Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2007

Mười lăm | tháng ba

Tôi tìm lại rất lâu vẫn không sao tìm được. Tiếc quá, bài thơ mà bạn làm cho album Ru Tình. Bài thơ làm tôi biết bạn cũng yêu quí Nhung lắm lắm. Bài thơ mà tôi nhớ kỹ, nhớ nhiều, vì nó ghép hết tên của bài hát trong album vào đó, mặc nhiên nó cũng lồng chứa chan tình cảm của bạn vào trong đó.

Tôi định tìm bài thơ ấy cho entry này, cho ngày 15/3 – một ngày cũng bình thường.


Image
* Thanks anh HuynhThanh271 vì tấm hình này. Có vẻ buồn nhưng em rất thích.

Tự nhiên thôi, tôi nhớ nhiều cái khoảng thời gian 2 đứa điên cuồng – xác đáng là điên cuồng. Nhớ đến sáng Chủ nhật lần ra dấu vết, nhớ đến những tối thứ 4 – chắc chắc là thứ 4 – có cả sự tham gia của chị Bình hay bạn Châu trong công cuộc chinh phục. Nhớ đến những cơn mưa bất chợt, người cứ ướt đẫm mà phóng ào ào …

Bạn nhớ chứ?

Mình đã ngây ngô nhỉ?


---


Tôi tìm lại được câu thơ này, tôi biết chúng dành cho một loài hoa khác, nhưng khi tôi đọc, tôi đã liên tưởng đến tinh thần của mình thời điểm ấy và tôi thích ghép nó với loài hoa này. Tôi post lại như nhắc về 1 lần tôi nhận ra Nhung – rõ ràng hơn và cũng bế tắc hơn.


Đôi khi tôi muốn quên em
Để mong được xoá bóng đêm một lần
Tình gầy nay sẽ vùi chôn
Nghìn sau không nhớ môi hôn hoa tàn
Đôi khi ta chợt ngỡ ngàng
Vì đâu nỗi nhớ nồng nàn thiết tha ?


---


Tiếng nói của ngọn gió là lời thì thầm xào xạc của lá
Tiếng nói của sự chiêm nghiệm là sự tịch lặng
Đôi khi thiên nhiên giấu những trang sách không chữ trong ngọn cỏ, đá sỏi, cành hoa
Sự tịch lặng không có nghĩa là câm lặng
Hãy lắng nghe đá núi, cỏ cây không im lặng bao giờ
Đá đang thì thầm cùng chúng ta.


----


Tôi tìm lại thêm bài viết này, hình như đã từng post đâu đó bên YAN hay GĐ.


Mỗi ngày trôi qua với những bận rộn, lo toan. Những niềm vui cũng vội vã, và những nỗi buồn quẩn quanh. Hôm nay tôi thức dậy, buổi sáng đầy nắng, ngước lên trời cao và xanh, xung quanh phố xá ồn ào người qua lại, những miệng cười niềm nở ... Tôi ngân nga hát, thấy lòng nhẹ nhàng ... Một ngày đang đến, giản dị mà sao khiến tôi chờ đợi thế, hay chính trong tôi, không giống như thường khi, đang có một ngày mới.


Image


Một Ngày Mới (Huy Tuấn)


Nắng thênh thang như tràn ngập phố
Đến bên em cho ngày rực rỡ
Nắng lung linh dịu dàng em hát
Đợi anh phố hẹn một ngày ngát xanh
Một ngày mới nắng lên
Em dang tay chào đón
Nhẹ nhàng tia nắng hồng
Em ngân nga chờ đón
Và anh đến bên em

Dịu dàng tia nắng hồng
Mang cho em ngày mới
Bầu trời xanh ngắm nhìn
Em bên anh rạng rỡ
Và quên hết quanh ta.


----


Ngày hôm nay tôi sẽ hát bài Tình Ca Nhung – bạn hát cùng tôi chứ !


