Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 9, 2006

b a n g | q u o




Tôi tìm đến góc sân … nơi cuối vườn ...

Tôi muốn chôn sâu vào sự bình yên …



Tôi chán

Cái chán nó đến bất ngờ, không mong không chờ, vẫn đến, tự nhiên như hơi thở, bình thường như nắng mưa.

Nghĩ đến tất cả những gì thường gắn lấy với đời sống của một con người, và lắc đầu ngán ngẩm : cuộc sống, công việc, yêu đương, bạn bè, bản thân, tiền bạc, ….

Con đường bỗng dài thêm, nắng gắt hơn và gió thôi không thèm trao những dịu dàng.



Lẽ ra tôi nên vui

Sau bấy lâu chờ đợi, cả những hoang mang những tuyệt vọng cùng với những cố gắng không ngừng, tôi có được tấm bằng như mơ ước. Thật ra tôi nên cười, vì tôi đã mang niềm vui đến gia đình, mẹ cha, chị em, cô cậu bác dì … Người hạnh phúc là biết tạo niềm vui cho người khác. Có thật không? Sao tôi nghĩ đến nó mà tự nhiên thấy thắt lại và một nỗi ê chề cho sự chậm trễ và lười nhác của bản thân dâng lên ngột ngạt. Bạn bè đó, nhìn vào để thấy xấu hổ .



Rồi ta khóc … rồi ta khóc vì đâu nắng loang trên vạt cỏ, rồi ta khóc vì giọt mưa trắng như giọt lệ



Lẽ ra nên cảm thấy an lành

Khi tôi dứt đau thương này, tôi đón nồng nàn mới. Cảm giác lại đầy lại hân hoan, như chưa từng hân hoan đến thế. Ngồi nói về nồng nàn của mình, tôi – hình như hớn hở lắm, thằng em cười, con bạn cười, mọi người cười, chia vui. Còn tôi ? Tôi cũng cười – và nhỏ giọt vào trong khi nhìn thấy trước mắt một quãng đường dài thượt phải cố gắng. Bước vào là phải cố lê lết, vì khó khăn, vì nhọc nhằn đấy, cũng do mình chọn. Có an lành được không ? hay lại là những đêm quay quắt nhớ




Đôi lần ta nhìn tán cây mà ứa nước mắt vì màu xanh, vì sự trong trẻo



Cúi xuống thật gần …

Tôi thấy quanh chỗ mình ngồi khô cằn, trống trải. Lại thèm nghe nỗi buồn, lại nghe có những ước mơ trùng hợp như quanh chỗ ngồi lại mọc lên từng cây cỏ, rồi nghe cây sống khổ đau gì mà rũ lá, rồi gục đầu lên bóng …




… rồi ta nhớ về bến sông xưa một chiều và ta nhớ về giọt mưa rớt trên đầu trần … nhớ chiếc võng đơn sơ ngoài hiên vắng



Có nhiều khi tôi quá … buồn.



… rồi ta muốn được ra đi như thế, ra đi tràn đầy biết ơn, ra đi mà trên đôi mi đã khép, còn lăn chảy giọt nước mắt hân hoan …


21 nhận xét:

Tinh cầu B612 nói...

sao ma tam trang the

Blirding nói...

Cái ảnh xấu quá !

REMINISCENT SKY nói...

Du tua de la 'Bang quo', nhung bai nay la bai viet Sky thay nhat tu do den gio... Noi chung 1 tu la 'tam trang', co doi khi le ra phai the nay, nhung ta cu thay the khac! Su khang cu cua noi tam va thuc te bao gio cung day con nguoi den cho lo lung, lung chung! Van quan niem rang chi co hai loai nguoi hoac that dot nat, hoac that thong minh (den muc co the phinh pho rang minh la mot nguoi ngo nghe) moi co duoc hanh phuc... Ban khong phai la mot nguoi vo tam, vi the se phai dan do va suy nghi, chi can lam nhung dieu minh cho la dung thi se khong hoi han...
P.S : Cai anh dep chu khong xau dau, khi moi nguoi noi xau... thi trong noi tam cua minh se la dep ma! ;)

