Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2006

tang nhung ai yeu Me`o




Em thích mèo - Tôi thích mèo  ... Nhiều người nữa cũng thích mèo.

Nhủ lòng sẽ có 1 blog về Mèo tặng em nhưng thời gian cứ trôi ...

Nhân SN em, viết tặng em xem như hoàn thành lời hứa cũng như lời chúc tốt lành cho em nhân ngày hôm nay.

 

Image




Anh từng nói với em kỷ niệm về những chú mèo con xinh xắn với anh thì nhiều lắm, đôi khi anh không muốn nhắc lại, vì anh ngại, ngại người khác biết cái thời tuổi nhỏ vô tư đa cảm của mình, rồi ngại khơi gợi những kỷ niệm cũ mà mỗi khi nghĩ đến, anh cũng cảm thấy thương thương, và cay cay.

 

Mà thôi, SN em mà, nên bỏ ngại đi một chút, anh ngồi ôn lại kỷ niệm cùng em về những chú mèo - những con vật dễ thương, đáng yêu và ... hay hờn dỗi, không theo một trình tự thời gian, mà theo đồ dày của ký ức.

 

Ám ảnh nhất với anh là lần giữa khuya lơ lắc. 2hAM , mở cửa nhà ra để tìm Mi Mi ( bất kể chú mèo nào ở nhà cũng được gọi Mi Mi - tên gọi mà anh cho là dễ thương hơn cả để dành cho những chú mèo ). Ngày ấy, hơn tháng trời mà chẳng thấy bóng dáng Mi Mi về nhà, anh cứ chạy tới chạy lui hỏi han người này, người kia tại sao ? Cuối cùng, lý do mà người lớn đưa ra có vẻ dễ chấp nhận hơn cả là chắc tối khuya Mi Mi không biết đã phóng lên mấy chiếc xe chở hàng trước nhà, rồi người ta chạy đi mất. Cho nên, ngay khuya đó, cả nhà đã bị náo động bởi tiếng mở cửa giữa đêm khuya. Trong tâm trí anh lúc đó, chỉ non nớt nghĩ rằng chắc Mi Mi cũng nhớ nhà như mình nhớ nó mà phóng lên xe để trở về. Nhưng những chiếc xe chờ hàng cứ đến rồi đi, đến rồi đi, mà chẳng thấy bóng dáng Mi Mi trở về. Tối hôm đó, hình như là lần đầu tiên anh "bật khóc giữa đêm khuya hỡi người " ( ha ha, nghe có mùi Phương Thanh ghê gớm )



Rồi đến lần chú mèo ra đi vì bị chó cắn. Anh đã từng nhủ lòng là sẽ lấy cục đá nào thật to để chọi vào đầu con chó đáng ghét ấy. Nhưng mỗi lần đi ngang nhà đó, thấy người ta ngồi nhiều quá thế là không thực hiện được mưu đồ của mình. Đành qua mắng vốn : " Con chó nhà cô cắn chết con mèo nhà con, cô giết nó đi" ( ặc ặc ). Bây giờ ngồi nghĩ lại thì cười, lúc đó người lớn cũng cười, duy chỉ có anh khi đó khóc nức nở. Anh còn nhớ sáng đó, nhìn vết thương trên mình chú mà anh đã mếu máo rồi, chú cứ kêu Meo Meo mà nhìn anh tha thiết lắm, ánh mắt khẩn cầu ấy ( cái này là anh suy đoán ) mãi mãi ám ảnh đối với anh, không cách chi anh quên được. Trước khi ra khỏi nhà đi tập thể dục buổi sáng, anh nhớ chính tay anh còn pha thêm sữa đổ vào dĩa cho chú liếm láp. Vậy mà, khi về tới nhà thì chú kiệt sức rồi. Lần đó anh khóc 3 ngày. Hic hic. ( Bây giờ ngồi kể lại mà còn thấy sao sao ).

 

Rồi nhớ đến chú mèo tam thể mà anh hay gọi là Tiểu Hổ vì trông nét mặt giống Cọp và tính tình thì hơi dữ dữ, lúc nào cũng quấn lấy chân anh. Mà kỳ lạ nhất là mỗi lần anh mở nhạc lên nghe là y rằng chú ở nhà dưới phóng lên gác, lên giường cuộn tròn cạnh anh. Nhiều người nói vì vậy mà thằng Huy thương Tiểu Hổ ghê gớm. Có lần đứa em họ xuống nhà chơi, nó không thích mèo, anh thì không thích nó. Mà khổ nổi, nó cứ tò tò theo anh đòi chơi điện tử, tức quá, không biết làm sao anh liền mở nhạc Ý Lan ( ặc ặc ) cho nó nghe. Nó không nghe mà Tiểu Hổ từ đâu phóng tới, thế là nó lẳng lặng xuống nhà dưới. He he. Rồi, Tiểu Hổ cũng ra đi ... Một sáng kinh hoàng ... Lần này anh khóc nhiều hơn 3 ngày.