Tình Ca Nhung (Quốc Bảo)

Người về có mây đưa nghiêng nghiêng tóc bồng
Để tóc không rối tung
Thướt tha thướt tha gót chân rất hồng
Nghe niềm vui bỗng đến mông lung
Người nói thưa tiếng an lành
Lời rót ra yến oanh
Cơn gió đưa hương xuân nồng về đây
Trầm bay thơm hết khối tình này
Ngồi bên nhau hát ca ung dung
Tìm nhau trong vô cùng
Ngồi bên nhau hát ca mênh mông
Câu ca như lời hẹn ước
Rồi dắt tay đi vào đêm
Này nhung này êm

Một sớm mai đứng bên trời
Người như là nắng thôi
Cây lá hoan ca biết ơn người đấy
Người sinh ra bát ngát tình đầy
Người sinh ra ánh trăng thêm duyên
Vàng nâu trăng u huyền
Người sinh ra áng mây thêm bông
Cho êm vai tình một giấc
Nào dắt tay đi vào mơ
Này êm này thơ

Sẽ có đôi và sẽ mãi vui
Ta còn nhau đây cho đến muôn sau
Không già đâu

Một sớm mai đứng bên trời
Người như là nắng thôi
Cây lá hoan ca biết ơn người đấy
Người sinh ra bát ngát tình đầy
Người sinh ra ánh trăng thêm duyên
Vàng nâu trăng u huyền
Người sinh ra áng mây thêm bông
Cho êm vai tình một giấc
Nào dắt tay đi vào mơ
Này êm này thơ


Image


---


Và quyết định nhé – mỗi ngày qua bên tôi – là – một – ngày – mới

---

Đôi khi ta chợt ngỡ ngàng
Vì đâu nỗi nhớ nồng nàn thiết tha ?

14 nhận xét:

Đỉnh Yên nói...

Mọi người vẫn đang chờ em về cùng những điều mới lạ ! Em nhe

Sorento Nguyen nói...

Tìm lại cho, hình như vẫn còn ... cám ơn vì những nhắc nhở yêu thương !

REMINISCENT SKY nói...

Ngày giữa tháng, và người viết dường như cũng đang lưng chừng đâu đó trong hỗn độn của kí ức và hiện tại. Dẫu biết mỗi ngày không phải mới, nhưng cứ đành tự an ủi mình bằng ánh dương hy vọng vậy…

...:x:Koi`:x:... nói...

Roi se co nhung tha thiet moi dang da.t da`o trong nhung nga`y moi !:x

Mỹ Sương nói...

Tinh co vo blog cua ban, co nhung bai viet ve chi Nhung. Thich that! Nhung moi me nhung minh van "iu" cai ham rang "lom cha lom chom" cua chi ay hon. Cam on nhe!
Chuc mung sinh nhat chi Bong!

Vịt Bụp ® nói...

ngày mai 15 là sinh nhật chị Nhung thân yêu, bla bla, hia hia, chúc mừng chị bằng 1 entry tuyệt vời đi nào Đ Y

Sorento Nguyen nói...

Hix, không tìm thấy ...

Đỉnh Yên nói...

@Đa số vẫn thích Nhung răng khểnh như ngày nào ! Chúc mừng SN Bống, mừng mysu :))

Đỉnh Yên nói...

@Sô: Sô giờ đâu còn thích hoa Hồng hoa Lan nữa. Sô giờ thích Mèo con thôi ! Vứt đâu mất rồi ! Haha

Đỉnh Yên nói...

@Sky: đó chính là cảm xúc dành cho ngày giữa tháng, lúc nào cũng thế !
@ Vit Bup: không phải entry này sao?

kun_kon nói...

Đạo Hồng Nhung ^_^

Đỉnh Yên nói...

@kun_kon: hehe. Vậy là đã đáp ứng yêu cầu của kun_kon nhé!

Thanh Huynh nói...

H cũng hay , biến tấm hình đẹp và buồn của HN thành buồn hơn và cũng đẹp khác hơn !

Đỉnh Yên nói...

@hehe. Cảm ơn anh Thanh again.