi ma~i.
Tôi muô'n nói cùng biê?n, cu`ng sóng ...đu`ng làm thê' nhung bien van mai mie't trôi.
Gió ùa ve, manh quá. Xoáy qua tay, áp vào mat, hâ't lên tóc, …
Nhung co gang chi đe hoài công, nghe nhu có đieu tiec nuoi vô han.
Bàn tay thì nam chat, mà không giu noi MO^.T CHÚT GÌ giua con gió lanh thoi ve tu bien.
Tôi biet, tu đây đã an bài.
Vay thì thôi,
Bikini xanh thâ~m ...trôi !

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Tru`i a !
Di bien~ a`?Suong the?
Nhung ma anh Huy ngoi truoc bien~ the lang~ mang nhi~
Co hinh nude khong? Chup tam bien~ a'
^___*

k®ys... nói...

Er... bien...
Bien ko nuot chu*?ng noi nho*'ma` de^? la`m noi nho*' the^m menh mo^ng... Cha`, co^' ga('ng nha`o na(.ng ca'i vo^'n di~ vo^ di.nh hi`nh thi so*'m muon gi ba`n tay cung bi. lot tho?m va`o tro^'ng ro^~ng mat thoi!!!
Ta('m bien, ko thich (vi` bo^. xuong ko bao gio*` biet tam bien...khe`khe`), vi` nu*~a la`, tuong songs bien co' the^? ru*~a tro^i di va`i thu*' ca^`n troi, ro^'t cuoc la` de^? vuong la.i tren da thi.t vo^ so^' nhu*~ng ma?nh nho?... va` cu*~ ngo*~ do' la` ca't bien!

Đỉnh Yên nói...

Hic, bien lam noi nho them menh mang. Dung, nhung co the bien lai la nhan chung de xoa di dau vet ngay cu.
Tam bien >>> du thit hay xuong thi cung can phai tam. Hehe. Nhung ma tam bien de ma rua troi thi chac ko the roi ...

CườngBT nói...

Sen ba co !!!!

Đỉnh Yên nói...

Sen gi ma sen !
Lo share source di kia` !

Martinick nói...

em thich bien vi cam xuc mong lung ma no mang lai , truoc bien chua bao gio em nghi duoc nhieu

Martinick nói...

do co goi la doi khi ta dat long khong nhi ? :P

Sorento Nguyen nói...

Bien on ao de tat ca can nhung diu em, nhu mot ban tay gan hay nho mot dau tay e^m.
Tu dung gan day muon co mot con thuyen, giong thang ra khoi cu bap benh troi mai theo chieu gio, khong cap ben bao gio ... la vay, the thoi ! So'ng vo man thuyen nghe quanh quan la nhung xon xao ... xon xao nhieu lam D.Y a ! Troi ...

Đỉnh Yên nói...

@ Rob : em manh tay qua. Boc gi ma nghe cai pa.t !
@ Blirding : Oi, suy dien, suy dien ... va suy dien
@ Meo Ngo : Nhac den bien ma em suong ha? Anh nghi la em quen thuoc voi bien qua den noi chan luon roi chu. Hinh Nude thi co nhung ma post len day ky` lam, haha, nen ko post ( nghia la co dau ma post )

Đỉnh Yên nói...

@ So^ : uh, troi lat lo nhu vay di, nhung ma dung co tap vo 1 ben nao tam bo*. nha. Tap vo roi di tiep thi toi nghiep cho bo*` lam ah. Bo*` la^u nam, gia coi, va heo hon lam roi, dung lam day them nhung kho ta^m, nghe So^

Đỉnh Yên nói...

Thong tin sai lech
Mien Binh Luan
Ve Bien thi anh chang can chuan bi do tam chi ca ... ho` ho`

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Uh`m
Anh Huy thi quen "tam tien" rui`
Anh Huy dau co quen mac quan ao dau...
chep chep .Suy doi` qua di!
^___*
Ua the con bo suu tap ao' tam thi anh de~ ai rui`
Rob a` ?

Đỉnh Yên nói...

Anh de cho Me`o Mun cua Cu*ng

k®ys... nói...

Ta('m Nuy la` 1 nghe thuat...Suu tam a'o ta('m cu~ng la` suu ta`m nghe thuat... Ko mac qua`n (ta('m) hi`nh nhu* cu~ng la art-fazhion... tu'm lai: DY la` mot to^ng ho*.p cua...er... nghe thuat!!!

Đỉnh Yên nói...

Em nen doc comment cua Krys tren day ma co suy nghi chin chan hon ve anh nghe Me`o Ngo^'
haha
Thanks Krys da hieu duoc minh.

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Thi em noi the?
sao lai co nguoi benh vuc nhu the chu.
Anh HuyNK la tong hop cua nghe thuat sexy....hehhe.
Tam Nude la nghe thuat "chuyen mon" cua anh huy ma`

Đỉnh Yên nói...

Anh thi cung vay thoi, ko nghi duoc nhieu
Nhung co nhieu chuyen no cu so so truoc bien, khien minh khong nghi cung khong duoc.

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Em nghe noi la` anh co' ca~ bo suu tam` ao tam nua~ muh ...(khong phai~ quan`)
Hay anh mac khong vua` the?
^___*

Đỉnh Yên nói...

Hic co ve Me`o Ngo^' rat rat rat hieu anh roi day

khiconcuchuoi nói...

hix hix seo ma blog nay nhiu nguoi dzay????

Đỉnh Yên nói...

...
Hehe
(Ko biet noi gi` )

T.r.a.c.y 1.0.7 nói...

Hi, khong co gi nhieu de nhan xet ve mot "Mua gio o bien". Sau lang va tron ven cam xuc la nhung gi minh co the cam nhan duoc qua bai viet nay. Cam on ban da mang den 'chut gi de nho'cho nhung nguoi con mien bien da va dang song xa cai huong vi man nong ay! Nho lam!

Đỉnh Yên nói...

Cam on nhung se chia that long cua Cat Tuong H nhe.
Nhung suy nghi that tha thi se de duoc se chia va cam thong hon
Khong ngo nhung dong viet ve bien lai khoi goi noi nho trong ban, nhu vay cung la mot niem vui nho cho Toi va ca cho Ban nua.
Hay that !