Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2006

Lang Nghe Cuoc Song ( p2 )




Chuyện kể 2 : Người Già

Quyết định đặt tên cho những Entry kiểu này là seri Lắng Nghe Cuộc Sống, những câu chuyện, những gì được nghe quanh ta mà thú vị đến phải chia sẽ cho người khác mới chịu được.

Còn lần này, là chuyện thật tươi mới, vừa thấy tận mắt, nghe tận tai hồi cafe sáng nay.

7h sáng, cafe Lê ngô cát cùng Ty, Diệp, Ni, Thanh, An, Lang
(Sô không tham dự được thì nghe kể chuyện vậy nhé)

Chuyện là thế này, mình luôn là người không thể thức trễ vào buổi sáng, dù đôi khi vẫn muốn mình lười nhác trễ nải một chút khi mở mắt, mà không được, nên đành chấp nhận làm kẻ chờ đợi. ( Hic hic, chờ đợi trong mọi chuyện ). Thế mà hoá hay, khi một mình trong buổi sáng khá thanh bình, thì thấy mình chiêm nghiệm nhiều hơn và nghe thấy nhiều điều hơn.

7h15, đã ăn sáng xong, uống thuốc theo lời Bs Trúc xong, đang ngồi miên man thì chạy lướt ngay mặt mình và dừng lại nơi mấy chiếc ghế ngay bên cạnh là một cặp nam - nữ già (hic). Ước chừng của mình là người nam trên 60 và người nữ cũng trên 60. Ngay lúc ấy mình đã nghĩ ngay trong đầu, sao mà lãng mạn thế, già rồi mà còn đèo nhau đi cafe sớm thế này.
Nói trước là bản thân mình không muốn nghe thấy câu chuyện của họ đâu nhé, có điều giọng nói của họ quá sang sảng và khoảng cách giữa những chiếc ghế thì có thể tính bằng cm nên mình - mặc nhiên - là nghe được.

Bà cụ : con Nghi nó bảo đãi ở nhà hàng Sinh Đôi đi, chỗ đó tổ chức tốt lắm.
Ông cụ : sao thằng Trung nói là tụi nó tính tổ chức ở Kỳ Hoà cho rẻ chi phí, rồi còn dành tiền xuyên Việt nữa.
Bà cụ : Thì tui có biết tụi nó có bàn lại với nhau chưa, chứ hôm trước con Nghi nói với tui vậy
Ông cụ : mà bà nghĩ xem đi xuyên Việt thì tốn nhiều không?
Bà cụ : đi theo đoàn nên chắc số tiền thì định sẵn rồi.
Ông cụ : thế bà muốn tổ chức cưới xin ở đâu
Bà cụ : Tui thì sao cũng được. Miễn có cưới xin đàng hoàng thì được rồi.
Ông cụ : mà có nghe thằng Trung nói chừng nào đi đăng kí không?
Bà cụ : con Nghi nói là nay mai sẽ đi.

.................

Câu chuyện còn phần cuối cùng. Và có lẽ lý do vì sao có Blog này là nội dung chính của phần cuối.

Mà tình hình là nãy giờ ngồi chờ đợi mà không thấy, nên hơi bực mình >>> phần cuối cùng sẽ update sau.

Sẵn tiện, mọi người thử đoán xem nội dung chính của phần cuối cùng có gì hấp dẫn nào?

Sáng CN, 16/7/2006

-------

Phần kết :

Nhân vật tên Nghi vào khoảng 8h chạy ra đón Má của mình là bà cụ đi thử áo, trước khi đi không quên quay lại nói 1 câu với ông cụ :

- Anh Trung nhắn Bác, ngày mai là có thể đưa má con đi đăng kí.

( Ặc ặc, sao có thể nói to tiếng những chuyện thế này ngoài đuờng nhỉ ?)

