Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2007

Nhung nữa nhé !




Đêm qua lại đi xem Hà hát.
Nhìn chung tối qua Hà hát hay hơn lần trước đi xem, nghe thích hơn vì diễn nhiều bài trong Nhật Thực, hát một số bài đúng yêu cầu của mình : Dệt Tầm Gai, Nghi Ngại, Tự Tình.
Nhìn chung thì sẽ không có blog này nếu không có buổi nói chuyện sáng nay cùng Mr Cún và nếu như Hà không hát Tiến Thoái Lưỡng Nan.

Đi từ đêm qua ...
Hà hát Tiến Thoái Lưỡng Nan hay, rất thu hút. Cái thu hút từ một lối hát mộc với 1 cây guitar Vĩnh Tâm, tinh thần xưa nay của nhạc Trịnh. Cái thu hút từ những khoảng trống cho ngân nga, cho luyến láy và nhả chữ khéo léo. Tôi chắc những đoạn kiểu như "về đâu cuối ng...õ ...õ, hay mây bay khắp x..ứ ..ứ, chân mờ co. ..õ ...õ ...i xa" sẽ làm thích thú rất nhiều người có mặt trong đêm diễn qua, trong đó có cả tôi.
Nhưng cũng dừng ở chỗ là thích thú thế thôi. Là kỹ thuật thế thôi ! Đọng lại sau bài hát là gì? Không có !
Nên mới ngồi mà ... nhớ Nhung, nhớ đến cái đêm 15/3 năm nào với không gian ấy, giọng hát ấy, tình cảm ấy.
Nhưng chỉ là âm thầm thế thôi, muốn chia sẽ lắm nhưng không dám buông lời ... biết là chẳng ai đồng cảm như mình.
Sẽ lại đi xem Hà nếu như lời Hà nói: xin cho Hà hát những bài lạ, để lần sau còn tìm nghe Hà. Đúng lắm thay !
( May mà không có Mưa Hồng ! Ơn Trời !)

Tiến thoái lưỡng nan đi về lận đận
Tình đôi ngập ngừng tiến thoái lưỡng nan
Mây bay khắp xứ chân mờ cõi xa
Vàng phai nhè nhẹ, chiều hôm cửa nhà
Tiến thoái lưỡng nan đi về lận đận
Ngày xưa lận đận không biết về đâu
Về đâu cuối ngõ về đâu cuối trời
Xa xăm tôi ngồi tôi tìm giấc mơ
Xa xăm tôi ngồi tôi tìm lại tôi
Tiến thoái lưỡng nan đi về lận đận
Ngày nay lận đận là giọt hư không



Image

Tiến Thoái Lưỡng Nan
Sáng tác: Trịnh Công Sơn - Thể hiện: Hồng Nhung


Đến sáng nay ...
Mr Cún bảo " Hôm Ru Tình có mỗi mình Nhung được tặng hoa, Nhung hát hay nhất đêm diễn, cũng may mà Nhung hát kết chương trình nếu không ...., .... , ....
Vui vui ! Cảm xúc của mình là đây !

Có người nói là "lăng xê Hồng Nhung quá nha".
Nếu thật hiểu mình, chắc họ đã không nói thế !

[ Lại thêm 1 blog về Nhung - He he - Tôi biết sẽ thêm những lời gió ngàn phía xa. Thì thả cho gió cuốn lên trời. Từ lâu lâu rồi - Người vẫn vô tình với nhau mà ]

26 nhận xét:

Mỹ Sương nói...

Blog nay that dung y minh qua, nhung chi xin de duoc "doc ke' " thoi.

lunglinh nói...

nhớ mãi giọng TCS với Tiến toái lưỡng nan, khi xem cuộn băng đám tang của ông ấy

Sorento Nguyen nói...

Nhung hoài, yêu là la ầm ầm lên thế hử ! Ôi đúng là mình không thể. Cố !!!

Meg nói...

Lần sau xem Hà em sẽ yêu cầu bài Mưa hồng tặng anh Huy. Hihi

REMINISCENT SKY nói...

