Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2006

tHu*'C . cU`nG . LiE^n




Lật mở ..

Những dòng viết hiện ra, nghe

mênh mang mênh mang nhiều uẩn khúc

Ký ức lưu đày tôi

vầng trăng lưu đày nỗi nhớ

nghe mãi một điệu rả rích cũ

trái tim tôi mỏi mòn

(Trăng Đen)




Rồi lật mở ...

Ám ảnh ngay cả chiếc bóng của mình

một chiếc bóng hiện hữu trong một phần người sai trái.

Tim ngân lên những âm vực sâu hút,

và tay gõ chạm bóng đêm.

Mông lung như chực chờ



Nhiều khi nỗi buồn tôi xanh biếc như rêu

cứ nảy nở tràn lan dưới vực sâu tâm thức

nơi tôi như kẻ mù lòa tự dẫn mình đi bằng cảm giác

mà không biết mình sai



Nhiều khi nỗi buồn tôi như chiếc bóng in dài

trên con đường lầy lội

nơi mặt trời mỗi ngày một lạnh nhạt

và cơn mưa đi qua để lại một vũng bùn



Mỗi ngày tôi gặm nhấm nỗi buồn mình

như con chuột con dũi mình vào quả núi

đào một chiếc hang

tôi đi trên chiếc bóng của tôi

sợi len của tôi

và đám rêu xanh kia đỡ tôi ngã xuống

bằng nụ cười của kẻ mù lòa

(Nỗi Buồn Của Chiếc Bóng)
 



Lại lật mở ...

Này là tinh mơ, này là bóng đêm kỳ hoặc ...

này là những ngọt ngào cay đắng ...

và này là những niềm hạnh phúc nhỏ nhoi. Tan biến.

Nghe từ đêm tiếng vọng từ trong mình,

thổn thức những niềm nỗi ngày xưa.

Và nhủ lòng vì đời vẫn thế, cuộc đời vẫn thế, và ...

cũng vì ngày mai rồi sẽ khác ngày đã qua.

 



Những chấp nhận đắng cay và thua thiệt, những rạn nứt và trăm điều bi thiết, chảy thành sông thành biển cuốn trôi rừng. Hạnh phúc bỗng là con cá quẫy, theo sóng về vượt chín tầng không. Hạnh phúc như cánh chuồn quá mỏng, ngẩn ngơ bay chờ bảo thổi về. Em cuối cùng gói đời cất vội, sợ mai này hồn ngập rêu phong ...

(Thu Khúc) 




Và này thôi, tay đưa nhanh đóng lại.

Chẳng lật hay mở nữa làm gì ...

Ssợ lắm rồi những cảm xúc xa xưa, cứ ẩn hiện ủ hoài trong tâm trí.

Dù vẫn biết ngày kia rồi sẽ khác, ta vẫn hoài ôm một nỗi riêng mang.




Sẽ có một ngày, tôi biết

trái tim tôi sẽ ngưng đập

cảm giác tôi sẽ không còn

chiếc bóng tôi biến mất

và nỗi buồn tôi như đại dương kia

không còn bờ bến

sẽ tan thành hư vô ...

(Nỗi Buồn Của Chiếc Bóng)
 
Vẫn biết đời hạnh phúc chẳng bao nhiêu. Cái thoáng chốc của một thời tuổi trẻ, cái dè dặt của tuổi già rớm lệ, cái mênh mông hiện tai êm đềm. Em bao giờ cũng vẫn là em - là ngọn nến chẳng bao giờ tắt - thứ ánh sáng điềm nhiên hiu hắt - điềm nhiên đi thốc giữa tim người. Anh có lúc thấy mình buốt lạnh, tìm đâu ra ngọn lửa mồ côi ...

(Thu Khúc)
THỨC ĐẾN SÁNG VÀ MƠ 





20 nhận xét:

Martinick nói...

po'c tem anh cho em muon :">

Martinick nói...

troi oi lo chuye ntau que qua :((

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Liec co mat ben phai~....da' con mat ben trai...
Ca~ 2 con mat deu..."dooooooo"
Do anh do .
Viet zdi` ma` nhin dau het ca~ mat...
^___*
Lau rui` chua vo Blog anh!
Em dao nay ..."an choi" qua'

Đỉnh Yên nói...