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

huhuh!
Chả biết comment sao nữa....Nhưng mà em nói thiệt em hum co biết ghi gì hết á/....
Nhưng muh bài nì hum cso được hay lém, em mèo đã "cố gắng" đọc lại 2 lần nhưng ..."lực bất tòng tâm".
Em có lònh nhưng đầu óc iem thuộc loại "có vấn đề"...hehhe.,
Thui Xipam chùnh này được roài...không thì anh Huy kiu em làm ô uế chốn tịnh tâm của anh mất,....heheh
I em đi ra nghen.Bùn bùn vô phá tiếp á/.//

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Quên! Em thích cái theme này của anh, cái Bottom ấy...heheh.Hoa cúc trắng nhìn iu iu.
Cả con mèo nữa....nhưng hơi ốm...mập mập chút nữa thì đẹp quá.
Trong cái hình hum nay trong bầi viết có hình anh....Nhận xét....Hum đẹp trai bằng em....nhưng muh được.
Chai ui! Sao commmenh dài quá....Em xóa bớt nghen...hichic
^)___*

REMINISCENT SKY nói...

Hahaha, nha.t hay la nha^'t... tu suy nghi di!!! Dung la type khong dau cung co cai loi cua no!

Đỉnh Yên nói...

Với cái cười ha ha ha sảng khoái của Sky thì chắc là nhạt rồi
Có điều 1 blog tâm trạng như thế không thể nào là nhạt được, ac ac ac, vậy xem như là nhất
Quyết định 'nhất' đi cho toại lòng mọi người
Ha ha ha

Mun khùng!!! nói...

Themes này xinh quá. Cái title chơi typo đẹp, avatar súyt nữa thì đẹp (nếu không có mẹc chủ nhân). Blog tâm trạng và vẫn như các blog khác, không hề biết comment gì cho phù hợp ngòai cách nói nhảm, kakakaka

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Nhim : em mừng vì anh đã change cái avatar cho em bớt sợ !
@ Chim : vô duyên chúa !
@ Sky : thấy nhất hay nhạt ? Uhm, mình không vô tâm nên chắc sẽ còn đắn đo hay suy nghĩ dài dài.
@ Mèo Ngố : cảm ơn em, anh cũng thích cái theme này. Em cứ vào blog anh, đọc không hiểu thì nghe nhạc, ở trên blast có 1 link đến 1 trang âm nhạc rất tuyệt đấy, thử xem :))

Đỉnh Yên nói...

Ha ha, em Rob thật là tự tin. Em thức sớm nổi hay tính em nhe. Bây giờ anh chuyển sang 6h30 hết 7h rồi nhé

¤ Robbey ¤ nói...

Lalala, em đi cafe xong hẹn với ấy, anh muốn gặp thì đi. ;))

Đỉnh Yên nói...

Úi giời,úi giờ
Ấy là ấy nào thía ? Ấy xanh lè của em à?
Nếu em có khả năng cầm cự và câu ấy của em qua 12h thì anh tan việc sẽ gặp.
Vậy hé !

¤ Robbey ¤ nói...

Trùi, sao lại buồn rùi? Cafe hem? :x

Đỉnh Yên nói...

@ Meo Mun : Theme đẹp, title đẹp và avatar cũng đẹp nốt ( vì có mặt chủ nhân )
@ Rob : buồn chán đó em, không chờ mà đến, ...

¤ Robbey ¤ nói...

Thui, sáng thứ 7 gặp em rùi, ko bùn nữa hen! :x

Đỉnh Yên nói...

@ kaka : Uhm, Kaka vào comment cũng giúp anh vui đấy. Em khỏe chứ ?

...:x:Koi`:x:... nói...

He , anh Chim bị ăn hiếp kìa !!Tội nghiệp chưa ^^
Có người nói vầy :" ko buồn vì ..quá buồn " >> vui lại nhanh anh nhé ^^

...:x:Koi`:x:... nói...

Nhảy nhót tùm lum các blog là ổn rồi đo anh ^^

Blirding nói...

Ấy của Robb cái gì cũng xanh hết .. đến nối cái đáng nhẽ ra đen cũng xanh lè lè luôn =))

Đỉnh Yên nói...

Àh, Ý của Chim nói là : Ấy của Rob có tóc màu xanh đấy mà!. KO sao Rob à, em có thể hát EM VỀ TÓC XANH của QUốc Bảo, mặc Chim đồi trụy một mình đi em.

¤ Robbey ¤ nói...

Nick của thằng cha đó là CHIM XANH mà. =)