-------

Còn bạn ? bạn tin không ? Chứ người viết - là tôi - không tin dù những gì trên đây đảm bảo là sự thật được nghe tận tai, thấy tận mắt tôi. Và cũng vì không tin nên tôi mới có blog này - xem như một âm thanh lạ từ cuộc sống vừa xẹt qua tai mình. Tin hay không thì cũng là chuyện đời, kể nhau nghe để cùng vui một chút, và cười một chút.

19 nhận xét:

Mr.Beo nói...

Doan giong aNinh, chac la 2 cu nay cuoi nhau. Ma chon nha hang Sinh Doi moi ghe chu =))

SUKI nói...

minh ma cuoi thi lam o sheraton cho no gian di, danh tien di du lich xuyen viet

Sorento Nguyen nói...

hi` dam cuoi o My re hon o Vn, tin nay nghe hay day : de adn tien qua My ... di voi anh nhe Yen. kakakakk

Blirding nói...

Blog này do? chua tung thâ'y !
Do nhung van duoc boc tem dàng hoàng =))

Đỉnh Yên nói...

Chai
Vo duyen, van de chinh chua duoc neu ra ma`
Mung may duoc boc tem ha'
Ha ha

Đỉnh Yên nói...

@ Kaka :
Thui doi lan sau e nhe, anh hu' em 1 cai la em vao pat pat lien nhe, haha
Thi em doan di. Mai mot anh ke het chuyen cho nghe

SUKI nói...

Hai ong ba gia nay cuoi nhau ah

...:x:Koi`:x:... nói...

thui , thay anh Huy online nay gio , dinh canh boc tem dzay ma bi ai do ...thiet la , bai nay do thiet<boc hong duoc , che luon cho rui>

...:x:Koi`:x:... nói...

^.^coi , ke phai du dau duoi chu hi!!!

Đỉnh Yên nói...

Chai xem ra em cung am hieu du hen.
hehe

Blirding nói...

Kê't thúc câu chuyê.n biê't tu` ngày hôm qua! Không có bâ't ngo`. Chi? thă'c mă'c là uô'ng cafe hay đi hóng chuyê.n thiên ha. ac ac ac

Đỉnh Yên nói...

Chai`
Tat nhien la di uong cafe va ... lang nghe am thanh cuoc song.
Y nghia cua tu lang nghe no hay nhu the ma co tinh hieu sai lech la sao cha`i.
Potay !

Đỉnh Yên nói...

Chai. Ye^n hay Ye^'n na`o vay cha`i. So^ ghe^ lam nha, o VL co em nao` ten Ye^'n ha? anh? Hahaha
@ O Sheraton cung ko duoc gian di lam. Em nghi nen chon Ca-ra-ven thi tiet kiem hon nhieu, lai vo cung sang trong, ha' ha'
Hic, anh Ninh va Ha^.u doan dung rui`. He^'t hu*'ng ke^ nua. Haha

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Em bị lãng tai (già rùi)
Hum có nghe thấy gì hết.....
Alô ....Tôi nói đồng bào có nghe rõ không?
Nói to lên đi chú...........
hêhheh

¤ Robbey ¤ nói...

2 ong ba nay gia roi con bay ve qua. Em voi vo em moi la gian di ne hehe.

Đỉnh Yên nói...

@ Meo Ngo : oi,lang tai thi to tat lam day. Lang tai ko the di Da lat ne, vi tren do gio nhieu se de bi lac, lac vao bo toc it nguoi se bo xu*? the tham lam do. Hahaha, meongo chiu noi ko?
@ Rob : Em thi qua' kinh roi. Gian di duoc anh moi so*. !

Tart nói...

potay với 2 ông bà già, nhưng cso sao đâu, già rồi cũng cưới nhau đựoc chư sao. CHỉ khổ mỗi trong chuyện ấy thôi kà kà

Tart nói...

am hiểu đâu bằng anh, đi nghe ngóng rồi về post lên blog haha

Đỉnh Yên nói...

Chai`
Anh co am hieu gi dau em, chu yeu la lang nghe duoc gi ke lai ha^`u moi nguoi thoi ma`
Em lam nhu anh di nhiu chuyen ko bang, ac ac