@ Meo Ngo : em cu xem nhu la 1 bai tap the duc cho mat, giup mat sang mat khoe di em he'. Mai mot ra duong ma con liec ngang liec doc.
Dao nay em an choi gi dza ?

Meg nói...

Anh doc tap tho nay co nho den em ko?

Đỉnh Yên nói...

@ Meg : khi doc tap tho nay
Ne^'u anh no'i anh kho^ng nho*' em ... la` tha^.t ra anh dang do^'i mi`nh
....

¤ Robbey ¤ nói...

Thuc den sang de viet blog a?

Đỉnh Yên nói...

Ui
Anh ko co' dc la~ng man nhu* em Rob ah
Thu*'c den sang co nhie^`u die^`u de thu*.c hie^.n ho*n
Khakha

¤ Robbey ¤ nói...

Cha`, work tang 2 from 9 --> 5 a? :"> Hehe

Blirding nói...

Ro`i lâ.t mo? ...
Ám anh ngay ca chie'c bóng cua mình
môt chiê'c bóng phì nhiêu trong môt phâ`n nguoi sai trái.
Tim rung lên nhung âm vuc sâu hút,
và tay gõ cha.m bóng đêm.
Mênh mang nhu chu.c cho`
Mô.t phép màu xanh thă'm
Làm tan biê'n mâ't đi
Phâ`n phì nhiêu trong tôi =))
...

Sorento Nguyen nói...

Mo* trong nhu*~ng am u ... thoi dung mo*, ngu ddi em nhe'. Cai ngu rat ngoan ...
ddo'ng roi mo*?
Lat roi ddo.c va ghi ...
Met ...

Đỉnh Yên nói...

@ Blirding : em hieu anh den the sao em ? Hehe
@ ForbiddenLove : Ko sao, anh van danh san tem khac cho em boc ma. Doi anh chiem nghiem het cuon sach di roi cho em muon nhe. Co dieu chac chan se lau lam day. Haha
@ So^ : uhm me^.t tha^.t. Co giong cai met : Yeu roi khong roi yeu roi khong , kho^ng So^.

Đỉnh Yên nói...

... Ngu ngoan di nhe nao ta khuya roi ...
Tang So^, tang Tui, tang nhung ai co giac dem khong tro.n

Sorento Nguyen nói...

Chua YEU
Tui a.
Co' nghe ro~ tie^'ng So^ khong a.
A` oi a` oi ... ngu? di nhieu chuyen qua,
ranh roi qua !

k®ys... nói...

Trên những con màu - đỏ và nâu
Trên thanh trượt và con chuột dỏm
Lướt - và dừng lại ở những chói chang
Đỏ!!!
Ignore con màu còn lại,
Sợ chìm trong đôi mắt - nâu
Buồn...
...ngủ!!!(Cười)

Đỉnh Yên nói...

Trui ui
khong doc duoc Tieng Viet
Nhung cung doan ra so so
Thanks.
Ma`u na^u lu'c na`o cu~ng dep hon ma`u do? cho'i loa` ca

Meg nói...

Em bao gio*` cu~ng va^~n la` em
la` ngon ne^'n chang bao gio*` tat
thu*' a'nh sa'ng ddie^`m nhie^n hiu hat
ddie^`m nhie^n ddi tho^'c giua~ tim nguoi

k®ys... nói...

Ua, ky` vay, Krys doc duoc ma`...

giavu218 g nói...

Em ratb thich tho cua Pham Thi Ngoc Lien, ngay truoc em co duoc doc tap tho... khong nho nhung lau lam roi trong do co bai Phien ban thu 2... ay. Nhung em lai lam mat roi tiec oi la tiec.. Cam on anh da cho em cho em gap lai nha tho PTNL

Đỉnh Yên nói...

Welcome giavu218
Chac chan se con gap lai PTNL vi anh nghi anh con phai thuc cung Lien them nhieu dem nua.
Anh van chua " de^'n sa'ng " cung Lien duoc.