Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2007

Dọn




Dọn dẹp cho máy tính - nhìn lại 1 Folder cũ : một loạt bài báo cũ đã từng là CTV cho anh Gyp, thấy lâng lâng.

Ngồi đọc hết những gì đã viết, tự nhiên thấy tiếc ...

Tôi hay ngồi đọc lại những gì mình viết. Nó luôn hay ( hì ) theo đánh giá của riêng cá nhân tôi. Vì tôi luôn thật với cảm xúc của mình. Chẳng bao giờ tôi viết được những gì không thật và càng không nếu đó không là cảm xúc của mình.

Nhưng cũng có đôi lần ... hì ... đâu cũng vào đấy !

Nhớ đến lời anh Gyp ngày xưa chê : em có nghe CD The Bell chưa? viết dở quá. Lần đó, tôi tập vận mình vào cái guồng viết báo chuyên nghiệp - là viết bất cứ cái gì, thích hay không thích, hay hay không hay, dở hay rất dở - cả nói có là không, nói không là có. Kết quả là không chỉ anh Gyp chê mà tự bản thân tôi vẫn không cảm thấy hài lòng chút nào. Bài đó chẳng thích khi đọc lại như bài của Phương Thanh, Mỹ Tâm hay Nguyên Thảo.

Mới biết là cái gì là của mình thì vẫn xứng đáng được chấp nhận hơn cả.

Tôi nhấn nút del bài viết dở và dang dở, có những cảm xúc viết lên, nhưng bây giờ trôi mất - biết chắc chắn không phải là của mình nữa rồi - nên tôi xóa. Vứt được cái nào thì hay cái đó, nhẹ được chút nào càng hay chút đó ( cả tinh thần lẫn thể xác, haha )

Bất ngờ nhất - tôi viết về Mỹ Tâm khá nhiều. Nào là Mỹ Tâm - Ngôi Sao Cô Đơn , LiveShow Mỹ Tâm - Những Giấc Mơ, cả bài viết về BiRain cũng nhắc đến Tâm hơi nhiều. Haha. Có phải cái nào thích hơi hơi thì dễ nói, mà thật sự tha thiết thích thì khó mở lời !? Vậy mới có chuyện, chẳng thể nào mở lời cả! Chán thay!

Thôi lại dọn - mong là sau này, mỗi lần dọn không phải xóa thêm bất cứ cái nào dang dở nữa cả.

Đêm qua vui !
File Ru Mình - tiếp tục được cập nhật!

18 nhận xét:

[ T U I ] nói...

cung thay ong viet ve Nhung, nhung ko thik Nhung...chi thik Chanh, se sua, nhieu chuyen bao dong haha

Gypsite nói...

Đồng ý! Cái gì thích hơi hơi thì bao giờ cũng dễ nói, dễ viết. Trong chuyện này, có khi anh nghĩ, nói cho cùng viết cũng là một việc của lý trí, cũng cần lý trí.
Em đừng xóa những gì em đã viết, cả những bài viết không hay, không thật, sẽ có khi em cần đọc lại. Đọc lại không phải để nghe mình "nói dối", mà để thấy mình đã có lần nói dối... - Có bao nhiêu phần trăm cảm xúc trong bài này là vì những say sưa bài viết hay? Nhưng anh tin vẫn có rất nhiều xúc cảm là từ cái giật mình vì "sao ngày xưa mình viết thế này". Phải không?
Anyway, anh thích ý nghĩ này: "Vứt được cái nào thì hay cái đó, nhẹ được chút nào càng hay chút đó ( cả tinh thần lẫn thể xác, haha )", nhất là cho em!

¤ Robbey ¤ nói...

Giữ lại những gì đáng giữ thôi anh. ^_^

Fairy nói...

doc entry nay hieu chut xiu ve tam trang cua nhung nguoi viet bao, hic, suy dien y tuong tu nhe: 'dzo minh ca nam ko khen duoc mot cau ma cu nhe con dzo thang hang xom khen miet' :)

Mr. Cu'n nói...

Đặt lên bàn cân đi, xem Tâm hay Nhung, ai nhiều hơn? Rồi nói kết quả cho bàn dân thiên hạ xem nào?

Đỉnh Yên nói...

Nhung rồi ! vì bên Nhung còn có bonus thêm Mr Cún nữa mà ! haha

REMINISCENT SKY nói...

Không mở được lời rồi lại thành dang dở. Dang dở lại dọn, lại xóa đi à? Cứ cho nó một kết thúc, dù được hay không vẫn hơn chỉ là nuối tiếc mà phải không?
P.S : Về cái vụ Nhung hay Tâm thì vẫn tin là Nhung nhiều hơn!

lunglinh nói...

ko tiếc nuối gì sao ?

Đỉnh Yên nói...

@Sky : Thanks vì cái PS. Hiểu H dữ ! Còn cái dở dang bị xóa là những cái đã qua, còn những cái hiện tại thì còn lưu, khi nào tự mình thấy đã có kết thúc thì chắc cũng xóa :))

Đỉnh Yên nói...

@ ... : cái avatar và cái tên mà em cũng del luôn? Sao vậy D...? Không tiếc nuối gì sao?

Đỉnh Yên nói...

@Ongttroicon: sẽ help ông bằng cách viết thêm nhiều bài về Nhung nữa, haha

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Gyp: Em ít khi lý trí. Dù đôi khi cố nhưng vẫn ko thể giỏi như .... thằng 8 nên em chọn kiểu như mình.
Đôi khi em cũng giật mình, tại sao ngày xưa mình viết như vậy, nhưng ko phủ nhận có những cái giật mình làm em sung sướng, cũng có những cái giật mình làm em tự hổ.
Thôi thì cố mà giữ lại như lời anh nói để được chút lý trí
P/S dành cho ý cuối: anh comment có bao giờ cố tình bỏ quên phi tiêu ko?

Đỉnh Yên nói...

@ Rob: ừ, những gì đáng giữ chắc chắn sẽ giữ !

Đỉnh Yên nói...

@ Tiên: H thật sự chưa hiểu cái liên tưởng của T lắm với blog này. :))

Gypsite nói...

Trơ`i! Ma`y hiểu gi` vê` ca'i PS của tao thê'? Hê't no'i!
Anh cu~ng thâ'y Tiên nói hổng liên quan rì hít!!!

Đỉnh Yên nói...

@ Anh Gyp: hì hì. Cũng hơi hiểu nhưng có cố tình hiểu sai tí để gieo tiếng xấu cho anh. :)))

NGUYỄN nói...

:D:D:D

Đỉnh Yên nói...

:D :D :D