Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 9, 2006

Nga^~m




Ngày hôm nay, nhacSO tràn ngập thông tin về người nhạc sĩ vừa nằm xuống từ biệt cõi tạm này - Nhạc sĩ Từ Huy.
Đang loay hoay chỉnh chỉnh, add add cái box thì tự nhiên chú ý đến ngày tháng năm sinh của Ông, chợt rùng mình.
Ông sinh vào ngày 15 - 10.
Trùng hợp sao tự nhiên cái nghĩ nó đến với mình nhiều thật nhiều.
Dạo này tôi hay nghĩ đến những ánh xanh, vàng, đỏ trên đường.
Nơi bạn dừng là một ngã tư, ánh đèn xanh cho tín hiệu bạn lưu thông trên đường, ánh đèn đỏ báo hiệu bạn phải dừng lại.
Vậy thì bạn có một khoảng thời gian tíc tắc cho ánh đèn vàng dù là trước khi dừng lại hay tiếp tục chuyển bánh.
Có khi bạn vội, bỏ quên sắc vàng, hối hả cuống cuồng lao về trước như trốn tránh sự đợi chờ, cũng có khi cái ánh vàng ấy ám ảnh bạn suốt chiều dài quãng đường đi
Có khi tôi nghĩ, giá như không có đèn vàng, tôi không có mặc cảm phạm lỗi khi cố lướt qua vạch khi sắc vàng kịp chuyển đỏ, hay khi chưa vàng chuyển xanh mà tôi đã ào xe về trước. Đó là những lúc tôi không cần những đợi chờ trong cuộc sống, cứ hối hả băng đi, vô định.
Còn lần này, tôi dường thấy được ý nghĩa của sự đợi chờ. Sự đợi chờ - đôi khi - có giá đắt của nó.
Như tôi đây - khi nhìn sắc vàng - dù buồn nhưg tôi lại thấy thương cho cái luân chuyển theo màu, chẳng ai mong đợi nhưng cứ vẫn nhấp nháy như một bổn phận của mình, đã dường như là sắp đặt ... đến lúc này đây, phải là vàng để biến thành xanh hay phải là vàng để kịp thời báo động đỏ.
Như khi - trong ánh vàng tôi nhìn để biết mình không cần vội vã - tôi thấy 1 chiếc lá lẻ loi lìa cành, lá vàng héo dù thu chưa tàn, và câu hỏi lạ lùng đến với tôi : nếu sắc vàng cho tôi nhìn mãi mãi, sẽ tâm bình hơn không khi chợt biến đỏ vĩnh hằng?
May thay, sắc xanh hiện rồi, tôi lại lao đi, để đâu đó trên suốt chiều dài quãng đường về, tôi lại có thêm dăm phút đợi chờ, dăm phút mê nghĩ với những ánh xanh, vàng, đỏ ... còn nhiều ... rất nhiều ...

12 nhận xét:

Xibolo © nói...

Se suy nghi ve nhung gi ban da suy tu :)

REMINISCENT SKY nói...

Moi nga tu di qua, hay dung lai deu co mot y nghia cua no... Tren con duong dai dang dac day nhung xanh, vang, do cua cuoc song nay, se co lan chung ta voi va, cung co khi cham chap. Nhung du la tiep tuc di hay dung lai vinh vien o mot goc nao do, cung la mot le tu nhien... Thoi thi cu xuoi dong nhe!

¤ Robbey ¤ nói...

XANH. Hihihi. Lalala.

Blirding nói...

Ảnh quá đẹp ! Entry này dở ẹc =))

ღღ Meo` Ngo^'ღღ nói...

Hum nay em đang buồn, không phá đám được Blog anh, thông cảm nghen!

Mun khùng!!! nói...

Entry này quá hay, trên cả tuyệt vời, hay nhất ở cái dòng "[ Tưởng Niệm Nhạc Sĩ Từ Huy Cùng Nhạc Số ]" :D

Đỉnh Yên nói...

@ So : không nhắc nhưng So gặp mỗi ngày Sô nhỉ ?
@ Mèo Mun : vậy thì để Mèo Mun khen entry hay thì hơi dễ. Haha

Đỉnh Yên nói...

@ Sky : uhm, mình cứ trôi đi.
@ Rob : nhảm nhí
@ Meo Ngo : em có chuyện buồn à ? Mau chóng vui lại nhe em !

Đỉnh Yên nói...

@ Chim : qưên trả lời, Chim vẫn vô duyên, Vậy đi !
@ Xibolo : thanks

Sorento Nguyen nói...

So cung rung minh khi thay D.Y nhoe nhoe nhu the sau 2 ai la vang vot ... cam giac cua 5 nam ve truoc ... kinh khung qua di. Lam on dung nhac toi den giao thong va nhung cai tin hieu do, vang, xanh ay ...
Kinh khung qua di, kinh khung qua di!

SUKI nói...

em oi sao lai lien he mau vang o den giao thong voi mau vang cua la roi the, huhu

Đỉnh Yên nói...

Thì cũng là màu vàng mà anh
Em không liên hệ mà là 2 sự việc em thấy cùng 1 lúc.
( Ngã 4 Nguyễn Đình Chiểu và CMT8 đó anh, ac ac , nói ra cái mất chất thơ của blog em )