 

Image


Mà thôi không kể nữa, toàn là kỷ niệm đau thương. Dù sao biết em cực thích Mèo là một điều bất ngờ và cũng có thể vì vậy mà anh em mình biết nhau và thân thiết hơn.

Em thấy sao khi có người nhận xét thế này : những ai thích mèo thì thường đa cảm và mềm yếu ( hic ). Anh thì cãi lại nhưng khi bị hỏi thêm câu nữa anh thấy có 1 chút liên quan. ( câu hỏi lấy từ 1 bài trắc nghiệm tâm lý nào đó trên báo )

Hỏi là : nếu cho bạn chọn 1 chiếc ghế để ngồi sao cho thật vừa ý, bạn chọn chiếc ghế như thế nào?

Anh đã trả lời : 1 chiếc ghê thật êm ái, thật to, có thể vùi đầu ngủ vùi, cuộn tròn mình mà êm ấm.

Đáp án : bạn thích được che chở, chìu chuộng và nâng niu.  .....

 

Nghĩ đi nghĩ lại thấy đúng, cái tư thế nằm trong chiếc ghế cũng giống y như tư thế cuộn tròn mèo. Mà Mèo thì thích được vuốt ve, chìu chuộng, ...

Ặc ặc.

 

Mà dù thế nào thì anh luôn đánh giá cao và thích những người thích Mèo . Ha ha.

Còn tích cách thì hạ hồi phân giải.

 

Blog này viết nên để dành tặng em Robbey nhân ngày SN của em. Chúc em nhiều niềm vui, và may mắn trong cuộc sống.

Blog này cũng ưu ái tặng những em nào thích Mèo mà đã có lời hứa tặng blog  : Miu Miu, Mèo Ngố, .... và cả những ai thích mèo chưa kịp đề tên ở đây.

11 nhận xét:

Blirding nói...

Chài ai, còn nho? mà đã theo Mimi roài. Râm tă.c ! =))=))
Tuô?i tho* du~ dô.i cua? tui gă'n liê`n vo'i mâ'y con Mèo đen ! hic hic hic Nó cũng ra đi vì ... bo.n Mèo tă.c !

¤ Robbey ¤ nói...

Thong bao voi anh Huy la mang truong RMIT chan imageshack va photobucket nen chua xem dc hinh gi ca haha.
Thx anh nhe. :x
Anh ghi 2h sang di tim Mimi doc de hieu lam lam nha. Biet ngay Chim xanh se comment lung tung ma. =) Ma dung la meo` nuoi trong nha ten goi chung la Mimi het that. :D Nha em cung the lol. Em chua phai chung kien con meo nao chet ca (day la phan may man) Chi biet co lan meo` tam the nha em sinh ra 1 loat con xinh xan bi dem cho het, luc ay thi ca may anh em deu khoc. :P Meo von mang song ko dai, ke ca con nguoi song chet cung co so'. Thuong no nhung den luc no di cung phai de no di thoi anh. Con meo cung manh me lam day chu, em chua bao gio nghi meo yeu duoi ca. Chay gion nhay nhot loan xa ca len hic. Cats just love to seek love. Em cung chi muon cuon tron vao Kun thoi hihi. :">

Meg nói...

Mon qua cua anh Huy danh cho Rob that y nghia!

Blirding nói...

Robb nhí nha?nh da` man. Mo'i SN phát là level Double N tăng cao không thê? tuong ! =))

Martinick nói...

em rat am anh hai con meo nha em
meo me thi toi ngay ruc vo chan ngu voi em
meo con thi leo len bung em nam
bua nao dang ngu tro minh la me con no reo inh oi ToT
tuc cuoi la sang nao cung dung 7h tui no liem lap chugn nao em mo mat moi thoi hahha

Tinh cầu B612 nói...

Ca'i blog này có mu`i meo`... KINH

)l( Ụ (( nói...

--> MrHuy la to' nho' be' meo` cua to'!! hix .. , mot be' me`o ngoan nhat ma to' tung biet!! (+_-)

Đỉnh Yên nói...

@ Blirdinh : Mi mi theo nghia cua ong la ai ? Theo Mi Mi co gi phai keu chai`. Ko le theo Ong???
@ Rob : mong sao em duoc toai nguyen thoi
@ Meg : that hieu anh ko nhu ong Blirdinh kia, QQ ko ra QQ ma NN cung ko ra NN

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Nhim : mu`i me`o ah? Dau co dau. Anh ngui nham Blog khac roi vao blog em comment ky` qua.
@ Meo Mun : uhm, that su thi truoc gio anh chua nuoi 1 con meo mun nao ca.
@ Forbidden Love : em co nhung cai chuong bao thuc that la tuyet voi. Nho giu gin di nhe !
@ iamlacey : uhm may con meo cua mi`nh cung ngoan lam...

¤ Robbey ¤ nói...

Con meo ngoi ben cua so mau den kia. Nice pix also. :P

Mun khùng!!! nói...

Không hề có con mèo mun nào cả, HuyNK thì kinhhhhhhhhhhhh rồiiiiiiiiiiiii