Sao bạn H cứ dễ thương hơn mỗi khi viết về Nhung thế nhỉ?
Bạn Cún thì tệ, đi xem mà chả chụp được một tấm ảnh post lên cho xem nữa cơ...
Ôi, lại nhớ, lại yêu... lại muốn nghe Nhung hát 'Còn mãi tìm nhau', 'Rồi như đá ngây ngô',... cứ nghe mãi như thế, nói mãi như thế bạn H nhé!
Vì... cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ? :)

Le Minh Light nói...

Yêu Nhung đến thế là cùng. Hà hát những bài gì hả anh, kể em nghe đi.

Hao Duy Phan nói...

Hảo không xem đêm 15/3, nhưng Hảo nghĩ mình ... đồng cảm :)

kun_kon nói...

Vui vui ^^
It chị Bống :-*

Chơi với Dế nói...

Chê Hà của em mãi :|

life m a n i a nói...

Cái anh này toàn làm mình lóc cóc chạy theo, ngắm Nhung, nhân tiện ngắm ổng vác ná thun bắn Chim luôn :D

Đỉnh Yên nói...

@ Anh có bắn Chim bao giờ hả em? Con Chim mà anh định bắn nó ko có biết bay ! Cái cánh nó bị - không dài (nghĩa là cụt)nên anh thương tình tha cho nó để người nào í được cười vui vẻ dù là âm thầm đen tối ! HA HA HA

Sorento Nguyen nói...

Thật nhảm nhí hết sức ... cả cái đằng ý "cơ hội" ... 2 người thật là đen tối. Kịch gì ở đây ... hừ !!!

¤ Robbey ¤ nói...

Ôi ôi ;))

Đỉnh Yên nói...

@Hảo: cái đồng cảm của Hảo làm Huy mắc mệt hết 1 phen hồi 15/3 đấy nhé ! Hình như vẫn chưa trả công cho tui thì phải?

Đỉnh Yên nói...

@mysu: thanks.Viết lên là cho ...mysu đọc mà. Cái nick này quen quen !

Đỉnh Yên nói...

@KunKon: lt chị Bống? Anh không hiểu lắm.
@Meg: em ưu ái anh quá ... làm anh nghèn nghẹn

Đỉnh Yên nói...

@Sky: hehe, H lúc nào cũng dễ thương,ha ha. Cún thì bao giờ mà chẳng tệ như thế.
Cuộc đời đó có bao lâu ... mà chần chừ kìa Cún !
@Ring: anh có khen mà !

Đỉnh Yên nói...

@ Le Minh: anh không nhớ đúng hết không, hôm đó Hà hát: Gió, Điều Ngọt Ngào Nhất, Sắc Màu, Phố Nghèo, Người Đi Đâu, Cô Đơn, Tiến Thoái Lưỡng Nan, Mơ, Tự Tình, Nghi Ngại, Dệt Tầm Gai

Daniel Tran nói...

em iu Hong Nhung . em iu Hong Nhung , em iu Hong Nhung , hahaha !!!! Em thix HN hat bai "Em con nho hay em da wen" nhat , hixhix , lau lam roi chua nghe lai bai do !!!

Đỉnh Yên nói...

Iu đi em, iu cho nhiều vào, anh ko cấm cản gì mà! Anh nhớ có lần Nhung mặc áo dài hát giữa lòng SG, hình như Công Viên Tao Đàn, nhà hát TP, và trên sông SG thì phải. Cũng lâu rồi chưa nghe lại !

Đỉnh Yên nói...

@ SÔ: định ko thèm reply comment của Sô mà thấy Sô kịch quá nên tặng cho Sô câu này: Cố đi nhé, thật một chút đừng có giả dối âm thầm, mệt lắm. Haha

AvecToi nói...

Còn khuya mới vô tư !!!

Đỉnh Yên nói...

Avec Toi là thằng nào đấy ! Vô đây ăn nói linh tinh, coi chừng em Jobon tát cho vỡ mồm ra!

Mun khùng!!! nói...

Nhung nữa đi, chưa đủ đô

Đỉnh Yên nói...

Yên tâm, chắc chắn nữa ! Haha

Đỉnh Yên nói...

@Sô: đằng ý là đằng nào nhể? Khó hiểu quá đi mất. Thôi mình vô tư ko thèm chấp Haha
@ Rob: sướng quá rên hả?